Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Giáng sinh yêu thương cho các bệnh nhi
D.Ngân - 16/12/2023 19:38
 
Thấu hiểu mong muốn bệnh nhi cũng cần lắm một Giáng Sinh ấm áp để có thêm những hy vọng, Bệnh viện Nhi Trung ương đã phối hợp với một số tổ chức từ thiện tổ chức một buổi Giáng sinh ý nghĩa cho các em.

Đêm Giáng sinh với những đứa trẻ bình thường là những cây thông phủ đầy tuyết trắng, những ông già Noel vui tươi và thân thiện lúc nào cũng nở nụ cười, những chú người tuyết ngộ nghĩnh đáng yêu.

Bệnh nhi chờ đón những quả bóng bay sắc màu tại sự kiện.

Nhưng với những em nhỏ không may mắn có hoàn cảnh khó khăn, các em nhỏ đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương hằng ngày phải đối mặt với những bông băng, những dây truyền, những mũi tiêm và những viên thuốc thì đêm Giáng sinh trở thành một ký ức đẹp đẽ.

Thấu hiểu mong muốn các em cũng cần lắm một Giáng Sinh ấm áp để có thêm những hy vọng Bệnh viện Nhi Trung ương đã phối hợp với một số tổ chức từ thiện tổ chức một buổi Giáng sinh ý nghĩa cho các em.

Hội trường J, Bệnh viện Nhi Trung ương từ sớm ngày 16/12 đã sôi động chào đón hàng trăm bệnh nhi đang nằm điều trị nội trú.

Ngoài việc tổ chức các trò chơi, đố vui có thưởng và biểu diễn văn nghệ, Bệnh viện Nhi Trung ương phối hợp với nhà hảo tâm còn tặng hơn 2.000 suất quà gồm bánh kẹo, sữa, đồ chơi như gấu bông, khăn, bờm, kính, mũ tuần lộc cho các bạn nhỏ.

Còn với hơn 1.700 bệnh nhi không thể di chuyển tới hội trường đã được Bệnh viện phát quà tới tận giường bệnh.

Các em nhỏ hào hứng nhận các món quà Giáng sinh.

Tại sự kiện ý nghĩa cho trẻ em nhân dịp Giáng sinh, TS.Cao Việt Tùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương tâm sự, sau Covid-19, mô hình bệnh tật thay đổi nhất là trong những bệnh truyền nhiễm khiến cho nhiều cháu bé diễn biến nặng hơn.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương, trung bình mỗi ngày, bệnh viện tiếp nhận khoảng 5.000 em nhỏ tới khám và có hơn 2.000 bệnh nhân điều trị nội trú.

Hầu hết các em nằm viện đều ở tỉnh xa và mắc bệnh hiểm nghèo chuyển từ tuyến dưới lên. Những chương trình như Giáng sinh yêu thương kịp thời động viên tinh thần góp phần giúp bệnh nhi vượt qua bệnh tật.

Bởi thế, Ban Giám đốc luôn đặt ra yêu cầu, ngoài khám chữa bệnh, các cán bộ y tế cần chăm sóc cho các cháu bé có chất lượng khám chữa bệnh tốt nhất và đời sống môi trường tốt trong thời gian nằm viện.

TS.Cao Việt Tùng phát biểu tại sự kiện.

Nhiều năm qua, bệnh viện đã tổ chức các chương trình giáo dục sức khỏe tại các khoa phòng, cố gắng cải thiện bữa ăn cho bệnh nhân, tổ chức lớp học cho các cháu bé trong thời gian nằm viện.

Hàng tháng, bệnh viện tổ chức gặp mặt gia đình bệnh nhân để lắng nghe nhu cầu bệnh nhân. Lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương hy vọng có thể nâng cao được môi trường, chất lượng sống cho các cháu. Năm 2023, Bệnh viện đã tổ chức ngày 1/6, Trung thu yêu thương và Giáng sinh yêu thương.

‘Chúng tôi rất muốn chia sẻ với những khó khăn, ốm đau mà các bệnh nhi đang gặp phải và đây cũng là cơ hội để chúng tôi lắng nghe, thấu hiểu bệnh nhân hơn, để chăm sóc tốt hơn nữa", TS.Cao Việt Tùng bày tỏ.

Tại chương trình Giáng sinh yêu thương 2023, Bệnh viện Nhi Trung ương và các nhà hảo tâm đã dành tặng hơn 2.000 suất quà cho các cháu bé đang nằm điều trị nội trú.

Các tiết mục văn nghệ được bệnh nhi yêu thích.

Tại chương trình biểu diễn nghệ thuật, các em nhỏ được tặng những chiếc bờm tuần lộc xinh xắn, được tham gia nhiều trò chơi hỏi-đáp thú vị, và thưởng thức các màn nghệ thuật đặc sắc như: ảo thuật, xiếc, múa rối, bong bóng xà phòng...

Lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương mong mỗi dịp tết dành cho thiếu nhi, sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành của các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ để giúp cho các cháu có được những chương trình ý nghĩa, những món quà nhỏ giúp các cháu có thêm niềm vui, động lực trong những ngày phải nằm viện điều trị.

Sự kiện ý nghĩa của Bệnh viện Nhi Trung ương nhận được nhiều sự ủng hộ của các tổ chức thiện nguyện.

Một thành viên nhóm Từ tâm thiện nguyện ở quận Long Biên, TP.Hà Nội cho hay, anh và các thành viên trong đội cảm thấy rất vui vì mình đã được cho đi.

"Nhìn thấy những nụ cười và sự ngây thơ trên gương mặt của các em nhỏ bị bệnh, chúng tôi thấy mình càng phải có trách nhiệm giúp đỡ những cảnh đời kém may mắn, trao yêu thương để cuộc sống của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn…”, tình nguyện viên này nói.

Khởi động mùa lễ hội 2023 tại Grand Mercure Danang, ưu đãi đến 25% đại tiệc giáng sinh và năm mới
Với tiếng chuông leng keng và những giai điệu Giáng Sinh ngọt ngào, mùa lễ hội - thời điểm tuyệt vời nhất trong năm đang đến rất gần! Những...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư