Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội dự kiến tiêm vắc-xin Covid-19 cho người dân trên 18 tuổi, kể cả người vãng lai
Hồ Hạ - 05/03/2021 08:27
 
TP Hà Nội dự kiến tiêm vắc xin đầy đủ cho người dân trên 18 tuổi ở Hà Nội, kể cả người vãng lai ở trên địa bàn Thủ đô.
.
Chánh Văn phòng UBND TP Nguyễn Anh Dũng cho biết, từ ngày 16/2 đến nay, Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc mới. 

Đó là thông tin Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội Khổng Minh Tuấn chia sẻ tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội tháng 2/2021 của thành phố Hà Nội, chiều 4/3, do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Văn phòng UBND TP Hà Nội tổ chức.

Tại buổi họp báo, Chánh Văn phòng UBND TP Nguyễn Anh Dũng cho biết, từ ngày 16/2 đến nay, Thành phố không ghi nhận thêm ca mắc mới. Hoạt động kinh doanh, sinh hoạt trở lại bình thường, học sinh các cấp mầm non, tiểu học, THCS, THPT, GDTX bắt đầu được đến trường, người dân tăng thêm niềm tin đối với Thành phố trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc khi nào thành phố Hà Nội có vắc xin Covid-19 cho người dân và mua từ nguồn xã hội hóa hay ngân sách của thành phố, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho biết, Hà Nội đang lập danh sách những đối tượng được ưu tiên tiêm trước vắc xin Covid-19. UBND thành phố cũng dự kiến tiêm vắc xin đầy đủ cho người dân trên 18 tuổi ở Hà Nội, kể cả người vãng lai ở trên địa bàn.

Cũng theo ông Khổng Minh Tuấn, về kinh phí, theo quy định tại Nghị quyết của Chính phủ, có thể đến từ 3 nguồn gồm: Ngân sách nhà nước; nguồn tài trợ, hỗ trợ của cá nhân, doanh nghiệp; người sử dụng vắc xin tự chi trả.

Hà Nội hết sức chủ động với vấn đề này và theo tính toán, cần hơn 15 triệu liều vaccine cho người dân Thủ đô. Nguồn kinh phí để tiêm sẽ căn cứ vào 3 nguồn trên.

.
Phó Giám đốc CDC Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho hay, theo tính toán, cần hơn 15 triệu liều vaccine cho người dân Thủ đô.

“Thành phố đã hết sức chủ động về nguồn vắc xin Covid-19. Ngày 19/2, thành phố đã có văn bản đề nghị Bộ Y tế tạo điều kiện cho thành phố tiếp cận nguồn vắc xin Covid-19 để tiêm cho người dân, bảo đảm đủ cho người dân Thủ đô trên 18 tuổi, người dân vãng lai cư trú trên địa bàn”, ông Khổng Minh Tuấn nói.

Về thời gian tiêm vắc xin, ông Khổng Minh Tuấn cho biết, ngày 24/2, lô vắc xin Covid-19 đầu tiên đã về đến Việt Nam. Ngày 6/3 tới đây, Bộ Y tế sẽ tổ chức tập huấn tiêm chủng cho toàn bộ hệ thống y tế dự phòng của 63 tỉnh, thành phố.

“Theo thứ tự ưu tiên, Bộ Y tế sẽ cấp phát vắc xin cho 13 tỉnh, thành phố đang có dịch, trong đó có Hà Nội. Thế nhưng sẽ ưu tiên trước nhất cho tỉnh Hải Dương, nên lượng vắc xin cho Hà Nội cũng không nhiều. Ngày tiêm vắc xin ở Hà Nội cũng phải phụ thuộc vào việc phân bổ của Bộ Y tế. Chúng tôi đã lập danh sách cụ thể cho các đối tượng được ưu tiên tiêm thời gian đầu là những người trực tiếp tham gia trên tuyến đầu chống dịch. Thành phố sẽ sắp xếp theo thứ tự ưu tiên và theo số lượng vắc xin được phân bổ”, ông Khổng Minh Tuấn cho biết thêm.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng tháng 2 tăng 1,8%
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trên địa bàn Hà Nội tháng 2 tăng 1,8% so với tháng trước, và tăng 0,43% so với cùng kỳ năm trước.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư