Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
TP. Hà Nội sẽ tăng cường hợp tác, đầu tư kinh doanh với tỉnh Luông-Phra-Băng (Lào)
Thanh Nga - 11/10/2017 19:03
 
Sáng nay (11/10), ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã tiếp đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Luông-Phra-Băng (CHDCND Lào) do ông Khăm-Khẳn-Chăn-Thạ-Vi-Súc, tỉnh trưởng tỉnh Luông-Phra-Băng dẫn đầu sang thăm và làm việc với Hà Nội.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp Bí thư, Tỉnh trưởng Luông-Phra-Băng
Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung tiếp tỉnh trưởng Luông-Phra-Băng

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá, chuyến thăm và làm việc của đoàn đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Luông-Phra-Băng
không chỉ nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa 2 tỉnh, thành phố, mà còn góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa 2 Đảng, 2 Nhà nước và nhân dân 2 nước Việt Nam - Lào.

Ông Nguyễn Đức Chung đã thông báo tới đoàn về kết quả phát triển kinh tế - xã hội trong 9 tháng đầu năm của Hà Nội.

Tại buổi gặp mặt, ông Khăm-Khẳn-Chăn-Thạ-Vi-Súc cũng đã thông báo một số kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Luông-Phra-Băng trong 9 tháng đầu năm nay.

Ông Khăm-Khẳn-Chăn-Thạ-Vi-Súc cảm ơn sự hợp tác, giúp đỡ hiệu quả của TP. Hà Nội đã hỗ trợ Luông-Phra-Băng xây trường chính trị của tỉnh; cử chuyên gia giúp Luông-Phra-Băng phát triển các vùng trồng trọt, triển khai chương trình khám chữa bệnh tim miễn phí cho trẻ em Luông-Phra-Băng...

Tỉnh trưởng Luông-Phra-Băng mong muốn, trong thời gian tới, 2 địa phương sẽ thường xuyên trao đổi để tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống. Ông cũng tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp của Hà Nội sang đầu tư kinh doanh tại Luông-Phra-Băng và mong TP.Hà Nội tiếp tục hỗ trợ tỉnh xây dựng một con đường hữu nghị mang tên Hà Nội - Luông-Phra-Băng.

Về phía Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, sẽ thường xuyên có các đoàn công tác, chia sẻ kinh nghiệm và tăng cường hợp tác với tỉnh Luông-Phra -Băng trên nhiều lĩnh vực. Trước mắt, tiếp tục mở rộng và phát huy hiệu quả các chương trình hợp tác trong lĩnh vực y tế, nông nghiệp mà 2 bên đang triển khai, trong đó, có việc mở rộng diện khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trẻ em ở vùng cao của Ltỉnh uông-Phra-Băng; chia sẻ kinh nghiệm trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa cũng như hợp tác phát triển du lịch.

Chủ tịch Hà Nội cũng cho biết, sẽ kêu gọi các doanh nghiệp của Hà Nội sang tìm hiểu, hợp tác và đầu tư kinh doanh tại Luông-Phra-Băng, đồng thời mong muốn chính quyền Luông-Phra-Băng tạo điều kiện để hỗ trợ các nhà đầu tư đến từ Hà Nội và Việt Nam trong quá trình tìm hiểu, thực hiện dự án đầu tư tại tỉnh.

Việt Nam quảng bá du lịch tại hội chợ du lịch quốc tế Top Resa
Thông tin từ Tổng cục Du lịch cho biết, nhằm quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam, giới thiệu đất nước, con người Việt Nam thân thiện, mến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư