
-
Rộng đường tái cơ cấu “ông lớn” đường sắt
-
Vinh danh phụ nữ ngành hàng không: Vững vàng vươn cao - Phát triển bền vững
-
PPL: Hành trình từ “giữ chữ Tín” đến vị trí số 1
-
Novaland phản hồi thông tin vi phạm trái phiếu nêu trong kết luận thanh tra
-
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng -
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025
![]() |
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội và Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ TP Hà Nội |
Trước đó, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư thành phố Hà Nội năm 2015 được tổ chức hồi tháng 8, Hà Nội đã xác định 3 lĩnh vực trọng tâm đột phá thu hút đầu tư gồm công nghiệp - xây dựng, thương mại dịch vụ, nông - lâm nghiệp.
Cũng tại Lễ ký kết, 2 bên đã trao đổi về hiện trạng sản xuất kinh doanh rồi từ đó đưa ra các nhu cầu của doanh nghiệp trong việc triển khai các nội dung chương trình xúc tiến đầu tư; thương mai giai đoạn 2016-2020.
Ông Nguyễn Gia Phương, Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại du lịch Hà Nội cho biết, việc kết nối với Hiệp Hội các doanh nghiệp sẽ giúp Trung tâm tìm kiểm thông tin cũng như tiềm năng của các doanh nghiệp từ hiệp hội để từ đó xây dựng và nâng cao hiệu quả các chương trình xúc tiến thương mại
Về phía Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Hà Nội, ông Mạc Quốc Anh, Phó chủ tịch Hiệp hội cho rằng, hoạt động xúc tiến thương mại cần được đổi mới, có tâm nhìn dài hạn, trọng tâm, trọng điểm, trong đó tập trung hỗ trợ đối với những mặt hàng xuất khẩu chủ lực. Đối với trong nước, phải luôn gắn với thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Ngoài ra, các chương trình xúc tiến thương mại cần tích cực triển khai các hoạt động hỗ trợ, nắm bắt vấn đề hội nhập kinh tế quốc tế, cam kết trong các Hiệp định thương mại mà Việt Nam tham gia đàm phán ký kết.
Trước đó, ngày 15/6/2015, UBND TP. Hà Nội đã tổ chức Lễ ra mắt công bố thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội. Trung tâm hoạt động với phương châm làm cầu nối giứa chính quyền Thành phố với các doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp giải quyết khó khăn vướng mắc, mở rộng thị trường, tăng cường tiêu thụ sản phẩm để nâng cao hiệu quả các chương trình xúc tiến thương mại.

-
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng -
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025 -
Samsung hỗ trợ doanh nghiệp Việt tăng tốc phát triển nhà máy thông minh -
Thay đổi tư duy quản trị tài chính để gọi vốn thành công -
SMEDF "bắt tay" VietBank cung cấp gói tín dụng ưu đãi cho DNNVV -
Thuế và Hải quan - Hai “mũi nhọn” tiên phong trong cải cách thể chế tài chính -
Chuẩn bị thời kỳ tăng tốc, Phú Thái đặt mục tiêu đào tạo thế hệ lãnh đạo mới
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard