Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
FrieslandCampina Việt Nam mang dinh dưỡng về vùng nông thôn
Ngọc Lan - 09/09/2014 11:37
 
Tiếp nối thành công của chương trình 2 triệu ly sữa đến với trẻ em vùng nông thôn trong năm 2013, năm nay nhãn hàng Cô Gái Hà Lan của Công ty FrieslandCampina Việt Nam tiếp tục hành trình mang dinh dưỡng đến cho trẻ em của gần 500 ngôi trường trên cả nước.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
FrieslandCampina xây dựng vùng chăn nuôi bò sữa tại Hà Nam
Dutch Lady là “Thương hiệu Việt Nam Tin Dùng 2014”
Trao tặng 12 tấn sữa Cô Gái Hà Lan tới học sinh vùng biên
Tìm giải pháp dinh dưỡng chuyên biệt cho trẻ biếng ăn
FrieslandCampina Việt Nam thu mua 82.000 tấn sữa tươi
   
  Năm 2014, hành trìn dinh dưỡng của Cô Gái Hà Lan sẽ đến với trẻ em của gần 500 ngôi trường trên cả nước  

Song song với việc trao tặng sữa, công ty còn tổ chức những ngày hội dinh dưỡng để thăm khám, kiểm tra về sự phát triển và tư vấn cho các bậc phụ huynh về chế độ dinh dưỡng hợp lý dành cho trẻ.

Đặc biệt, trong năm nay công ty còn phối hợp với Trung ương Hội phụ nữ để tổ chức tư vấn và cung cấp kiến thức dinh dưỡng nuôi con cho 591 chi hội phụ nữ địa phương với sự tham gia của gần 200.000 bà mẹ. Thiết thực hơn, Cô Gái Hà Lan còn phát triển thêm chương trình với tên gọi “Về ăn cơm” trên radio như là một diễn đàn tương tác giữa cha mẹ với các chuyên gia tâm lý, dinh dưỡng nhằm chia sẻ những vấn đề dinh dưỡng, những vướng mắc trong thực tế cuộc sống để am hiểu hơn cách nuôi dạy con phát triển đầy đủ về thể chất và tinh thần.

Hành trình  mang dinh dưỡng đến cho trẻ em vùng nông thôn thể hiện cam kết hướng tới cộng đồng của Công ty FrieslandCampia Việt Nam trong việc cải thiện tình trạng dinh dưỡng, sức khỏe, tầm vóc cho trẻ em Việt Nam và nâng cao kiến thức dinh dưỡng cho phụ huynh ở ở vùng sâu vùng xa. Tại Việt Nam, theo kết quả SEANUTS, suy dinh dưỡng và thiếu vi chất dinh dưỡng ở trẻ nhỏ là một vấn đề quan trọng của sức khỏe cộng đồng. Khảo sát cũng cho thấy có hơn 50% trẻ em được xem là thiếu vitamin A, B1, C, D và sắt trong chế độ ăn uống hàng ngày. Vì vậy, tình trạng thấp còi, suy dinh dưỡng của trẻ em nói chung và ở các vùng nông thôn nói riêng vẫn là một thách thức đối với công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư