Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội thêm nhiều ca mắc mới, 3 người trong cùng 1 gia đình
D.Ngân - 17/07/2021 19:41
 
Chiều 17/7, Sở Y tế Hà Nội thông tin vừa ghi nhận thêm 4 ca dương tính, trong đó có 3 người trong cùng 1 gia đình.

Cụ thể, bệnh nhân mới phát hiện là nữ, sinh năm 1980, địa chỉ Nguyễn Lương Bằng, Quang Trung, Đống Đa). Bệnh nhân làm cùng phòng với BN46374 tại Công ty vận tải Hà Nội. 

Phường Tân Mai lập chốt tạm thời phong tỏa khu vực ngõ 422 Trương Định. Ảnh: KTĐT

Bệnh nhân nữ, sinh năm 1978, địa chỉ Trương Định, Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội. Bệnh nhân là vợ của BN 46347 được xác định dương tính ngày 16/7. 

Bệnh nhân, nữ, sinh năm 2005, địa chỉ Trương Định, Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội. Bệnh nhân là con của BN 46347 xác định dương tính ngày 16/7.

Bệnh nhân nam, sinh năm 2010, địa chỉ Trương Định, Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội. Bệnh nhân là con trai của bệnh nhân 46347 được xác định dương tính ngày 16/7. 

Như vậy trong ngày Hà Nội đã ghi nhận 17 ca mắc mới Covid-19. Theo ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội, chùm ca nhiễm liên quan đến Tổng Công ty vận tải Hà Nội hiện đã có 9 ca nhiễm. 

Lãnh đạo Hà Nội nhận định, Thành phố đang trong đợt dịch phức tạp nhất từ trước đến nay. Nguy cơ dịch bùng phát không phải từ 1, 2 hướng mà đến từ nhiều nguồn với nhiều cách thức đa dạng. 

Trước nguy cơ dịch có thể lây lan trong cộng đồng, CDC Hà Nội đã đề xuất Sở Y tế phối hợp với Sở Giáo thông vận tải Hà Nội triển khai xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên, các lái xe, nhân viên soát vé xe bus trên toàn TP. 

Cũng theo ông Khổng Minh Tuấn, trong mấy ngày vừa qua, theo điều tra dịch tễ của CDC Hà Nội, hầu hết F0 trong đợt mới đều có triệu chứng như ho, sốt, người mệt mỏi. Ngay trong 13 ca bệnh được công bố sáng nay, có đến 11 ca có các triệu chứng trên, chỉ có 2 ca chưa xuất hiện triệu chứng.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc liệu Hà Nội có bùng dịch trong thời gian tới, ông Tuấn cho biết, Hà Nội luôn đặt tình thế phòng chống dịch ở mức cao nhất, sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống. 

Cũng theo ông Tuấn, Hà Nội xác định sẽ còn có những trường hợp F0 rải rác trong cộng đồng, bởi lượng người đi từ vùng dịch về Thủ đô là tương đối lớn. 

“Chúng tôi mong người dân thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và thực hiện nghiêm qui định của TP. Những trường hợp đi từ vùng dịch về cần khai báo dịch tễ đầy đủ, theo dõi chặt chẽ sức khỏe, hạn chế tiếp xúc”, ông Tuấn nói.

Để chủ động chống dịch, Hà Nội cũng đang tiến hành xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho 10.000 đối tượng có nguy cơ cao, bao gồm: Công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Thăng Long, Đông Anh cư trú trên địa bàn các quận, huyện: Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh.

Người làm dịch vụ vận tải, lái xe/phụ xe đường dài, nhân viên bán vé, người làm việc thường xuyên tại một số bến xe lớn của thành phố hoặc lái tàu, nhân viên phục vụ, kiểm soát trên tàu hoặc nhà ga.

Tiểu thương, người thường xuyên làm việc tại các chợ đầu mối, chợ dân sinh trên địa bàn các quận, huyện, thị xã. Người làm dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp tại các công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ.

Trong ngày 17/7 nhiều địa điểm liên quan tới ổ dịch Covid-19 tại TP đã bị phong tỏa tạm thời. Theo đó, UBND phường Vạn Phúc, Hà Đông cho biết, ngay trong đêm 17/7, lực lượng chức năng địa phương đã tổ chức phong tỏa, cách ly một đoạn phố trong cụm dân cư N07C, đất dịch vụ liền kề 34, tổ 10 do có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Thông tin từ UBND phường Tân Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, hiện trên địa bàn có 1 ca dương tính với SARS-CoV-2. Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, không để lây lan ra cộng đồng, UBND phường đã tạm thời phong tỏa ngõ 422 Trương Định, thuộc tổ dân phố số 1 phường Tân Mai.

Với hàng nghìn ca mắc mắc mới mỗi ngày tại TP.HCM, theo Sở Y tế TP.HCM, tính tới ngày 17/7, đã có 24 đoàn với hơn 4.400 nhân viên y tế cả nước hỗ trợ TP.HCM trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó, 535 bác sĩ, 1.222 điều dưỡng, 53 kỹ thuật viên, 8 giảng viên và 2.655 sinh viên. Bên cạnh đó, hơn 30 lãnh đạo các Vụ, Cục, Viện, Trường trực thuộc Bộ Y tế đã được điều động bổ sung cho Bộ phận Thường trực của Bộ Y tế tại TP.HCM trực tiếp hỗ trợ TP.Thủ Đức và tất cả các quận, huyện của TP.HCM triển khai các hoạt động chống dịch.

Hiện Bộ Y tế đang duy trì hoạt động của 7 đoàn công tác hỗ trợ chống dịch tại các tỉnh Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ. Các tỉnh này còn nhận được sự chi viện từ các bệnh viện tuyến trung ương và Sở Y tế các địa phương.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thông báo sẽ huy động 10 nghìn cán bộ, nhân viên y tế tham gia chống dịch tại các tỉnh, thành phố miền Nam.

Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh: Giữ vững những “chốt chặn” ở cửa ngõ Thủ đô
Sáng 15/7, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một số chốt kiểm soát ra vào Thành...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư