-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters) |
Công ty cung cấp dịch vụ đặt xe trực tuyến Grab, có trụ sở tại Singapore, dự định đầu tư "vài trăm triệu USD" vào Việt Nam, nơi mà doanh nghiệp này coi là thị trường tăng trưởng chủ chốt tiếp theo của họ, chỉ vài tuần sau khi Grab công bố kế hoạch đầu tư 2 tỷ USD vào Indonesia.
Kế hoạch đầu tư nói trên của Grab là minh chứng mới nhất về cam kết tăng cường mở rộng hoạt động đầu tư của một thương hiệu hàng đầu khu vực vào Việt Nam - một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất châu Á. Ngoài ra, điều này cũng cho thấy “sự nóng lòng” sử dụng nguồn vốn để phát triển hoạt động kinh doanh của Grab, vốn đã huy động hàng tỷ USD từ các nhà đầu tư.
Chủ tịch Grab Ming Maa cho hay, doanh nghiệp này rất quan tâm đến thị trường Việt Nam. Theo ông Ming Maa, cũng như Indonesia, nhiều người tiêu dùng thuộc giới trẻ và tầng lớp trung lưu ở Việt Nam đang sử dụng các ứng dụng trên thiết bị di động và các trang web để tiếp cận và sử dụng nhiều loại hình dịch vụ khác nhau.
Ông Ming Maa cho hay Grab dự định đầu tư vài trăm triệu USD về phát triển hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam, song không cung cấp chi tiết về kế hoạch đầu tư này.
Grab và đối thủ Go-Jek, có trụ sở tại Indonesia, đang phát triển từ các nhà cung cấp dịch vụ đặt xe trực tuyến thành doanh nghiệp cung cấp nhiều dịch vụ đa dạng như thanh toán, giao đồ ăn, hậu cần và đặt phòng khách sạn ở khu vực Đông Nam Á. Grab - có ứng dụng được hơn 160 triệu thiết bị di động ở 8 quốc gia tải về - cho biết kế hoạch đầu tư vào Indonesia là nhằm xây dựng một mạng lưới vận tải thế hệ tiếp theo và làm thay đổi đáng kể cách thức cung cấp các dịch vụ quan trọng như dịch vụ y tế.
Cũng theo ông Ming Maa, Việt Nam hiện đứng thứ ba hoặc thứ tư trong số các thị trường hàng đầu của Grab. Năm 2018, Grab đã hợp tác với công ty tài chính công nghệ Moca (Việt Nam) để cung cấp dịch vụ ví điện tử. Trong khi đó, cũng trong năm 2018, Grab cũng thành lập một liên doanh với Credit Saison, một công ty thẻ tín dụng Nhật Bản, để cung cấp tín dụng và các hoạt động phân tích tín dụng cho ngưởi tiêu dùng và các doanh nghiệp siêu nhỏ trên toàn khu vực Đông Nam Á.
Grab hiện có hơn 4,5 triệu tài xế đang hoạt động ở khu vực Đông Nam Á và dự định tăng gấp đôi doanh thu lên 2 tỷ USD trong năm 2019. Theo công ty phân tích dữ liệu và thị trường App Annie, Grab là công ty có ứng dụng đặt xe trực tuyến được tải xuống nhiều nhất tại Việt Nam trong giai đoạn từ tháng 1-7/2019./.
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025