Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Giải tỏa lo lắng cho bệnh nhân nội trú khi bệnh viện bị cách ly
D.Ngân - 14/05/2021 13:46
 
Trong số 16 ca mắc Covid-19 trưa ngày 14/5, ổ dịch Bệnh viện K ghi nhận thêm 3 ca.

Ngoài 3 ca ở Bệnh viện K, tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 7 ca, Lạng Sơn 2, Nam Định 2, Thái Bình 1, Hưng Yên 1 ca.

Còn theo thông tin từ CDC Hà Nội, trong buổi sáng ngày 14/5 Hà Nội phát hiện 3 ca bệnh Covid-19 liên quan đến chùm ca bệnh tại công ty Sland (Hiền Giang, Thường Tín):

Bệnh nhân Phạm T.T. nam, sinh năm 1987, địa chỉ tại thôn 5, Đông Mỹ, Thanh Trì, làm quản lý bộ phận thành phẩm của công ty Sland;

Bệnh nhân Giàng A.D., nam, sinh năm 1994, địa chỉ Vân Hồ, Sơn La, là công nhân pha chế sơn của Công ty Sland; Bệnh nhân Vang A.Tr., nam, sinh năm 1999, địa chỉ Vân Hồ, Sơn La, là công nhân pha chế sơn của Công ty Sland.

Bệnh viện K đã có trao đổi với Sở Y tế các tỉnh, các bệnh viện để phối hợp điều trị cho bệnh nhân trong giai đoạn này

Trước việc Bệnh viện K phải cách ly y tế phòng dịch Covid-19, các hoạt động khám chữa bệnh cho người bệnh ngoại trú bị đình trệ, nhiều bệnh nhân đang lo lắng về việc sẽ tiếp tục điều trị như thế nào.

TS.BS Phạm Văn Bình, Phó Giám đốc Bệnh viện K cho biết, để đảm bảo an toàn cho người bệnh và tuân thủ đúng nguyên tắc phòng chống dịch, toàn bộ người bệnh ngoại trú không thể đến Bệnh viện K trong khoảng thời gian bệnh viện cách ly phòng dịch. Tuy nhiên, Bệnh viện đã có kế hoạch cụ thể để người bệnh không bị gián đoạn điều trị.

Bệnh viện K đã có trao đổi với Sở Y tế các tỉnh, các bệnh viện để phối hợp điều trị cho bệnh nhân trong giai đoạn này. Theo đó, người bệnh có thể liên hệ trực tiếp với bác sĩ điều trị, liên hệ qua số điện thoại của bệnh viện để giải đáp.

Với những bệnh nhân đã đến lịch mổ đang theo dõi tại Khoa Ngoại Gan - Mật - Tuỵ có thể gọi điện thoại trao đổi trực tiếp với khoa để được hướng dẫn;

Các bệnh nhân đã đến lịch hoá trị, xạ trị nhưng không thể tới Bệnh viện K cũng liên hệ với bác sĩ điều trị, số điện thoại của bệnh viện để được cung cấp hồ sơ bệnh án sau đó có thể đến khám và điều trị tại các trung tâm ung bướu ở địa phương hoặc ở các tỉnh thành lân cận.

Với thông tin bệnh án cụ thể mà Bệnh viện K cung cấp, cùng với việc các bác sĩ Bệnh viện K sẽ liên hệ với các bệnh viện, trung tâm ung bướu mà người bệnh có thể tới để trao đổi người bệnh sẽ tiếp tục được điều trị phác đồ hoá chất, xạ trị phù hợp.

Đặc biệt, với các trường hợp đang hưởng Bảo hiểm y tế tại Bệnh viện K, bệnh viện đã thống nhất với cơ quan bảo hiểm khi người bệnh chuyển điều trị sang các bệnh viện khác, những thủ tục này sẽ được bổ sung sau thời gian cách ly.

Những thông tin về hồ sơ, người bệnh có thể liên hệ qua bác sĩ điều trị, bệnh viện K sẽ cung cấp trực tuyến bằng cách chụp các giấy tờ cần thiết gửi cho người bệnh để người bệnh có thông tin trao đổi với cơ sở y tế tuyến dưới và có thể tiếp tục thực hiện quá trình điều trị của mình ở bệnh viện tuyến dưới.

Bệnh viện E tiêm vắc-xin Covid-19 cho cán bộ, nhân viên, phóng viên
Bắt đầu từ ngày 12/5/2021 đến 21/5/2021, Bệnh viện E tổ chức triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho cán bộ y tế của Bệnh viện và nhiều phóng viên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư