Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội tăng cường quan hệ đối tác kinh tế với các doanh nghiệp Anh quốc
Thanh Nga - 12/10/2017 14:27
 
Sáng nay, 12/10 tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội phối hợp với Cục Ngoại vụ (Bộ Ngoại giao) và Hiệp hội doanh nghiệp Anh quốc tại Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Gặp gỡ Hà Nội – Hiệp hội Anh quốc tại Việt nam: Tăng cường quan hệ đối tác kinh tế”.

Tọa đàm có sự tham dự của nhiều đại biểu đến từ Đại sứ quán Anh, các sở, ban, ngành của Thành phố Hà Nội, các hiệp hội, doanh nghiệp phía Việt Nam và Anh quốc hoạt động trong các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, xây dựng, vận tải, logistic, dịch vụ tư vấn, quảng cáo - marketing, giáo dục - đào tạo, y tế, du lịch, nhà hàng - khách sạn…

Đại diện UBND TP. Hà Nội,Đại sứ quán Anh, Hiệp hội các doanh nghiệp Anh quốc tại Việt Nam trong vai trò chủ tọa
Đại diện UBND TP. Hà Nội, Đại sứ quán Anh, Hiệp hội các doanh nghiệp Anh quốc tại Việt Nam điều hành Tọa đàm

Phát biểu khai mạc Tọa đàm, ông Nguyễn Doãn Toản, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã giới thiệu bức tranh toàn cảnh về tình hình kinh tế - xã hội và tiềm năng, cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh tại Hà Nội. Phía Anh quốc, ông Steph Lysaght, Phó đại sứ Anh quốc tại Việt Nam cũng giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và nhu cầu hợp tác của Vương quốc Anh tại TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Xây dựng, Sở Thông tin và truyền thông, Ngân hàng Nhà nước TP. Hà Nội… và đại diện một số doanh nghiệp của Hà Nội và Anh quốc đã trao đổi, thảo luận nhiều nội dung mà các doanh nghiệp quan tâm. Đó là các vấn đề về thủ tục hành chính, cấp giấy phép kinh doanh, sử dụng đất, đầu tư xây dựng, đào tạo và sử dụng lao động, thuế, hải quan... Bên cạnh đó, các vấn đề về môi trường pháp lý, trọng tâm là quyền sở hữu trí tuệ, vấn đề xử lý môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các mặt hàng xuất khẩu, đào tạo nghề chất lượng cao... cũng được các đại biểu quan tâm thảo luận.

Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp Anh quốc tại việt Nam, ông Christoper Jeffery, Phó chủ tịch Hiệp hội, Hiệu trưởng trường Đại học Anh quốc tại Việt Nam cho rằng, buổi tọa đàm sẽ tạo cơ hội xây dựng mối quan hệ hợp tác kinh doanh, đầu tư thương mại giữa các doanh nghiệp Anh quốc với các doanh nghiệp trong nước. Về phía Anh quốc, sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam các vấn đề thế mạnh như giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ, logistic, tài chính, bảo hiểm.  

Nhấn mạnh về ý nghĩa buổi Tọa đàm, ông Nguyễn Doãn Toản cho rằng, đây là hoạt động có ý nghĩa trong tăng cường kết nối giữa chính quyền thành phố Hà Nội và cộng đồng doanh nghiệp Anh quốc, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư và du lịch giữa hai bên.

“Hoạt động này sẽ tăng cường thu hút đầu tư trong nước và quốc tế thông qua triển khai hiệu quả công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của thành phố Hà Nội. Đồng thời, tiếp tục quảng bá tiềm năng và cơ hội đầu tư của Thủ đô với các doanh nghiệp Anh quốc nói riêng và châu Âu nói chung”, ông Toản khẳng định.

Việt Nam quảng bá du lịch tại hội chợ du lịch quốc tế Top Resa
Thông tin từ Tổng cục Du lịch cho biết, nhằm quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam, giới thiệu đất nước, con người Việt Nam thân thiện, mến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư