Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Gia Lai: Sẽ trao quyết định đầu tư cho 5 dự án tại Hội nghị xúc tiến đầu tư ở TP.HCM
Hoàng Anh - 14/11/2018 16:11
 
Ngày 14/11, ông Hồ Phước Thành, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai cho biết, tỉnh Gia Lai sẽ phối hợp với Trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2018. Tại Hội nghị này, tỉnh dự kiến sẽ trao quyết định đầu tư cho 5 dự án, với tổng số vốn đầu tư là 3.344 tỷ đồng.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai, vào ngày 23/11, tỉnh Gia Lai sẽ phối hợp với Trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2018. Hội nghị sẽ được tổ chức tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM), với sự tham dự của hơn 300 khách mời và những nhà đầu tư mong muốn tìm hiểu về những dự án mà tỉnh Gia Lai kêu gọi đầu tư.

Ông Hồ Phước Thành, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai cho biết, Hội nghị sẽ giới thiệu đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài về môi trường đầu tư thân thiện với nhiều tiềm năng, những cơ chế, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh, cung cấp những thông tin và chính sách mới để khuyến khích các nhà đầu tư lựa chọn đầu tư vào Gia Lai trong những năm đến. Đồng thời sẽ giới thiệu đến các doanh nghiệp danh mục các dự án mà tỉnh kêu gọi đầu tư trong giai đoạn 2018-2021.

TP. Pleiku tỉnh Gia Lai.
TP. Pleiku tỉnh Gia Lai.

“Trong Hội nghị lần này, dự kiến tỉnh sẽ Trao quyết định đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, ký hợp đồng dự án sau đấu thầu cho 5 dự án. Những dự án đó gồm, Sân gold Dak Đoa do Công ty CP Tập đoàn FLC thực hiện, dự án Hạ tầng KCN Nam Pleiku, dự án Siêu thị nội thất và khu dân cư tại thành phố Pleiku, dự án Nhà máy gạch không nung công nghệ cao Saphia Gia Lai tại Cụm công nghiệp Chư Sê và Trang trại phong điên HBRE Chư Prông, tổng số vốn đầu tư của 5 dự án này là 3.344 tỷ đồng. Ngoài ra, Hội nghị lần này tỉnh sẽ ký biên bản ghi nhớ 5 dự án khác cho các nhà đầu tư quan tâm, đề xuất với tổng mức đầu tư dự kiến là 5.900 tỷ đồng”, ông Thành thông tin.

Ông Hồ Phước Thành, Gi ám đốc Sở KHĐT tỉnh Gia Lai chia sẽ thông tin về Hội nghị xúc tiến đầu tư ở Thành phố Hồ Chí Minh.
Ông Hồ Phước Thành, Giám đốc Sở KHĐT tỉnh Gia Lai chia sẽ thông tin về Hội nghị xúc tiến đầu tư ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Hồ Phước Thành cũng cho biết, đây là lần thứ 3 trong năm tỉnh Gia Lai tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư và những nỗ lực của địa phương đã mang kết quả tốt, khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp tìm đến với Gia Lai. Giai đoạn 2016-2018, toàn tỉnh Gia Lai có 136 dự án được cấp quyết định chủ trương đầu tư với tổng vốn đăng ký là 15.350 tỷ đồng. Riêng năm 2018, toàn tỉnh ước có 58 dự án được UBND tỉnh phê duyệt quyết định chủ trương đầu tư, với tổng vốn đăng ký là hơn 6.000 tỷ đồng.

Từ năm 2016 đến 2018, toàn tỉnh Gia Lai cớ 39 dự án hoàn thành và đưa vào hoạt động, vốn thực hiện là trên 5.000 tỷ đồng. Hiện trên toàn tỉnh Gia Lai có khoảng 104 dự án được UBND tỉnh cấp quyết định chủ trương đầu tư, đang triển khai các bước thủ tục đầu tư với số vốn hơn 13.000 tỷ đồng…

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai cho biết, địa phương sẽ nỗ lực xúc tiến, tạo mọi điều kiện thuận lợi và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp đến Gia Lai đầu tư. Bởi tỉnh xác định sự thành công của doanh nghiệp, nhà đầu tư sẽ tạo động lực phát triển cho địa phương, góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của tỉnh Gia Lai.

Gia Lai: Nhà máy Điện mặt trời TTC Krông Pa dự kiến đóng điện vào tháng 11/2018
Sở KH&ĐT Gia Lai cho biết, dự kiến vào tháng 11/2018 tới đây, Công ty cổ phần Điện Gia Lai cũng sẽ chính thức đưa Nhà máy Điện mặt trời TTC Krông...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư