Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Giang hồ Hải Phòng vượt hàng nghìn cây số, dùng súng bắn gục Giám đốc
Tuấn Hợp (Dân trí) - 26/07/2016 11:07
 
Cho rằng bị người tình đánh đập, bà Lan đem chuyện kể với Thịnh (quê ở TP Hải Phòng) để lên kế hoạch Nam tiến xử lí ông T., Giám đốc một doanh nghiệp. Sau nhiều ngày nghiên cứu quá trình đi lại làm việc của "con mồi", các đối tượng đã bắn gục ông T. ngay tại công trường.

thinh2-1469490982029

Các đối tượng dùng súng sát hại ông T. (Ảnh báo CAND).

Ngày 25/7, Cục Cảnh sát Hình sự (C45, Bộ Công an) cho biết, đã phối hợp với Phòng CSHS CA tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tiến hành bắt giữ Trần Hữu Thịnh (33 tuổi), Nguyễn Văn Toàn (32 tuổi, cùng trú tại Hải Phòng), Nguyễn Ngọc Hải (42 tuổi, trú tại tỉnh Khánh Hoà) và Hoàng Thị Ngọc Lan (46 tuổi, trú tại TP HCM) điều tra về hành vi Giết người

Theo thông tin ban đầu, ông T, (43 tuổi, quê Hải Phòng, giám đốc một doanh nghiệp chuyên thi công các công trình, dự án) và Lan có mối quan hệ tình cảm từ nhiều năm nay. Do ông T. thường xuyên đánh đập, chửi bới Lan nên Lan bức xúc kể với Trần Hữu Thịnh (cháu kết nghĩa, gọi Lan bằng cô). Sau khi nghe cô kể chuyện, Thịnh rủ Toàn Nam tiến để “xử” ông T..

Thịnh và Toàn lập tức vào TPHCM lên kế hoạch sát hại ông T. Theo đó, cả 2 đối tượng đã mua một xe máy không có giấy tờ trị giá 5,5 triệu đồng, một số khẩu trang y tế, hai bộ quần áo bảo hộ lao động màu xanh nhạt. Sau đó, Thịnh rủ Toàn đến khách sạn ở huyện Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu) để nắm thông tin về quá trình đi lại sinh hoạt của Giám đốc T..

Lúc 10h ngày 26/6, ông T. cùng một số người đi thăm khu du lịch sinh thái do Cty của ông T. thi công. Đến 11h cùng ngày, nhóm của ông T. ra phía sau khu đất trống để xem công nhân làm việc.

Lúc này, Toàn chở Thịnh đến khu vực ông T. đang ở rồi lánh mặt gần đó. Thịnh bịt khẩu trang, đội nón mũ bảo hiểm đi về phía của ông T. và bất ngờ dùng súng bắn nhiều phát khiến ông T. ngã gục tại chỗ.

thinh1-1469490981877

Đối tượng Thịnh bị bắt giữ tại cơ quan CA. (Ảnh báo CAND).

Nghĩ rằng ông T. đã chết, Thịnh rời khỏi hiện trường và gọi điện cho Toàn cùng lên xe tẩu thoát. Trên đường bỏ chạy, các đối tượng này đã vứt bỏ quần áo, xe máy và đưa súng cho Hải nhờ cất giữ.

Về phía ông T., rất may ngay sau khi xảy ra vụ việc, ông T. được người thân đưa đi cấp cứu kịp thời nên giữ được mạng sống.

Theo nguồn tin cho biết, tại Hải Phòng, Thịnh và Toàn đều là những đối tượng giang hồ có số má và luôn thủ theo hàng nóng và sẵn sàng ra tay.

Hiện vụ án đang được Cục CSHS Bộ CA bàn giao hồ sơ, đối tượng cho CA tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục điều tra làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng.

 

Hiệp sĩ Bình Dương tóm gọn kẻ bị truy nã giết người, cướp của
Ngày 2/1, các hiệp sĩ Bình Dương đã tóm gọn đối tượng bị Công an Hải Phòng truy nã về hành vi giết người, cướp của lẩn trốn suốt hơn 10 năm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư