Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Giới startup truyền kinh nghiệm tìm việc cho sinh viên
Khánh An - 13/11/2016 12:22
 
Sáng nay, 13/11, hàng loạt startup nổi danh đã có mặt tại Talkshow “Talent Hub - Tour De Job: Global careers for Viet’s Talents” để chia sẻ kinh nghiệm về nghề nghiệp cho khoảng 150 sinh viên Đại học quốc gia Hà Nội.

Những gương mặt quen thuộc trong giới khởi nghiệp Việt Nam gồm Đỗ Hoài Nam, CEO SeeSPACE, Cáp Thị Minh Trang, HR Business Partner từ Tập đoàn British American Tobacco; Trần Quang Hưng, Co-Founder UP Co-working space; Lê Đình Hiếu, Forbes U30, Co-Founder G.A.P Institute đã có mặt tại buổi tọa đàm do Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội cùng Talent Hub, Global Shapers Hanoi Hub, Volunteer for Education Organization (VEO) và Hội Sinh viên Việt Nam (TP. Hà Nội) phối hợp tổ chức. 

Nội dung tọa đàm quanh câu chuyện sự nghiệp và những hành trang trải nghiệm đã trải qua của các diễn giả. Những điểm yếu của nhân lực trẻ Việt Nam đã được phân tích qua góc nhìn của các diễn giả, để từ đó có những lời khuyên để các bạn trẻ muốn có sự đột phá trong sự nghiệp tương lai. 

“Con đường để các bạn trẻ Việt Nam có thể chiến thắng trên sân nhà của mình trước nguồn lao động có chất lượng, bài bản đến từ những quốc gia phát triển trong khu vực và quốc tế là phải hiểu được thời cuộc đang cần gì, hiểu áp lực của xu hướng của cách mạng công nghệ lần thứ tư”, Co-Founder G.A.P Institute Lê Đình Hiếu đã nói.

Thực tế, các công ty đa quốc gia ngày càng nhiều và nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao. Không chỉ cần kiến thức chuyên môn, giờ đây, một người lao động thời đại mới phải tích đủ cho mình một vốn ngoại ngữ lưu loát và hàng loạt các kỹ năng mềm khác.

Đây chính là áp lực mà cả giới sinh viên Việt Nam và cả giới startup sẽ phải đối mặt và phải có giải pháp nếu không muốn bị loại ra ngoài cuộc chơi.

Nhiều hoạt động kết nối startup và nhà đầu tư tại Techfest 2016
Sáng 12/11, Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2016 (Techfest Vietnam 2016) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư