-
Quốc Cường Gia Lai xoay vốn để lấy lại Phước Kiển -
Hải Phòng tháo gỡ vướng mắc, đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp FDI triển khai dự án hiệu quả -
Doanh nghiệp bước vào chu kỳ chính sách thuế mới -
Thị trường vận hành khách sạn Việt “thay áo” -
AkzoNobel dẫn dắt thị trường bằng lợi thế cạnh tranh bền vững -
Thu gần 6,1 tỷ USD từ xuất khẩu sắt thép
Từ mong muốn đồng hành cùng cái đẹp
Tốt nghiệp cử nhân thiết kế đồ họa tại Thái Lan, về nước, Hà Thu Trang, cũng như nhiều bạn trẻ, mang trong mình khát khao được khởi nghiệp bằng công việc chuyên môn, nhưng có tầm ảnh hưởng và mang ý nghĩa xã hội. Cô và các bạn Tạ Thạch Anh, Đặng Tuấn Mạnh đã cùng quyết tâm xây dựng Dự án Trung tâm thời trang online Eatplay.vn - một website thương mại thời trang hội đủ chức năng tạo cửa hàng, quản lý sản phẩm, mua sắm, tìm kiếm online và các hoạt động của cộng đồng thời trang Việt.
![]() |
| Eatplay.vn hội đủ chức năng tạo cửa hàng, quản lý sản phẩm, mua sắm, tìm kiếm online và các hoạt động của cộng đồng thời trang Việt |
Cô gái trẻ Hà Thu Trang trong vai trò quản lý thiết kế và marketing của dự án chia sẻ, do nhận thấy kinh doanh thời trang nhập khẩu đã bão hòa, hơn nữa, sản phẩm của các thương hiệu nước ngoài, hoặc của các nhà thiết kế nổi tiếng trong nước lại quá đắt tiền, không phải ai cũng mua được. Trong khi đó, nhu cầu được sử dụng trang phục thiết kế, không “đụng hàng” đang khá phổ biến, nhất là đối với các bạn thanh niên và người làm việc công sở.
Trước xu hướng phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử với các trang mua sắm trực tuyến, Eatplay.vn ra đời nhằm quy tụ các shop thời trang tự thiết kế và đội ngũ nhà thiết kế trẻ đang mong muốn được thể hiện, được kinh doanh những sản phẩm mình tạo ra.
“Qua Eatplay.vn, khách hàng có thể dễ dàng tìm được những sản phẩm độc đáo cho riêng mình, với chi phí hợp lý”, Hà Thu Trang nói.
Với tôn chỉ hoạt động: “Chỉ cần chúng tôi thích sản phẩm của bạn, chúng tôi sẽ bán nó giúp bạn’’, Eatplay.vn đóng vai trò hỗ trợ, tư vấn đối với các shop, các nhà thiết kế thời trang từ khâu tiếp thị đến bán hàng; đồng thời, chọn lọc và cung cấp cho khách hàng các sản phẩm tốt nhất. Bên cạnh đó, một mục tiêu nữa mà dự án này hướng đến là tìm kiếm và phát triển các tài năng thiết kế trong ngành thời trang Việt Nam.
Tạo chuẩn mực mới trong kinh doanh thời trang
Ngay từ khi nảy sinh ý tưởng đến khi bắt tay triển khai dự án, Hà Thu Trang và các cộng sự hiểu rõ trung tâm thời trang online là mô hình kinh doanh mới, với những quy trình mới, nên cần phải có thời gian để thử nghiệm và chứng minh.
Đồng thời, nhóm cũng xác định những khó khăn sẽ phải đối mặt, như phải cạnh tranh mạnh mẽ với các website thương mại điện tử lớn, phải thay đổi thói quen kinh doanh của các shop thời trang, đặc biệt là những khó khăn về nguồn vốn, nhân lực, thiếu kinh nghiệm quản lý và phát triển sản phẩm...
Bên cạnh đó, nhóm cũng nghiên cứu kỹ đối thủ cạnh tranh là các website cung cấp sản phẩm tương tự, để rút kinh nghiệm và không ngừng cải tiến, nâng cấp Eatplay.vn nhằm tạo nên sự khác biệt và đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Hà Thu Trang cho biết, Eatplay.vn hướng đến một mô hình kinh doanh thương mại điện tử mới, kết hợp giữa Facebook và các website thương mại điện tử truyền thống, cung cấp giải pháp hỗ trợ các shop và các nhà thiết kế thời trang đang kinh doanh hoặc muốn khởi nghiệp, từ khâu hình ảnh đến marketing, cho đến khi bán được sản phẩm mới thu phí. Eatplay.vn cho phép các shop mở cửa hàng ảo, quản lý sản phẩm, đơn đặt hàng, nhưng phải theo những tiêu chuẩn của Eatplay.vn.
Từ đây, Eatplay.vn xây dựng những chuẩn mực để trở thành kênh bán hàng uy tín với mẫu mã sản phẩm phong phú, có thông tin miêu tả rõ ràng, có kênh kiểm soát chất lượng sản phẩm, dịch vụ của các shop, nhà thiết kế; có quy trình hỗ trợ chăm sóc khách hàng sau mua. Tất cả đều nhằm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm thời trang thú vị nhất.
“Bằng nhiệt huyết tuổi trẻ, với phương châm “quy tụ những thương hiệu nhỏ sẽ thành thương hiệu lớn”, chúng tôi hướng đến tương lai phát triển bền vững, đem lại giá trị lợi nhuận cao nhất, các cơ hội hợp tác, phát triển thương hiệu”, Hà Thu Trang tự tin chia sẻ.
Chat với Hà Thu Trang:
Vì sao website có tên Eatplay.vn? Slogan của dự án này là gì?
Eatplay.vn dễ nhớ, dễ gọi, trẻ trung và phù hợp với giai đoạn đầu phát triển của dự án. “Về thời trang, chúng tôi đi trước thời đại” là slogan của dự án, thể hiện quyết tâm của nhóm sáng lập.
Lời khuyên của bạn dành cho các bạn trẻ khởi nghiệp?
Hãy yêu quý và trân trọng gia đình bạn. Gia đình là một trong những nền tảng mạnh mẽ nhất giúp bạn vững bước trên con đường xây dựng sự nghiệp và theo đuổi đam mê của bản thân.
-
AkzoNobel dẫn dắt thị trường bằng lợi thế cạnh tranh bền vững -
Thu gần 6,1 tỷ USD từ xuất khẩu sắt thép -
Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp tham gia mạng phân phối toàn cầu -
Thép dây mạ kẽm Hòa Phát hưởng thuế bằng 1/27 thuế áp cho doanh nghiệp khác -
Shinec và Tiên Thanh hợp tác phát triển khu công nghiệp "sinh thái - tuần hoàn - bền vững" -
Tăng hàm lượng giá trị nội địa để xuất khẩu bền vững -
Sunshine Group được vinh danh “Doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu năm 2024-2025”
-
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam -
SeABank Khẳng định chuẩn mực minh bạch và nền tảng tăng trưởng bền vững -
Luvina: Hành trình khẳng định chất lượng toàn cầu của trí tuệ Việt -
Lượng kiều hối tăng vọt, nhu cầu an cư của kiều bào vào mùa cao điểm

