-
Phúc thẩm vụ Trương Mỹ Lan: Viện Kiểm sát không xem xét giảm nhẹ thêm cho bà Nhàn -
Vụ Xuyên Việt Oil: Bị cáo Lê Đức Thọ bày tỏ ân hận, nhận thức hành vi sai phạm -
Vụ Xuyên Việt Oil: Viện Kiểm sát đánh giá vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng -
“Bà chủ” Xuyên Việt Oil bị Viện Kiểm sát đề nghị tổng mức án 30 năm tù -
Vi phạm về cạnh tranh, 3 doanh nghiệp điện tử lĩnh phạt 600 triệu đồng -
Bà Trương Mỹ Lan và SCB tranh luận về 6.000 tỷ đồng cho nhóm Công ty Tuần Châu mượn
Doanh nghiệp cho rằng đó là khu vực công trường, không phải đường tham gia giao thông nên lực lượng chức năng không được kiểm tra và xử lý (ảnh: Đức Văn)
Vào khoảng 15h ngày 13/5, tại km64+900 Quốc lộ 39, đoạn qua khu Đồng Tu, thị trấn Hưng Hải, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, lực lượng liên ngành của Tổng cục Đường bộ và Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C64, Bộ Công an) trong quá trình kiểm tra đã phát hiện 3 chiếc xe tải có dấu hiệu chở quá tải và thùng xe có dấu hiệu bị cơi nới, thay đổi kích thước.
Đoàn kiểm tra liên ngành lập tức yêu cầu 3 chiếc xe tải dừng để kiểm tra. Tuy nhiên, các tài xế không chịu xuất trình giấy tờ liên quan, đồng thời liên tục gọi điện nhờ người can thiệp.
Đến hơn 20h cùng ngày, các tài xế xe trên mới xuất trình giấy tờ xe liên quan. Khi thấy lực lượng liên ngành yêu cầu cho 3 chiếc xe lên để cân kiểm tra tải trọng, các tài xế tiếp tục bỏ đi.
Phía các cơ quan chức năng ngay sau đó cũng đã xác minh được 3 chiếc xe trên đều của Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh, cả 3 xe đều chở vật liệu phục vụ dự án thi công nút giao Quốc lộ 39 (Hưng Yên) đến nút giao Quốc lộ 10 (Hải Phòng) thuộc dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.
Xe lu và xe tải của doanh nghiệp "quây nhốt" xe công vụ (ảnh: Đức Văn)
Sự việc càng trở nên phức tạp hơn vào sáng ngày 14/5, khi Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh dùng 4 xe lu và 3 máy xúc chặn đường, cản trở việc xử lý các xe quá tải; đồng thời “nhốt” luôn đoàn xe của lực lượng liên ngành tại điểm 3 chiếc xe tải đang dừng.
Ngay sau khi sự việc trên xảy ra, phía Công an huyện Hưng Hà, Sở Giao thông Vận tải Thái Bình đã phối hợp với tổ liên ngành, yêu cầu phía công ty này di chuyển các xe lu, máy xúc đang chặn xe công vụ nhưng công ty không chấp hành.
Vào chiều ngày 16/5, sau 3 ngày đoàn xe của cơ quan chức năng bị “nhốt”, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình, Sở GTVT Thái Bình, Công an huyện Hưng Hà cùng Tổ liên ngành đã có buổi làm việc với phía Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh, do bà Hoàng Thị Phương, Tổng giám đốc làm trưởng đoàn.
Tại buổi làm việc, Công ty Phương Anh cho rằng nơi 3 chiếc xe bị lực lượng liên ngành yêu cầu dừng xe, kiểm tra quá tải là công trường doanh nghiệp đang thi công, không phải đường đang tham gia giao thông nên họ không đồng tình với việc đoàn kiểm tra liên ngành vào đây làm việc.
Cơ quan chức năng tiếp tục tuyên truyền, đề nghị doanh nghiệp giải tán các phương tiện đang chặn đoàn xe công vụ nhưng công ty này vẫn cương quyết "cố thủ". Sự việc tiếp tục kéo dài đến trưa ngày 17/5.
Đến chiều 17/5, xe công vụ đã được giải phóng (ảnh: Đức Văn)
Được biết, đoàn công tác trong đội liên ngành có 7 người, gồm cả lái xe. Từ khi xe của đội liên ngành bị “nhốt”, 7 cán bộ này ngủ nhờ và nấu ăn nhờ ở một số hộ dân gần đó.
Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam - cho biết, việc doanh nghiệp “nhốt” xe công vụ khi lực lượng chức năng tới làm việc là vi phạm quy định. Đường công trường cũng phải đảm bảo chở đúng trọng tải quy định và bị xử lý nếu vi phạm, trong khi đó những xe bị kiểm tra còn bị phát hiện có hành vi vi phạm về cơi nới thùng hàng.
Theo ông Huyện, đã từng có những chiến dịch bắt xe quá tải ngay trong công trường, việc này thuộc thẩm quyền của lực lượng thanh tra và cơ quan chức năng có trách nhiệm.
Người đứng đầu Tổng cục Đường bộ cũng thông tin thêm, đến chiều 17/5, cơ quan chức năng địa phương đã vào cuộc giải tỏa hiện trường, xe công vụ đã được giải phóng, vãn hồi trật tự tại khu vực này.
Vụ việc đang tiếp tục được xử lý theo quy định.
-
Vụ Xuyên Việt Oil: Bị cáo Lê Đức Thọ bày tỏ ân hận, nhận thức hành vi sai phạm -
Phúc thẩm vụ án Trương Mỹ Lan: Cơ hội của bị cáo Lan nằm ở quá trình thi hành án -
Vụ Xuyên Việt Oil: Viện Kiểm sát đánh giá vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng -
“Bà chủ” Xuyên Việt Oil bị Viện Kiểm sát đề nghị tổng mức án 30 năm tù
-
Vi phạm về cạnh tranh, 3 doanh nghiệp điện tử lĩnh phạt 600 triệu đồng -
Nhiều dự án ngàn tỷ “đắp chiếu” tại vịnh biển Lăng Cô -
Quảng Nam: Dự án làm 8 năm không xong do lỗi của các cơ quan nhà nước -
Bà Trương Mỹ Lan và SCB tranh luận về 6.000 tỷ đồng cho nhóm Công ty Tuần Châu mượn -
Vạn Thái Land bán 1.064 căn hộ sai đối tượng: Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM phản hồi -
Bộ Chính trị kỷ luật cảnh cáo ông Vương Đình Huệ, Nguyễn Văn Thể -
Bị cáo Trần Duy Đông khai nhận không biết ai ở Xuyên Việt Oil
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 25/11 -
2 Góc nhìn TTCK tuần cuối tháng 11: Thời điểm phù hợp để bắt đầu giải ngân, tích lũy cổ phiếu -
3 Công nghiệp xi măng đang... sống mòn -
4 Trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vành đai 4 TP.HCM vốn 122.774 tỷ đồng -
5 Hỗ trợ dự án BOT giao thông gặp khó về tài chính
- Kinh tế Bà Rịa - Vũng Tàu tăng trưởng ấn tượng
- MIPA mở rộng nhận diện thương hiệu tại thị trường Việt Nam
- Bảo Việt Nhân Thọ phát triển bền vững vì một Việt Nam an bình và thịnh vượng
- 40 năm phát triển vững vàng, Mitsubishi Cleansui đồng hành cùng cuộc sống khỏe
- Vietnam Airlines Group thuê thêm 4 máy bay phục vụ Tết Ất Tỵ 2025
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam