-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống -
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam
| Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters) |
Công ty cung cấp dịch vụ đặt xe trực tuyến Grab, có trụ sở tại Singapore, dự định đầu tư "vài trăm triệu USD" vào Việt Nam, nơi mà doanh nghiệp này coi là thị trường tăng trưởng chủ chốt tiếp theo của họ, chỉ vài tuần sau khi Grab công bố kế hoạch đầu tư 2 tỷ USD vào Indonesia.
Kế hoạch đầu tư nói trên của Grab là minh chứng mới nhất về cam kết tăng cường mở rộng hoạt động đầu tư của một thương hiệu hàng đầu khu vực vào Việt Nam - một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất châu Á. Ngoài ra, điều này cũng cho thấy “sự nóng lòng” sử dụng nguồn vốn để phát triển hoạt động kinh doanh của Grab, vốn đã huy động hàng tỷ USD từ các nhà đầu tư.
Chủ tịch Grab Ming Maa cho hay, doanh nghiệp này rất quan tâm đến thị trường Việt Nam. Theo ông Ming Maa, cũng như Indonesia, nhiều người tiêu dùng thuộc giới trẻ và tầng lớp trung lưu ở Việt Nam đang sử dụng các ứng dụng trên thiết bị di động và các trang web để tiếp cận và sử dụng nhiều loại hình dịch vụ khác nhau.
Ông Ming Maa cho hay Grab dự định đầu tư vài trăm triệu USD về phát triển hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam, song không cung cấp chi tiết về kế hoạch đầu tư này.
Grab và đối thủ Go-Jek, có trụ sở tại Indonesia, đang phát triển từ các nhà cung cấp dịch vụ đặt xe trực tuyến thành doanh nghiệp cung cấp nhiều dịch vụ đa dạng như thanh toán, giao đồ ăn, hậu cần và đặt phòng khách sạn ở khu vực Đông Nam Á. Grab - có ứng dụng được hơn 160 triệu thiết bị di động ở 8 quốc gia tải về - cho biết kế hoạch đầu tư vào Indonesia là nhằm xây dựng một mạng lưới vận tải thế hệ tiếp theo và làm thay đổi đáng kể cách thức cung cấp các dịch vụ quan trọng như dịch vụ y tế.
Cũng theo ông Ming Maa, Việt Nam hiện đứng thứ ba hoặc thứ tư trong số các thị trường hàng đầu của Grab. Năm 2018, Grab đã hợp tác với công ty tài chính công nghệ Moca (Việt Nam) để cung cấp dịch vụ ví điện tử. Trong khi đó, cũng trong năm 2018, Grab cũng thành lập một liên doanh với Credit Saison, một công ty thẻ tín dụng Nhật Bản, để cung cấp tín dụng và các hoạt động phân tích tín dụng cho ngưởi tiêu dùng và các doanh nghiệp siêu nhỏ trên toàn khu vực Đông Nam Á.
Grab hiện có hơn 4,5 triệu tài xế đang hoạt động ở khu vực Đông Nam Á và dự định tăng gấp đôi doanh thu lên 2 tỷ USD trong năm 2019. Theo công ty phân tích dữ liệu và thị trường App Annie, Grab là công ty có ứng dụng đặt xe trực tuyến được tải xuống nhiều nhất tại Việt Nam trong giai đoạn từ tháng 1-7/2019./.
-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống
-
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Cả nước có gần 1,1 triệu doanh nghiệp đang hoạt động -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam -
Vinatex công bố lãi đậm nghìn tỷ -
PV GAS tăng trưởng ấn tượng, tạo đà vững chắc cho năm 2026 -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng -
Xây dựng Đề án thí điểm cấp phép tàu RoRo vận chuyển ô tô trên tuyến nội địa
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp

