Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hà Nam: Trao quyết định đầu tư hai dự án, tổng vốn gần 5.000 tỷ đồng
Mạnh Tùng - 05/06/2020 09:26
 
Chiều 4/6, tỉnh Hà Nam trao quyết định đầu tư Dự án Cụm cảng Yên Lệnh và Dự án Đầu tư Nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô Hồng Đức với tổng vốn gần 5.000 tỷ đồng.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Lê Thị Thúy cùng Chủ tịch UBND Nguyễn Xuân Đông trao giấy chứng nhận và tặng hoa 2 nhà đầu tư.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Lê Thị Thủy cùng Chủ tịch UBND Nguyễn Xuân Đông trao giấy chứng nhận và tặng hoa 2 nhà đầu tư.

Những năm qua, tỉnh Hà Nam với quan điểm luôn nỗ lực cải thiện tốt nhất môi trường đầu tư, Thường trực Tỉnh ủy, Lãnh đạo UBND tỉnh cùng các cấp, các ngành của tỉnh đã luôn hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư. Đặc biệt, tỉnh tập trung mọi nguồn lực để đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, đặc biệt là hạ tầng giao thông, hạ tầng các khu, cụm công nghiệp…

5 tháng đầu năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid- 19, song tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cơ bản được duy trì ổn định, thu hút đầu tư của tỉnh đạt kết quả tốt. 5 tháng đầu năm 2020, thu hút đầu tư FDI của tỉnh Hà Nam đứng thứ 5 cả nước. Cụ thể, Hà Nam thu hút được 33 dự án và thực hiện điều chỉnh tăng, giảm vốn đầu tư 17 dự án với tổng vốn đăng ký mới, điều chỉnh là gần 600 triệu USD và gần 4.300 tỷ đồng.

Lũy kế đến nay, trên địa bàn tỉnh có 986 dự án đầu tư còn hiệu lực (308 dự án FDI và 678 dự án trong nước) với vốn đăng ký gần 4.100 triệu USD và gần 121.000 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Nguyễn Xuân Đông hoan nghênh lãnh đạo Công ty cổ phần Cảng quốc tế Hà Nam và Công ty cổ phần Công nghiệp chế tạo ô tô Hồng Đức đã quyết tâm vượt qua những khó khăn của dịch bệnh Covid- 19 để triển khai đầu tư dự án như đã cam kết.

Tin tưởng rằng trong quá trình xây dựng, hoạt động sản xuất kinh doanh, 2 Nhà đầu tư sẽ đạt doanh thu và hiệu quả cao, thực hiện tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam và quy định của tỉnh Hà Nam, quan tâm chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cũng như các chế độ cho người lao động, để người lao động gắn bó lâu dài, đồng thời cũng là để khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường.

Đồng thời, lãnh đạo Hà Nam đề nghị các sở, ban ngành có liên quan và chính quyền địa phương hỗ trợ tối đa về chính sách và thủ tục để dự án được triển khai đúng tiến độ để Công ty cổ phần Cảng quốc tế Hà Nam và Công ty cổ phần Công nghiệp chế tạo ô tô Hồng Đức nói riêng và các nhà đầu tư nói chung hoạt động thuận lợi, hiệu quả, thành công.

Đặc biệt đề nghị UBND thị xã Duy Tiên tập trung chỉ đạo, thực hiện thật tốt công tác giải phóng mặt bằng để sớm bàn giao mặt bằng cho 2 Nhà đầu tư triển khai thi công theo kế hoạch. Tin tưởng Công ty cổ phần Cảng quốc tế Hà Nam sẽ xây dựng Cụm cảng Yên Lệnh Hà Nam và Công ty cổ phần Công nghiệp chế tạo ô tô Hồng Đức sẽ xây dựng Nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô đồng bộ, hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong và ngoài nước. 

Tại buổi lễ trao Giấy chứng nhận đầu tư, bà Phạm Thị Bích Huệ, Chủ tịch HĐQT – kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Cảng quốc tế Hà Nam cho biết, trong 22 năm làm logistic và cảng biển thì đây là lần đầu tiên, Công ty nhận được sự ủng hộ tối đa với một phong thái làm việc "rất khác", rất vì doanh nghiệp.

"Chúng tôi đầu tư về Hà Nam vào thời điểm khó khăn, không chỉ Việt Nam mà trên toàn thế giới, trước đại dịch, giới doanh nhân chúng tôi chỉ mong tồn tại là chính. Rất mừng là chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ tâm huyết từ phía lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Nam và các sở, ban, ngành. Với đặc thù lĩnh vực đầu tư cảng biển, việc vận hành và thu hồi vốn không phải một sớm một chiều. Do đó, trước hết chúng tôi nghĩ đến việc tạo nên nền tảng cho địa phương. Nếu địa phương có cảng và Logistic phát triển, sức hút của đầu tư và sức tăng trưởng của địa phương đó sẽ tăng lên", bà Huệ chia sẻ.

Bà Huệ cũng cho hay, Công ty đã phát triển thành công Cảng quốc tế Long An với quy mô 1.930ha, do đó, Công ty tin tưởng sẽ thành công với dự án tại Hà Nam, giai đoạn 1 gần 60ha.

Trong khi đó, ông Lê Minh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Công nghiệp chế tạo ô tô Hồng Đức cho hay, Hồng Đức mong muốn góp phần xây dựng một cụm công nghiệp khang trang, hiện đại tại Hà Nam. Công ty cam kết triển khai dự án với tốc độ nhanh nhất có thể để đóng góp vào sự phát triển công nghiệp của tỉnh trong thời gian tới.

- Công ty CP Công nghiệp chế tạo ô tô Hồng Đức - Dự án Đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất và lắp ráp ôtô Hồng Đức, diện tích khoảng 14,7ha tại Cụm công nghiệp Châu Giang, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Quy mô công suất 50.000 xe ô tô các loại/năm. Tổng vốn đầu tư 2.277,4 tỷ đồng. Thời hạn thực hiện Dự án 50 năm. Mục tiêu Dự án là Đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất, lắp ráp xe ô tô đến 9 chỗ theo tiêu chuẩn hiện hành, cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa ô tô và xe có động cơ khác,... nhằm cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Ngoài ra dự án còn giải quyết việc làm cho lao động, đóng góp ngân sách nhà nước và góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

- Công ty Cổ phần Cảng quốc tế Hà Nam - Đầu tư xây dựng Cụm cảng Yên Lệnh Hà Nam với diện tích Khoảng 62,99ha, tại xã Chuyên Ngoại, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam có tổng vốn đầu tư 2.625,27 tỷ đồng. Thời gian hoạt động dự án: 50 năm. Với mục tiêu: Đầu tư xây dựng Cụm cảng Yên Lệnh Hà Nam với chức năng là cảng thủy nội địa và cung cấp các dịch vụ logistics phục vụ nhu cầu giao nhận, xếp dỡ, lưu kho và phân phối hàng hóa, thông quan hàng hóa nội địa và xuất, nhập khẩu; là đầu mối giao thông, giao nhận vận tải đa phương thức quan trọng của khu vực. Cung cấp các dịch vụ hậu cần phục vụ hoạt động của cụm cảng và các hãng vận tải. Dự án góp phần giải quyết việc làm cho lao động và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Thu hút FDI: Muốn đón “đại bàng”, không thể ôm tư duy cũ
Muốn đón “đại bàng” về làm tổ, Việt Nam không thể “ôm” tư duy cũ, cách làm cũ về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, mà phải đổi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư