Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 17 tháng 05 năm 2024,
Hà Tĩnh: Bắt giữ đối tượng tàng trữ pháo nổ trái phép
Thế An - 10/12/2014 17:39
 
Theo thông tin từ đội cảnh sát điều tra Công an huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh , vào hồi 8h ngày 9/12/2014, Công an huyện Hương Sơn và Trạm cảnh sát Tây Sơn nhận được nguồn tin về đối tượng Lê Anh Dũng có hành vi vận chuyển, buôn bán pháo nổ trái phép.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Lãi suất buôn lậu vàng không kém buôn ma túy
Nữ quái cất giấu 2.340 viên ma túy trong trường mầm non
Chân dung “người đẹp chuyển giới” Trâm Anh vừa bị bắt vì bán ma túy

Phát hiện có dấu hiệu nghi vấn, lực lượng chuyên án 1214 PN đã phối hợp với Đồn biên phòng Cửa khẩu Cầu Treo và Công an xã Sơn Tây nhanh chóng khám xét khẩn cấp nhà cô giáo Lê Trang Thi (SN 1986) ở thôn Kim Bình, Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Ngôi nhà thuộc khu tập thể của trường tiểu học Tây Sơn.

   
  Đối tượng và tang vật vụ án  

Tại đây, cơ quan chức năng đã phát hiện một lượng pháo lớn gồm 24 quả pháo gụ loại đại có trọng lượng 17 kg, còn lại chủ yếu là pháo hoa nổ. Tổng trọng lượng số pháo thu được là 101 kg.

Chị Thi khai báo, số pháo trên là của Lê Anh Dũng (SN 1973), nhà ở cạnh khu tập thể của trường tiểu học Tây Sơn thuộc xóm Hoàng Nam, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Số pháo trên được Dũng gửi tại nhà chị Thi và giấu kỹ trên gác xép của khu nội trú từ tháng 8/2014.

Bằng các biện pháp  nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã vận động được đối tượng Lê Anh Dũng đến UBND xã Sơn Tây đầu thú. Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận số hàng này được chuyển qua đường cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình).

Công an huyện Hương Sơn hiện đã tiếp nhận người đầu thú theo quy định và tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý.

Những năm qua, tình trạng buôn bán và vận chuyển pháo trên địa bàn huyện Hương Sơn diễn biến hết sức phức tạp, các đối tượng lợi dụng hình thức buôn bán các mặt hàng nông sản sau đó cất giấu pháo trong các gói hàng để tránh mặt các cơ quan chức năng kiểm tra. Bọn chúng vận chuyển pháo bằng các đường tiểu ngạch đem về Hương Sơn tiêu thụ.

Một phụ nữ chạy hàng qua Lào cho biết: “Buôn bán pháo thời điểm gần Tết là hình thức kiếm lời nhanh nhất. Mặc dù nguy hiểm nhưng lãi của buôn bán pháo lớn quá nên làm liều, nếu trót lọt là 1 vốn 10 lời nên rất nhiều người bất chấp vi phạm pháp luật để làm giàu phi pháp. Mua pháo bên nước bạn rẻ như mua rau”.

Xác định được tình hình buôn bán pháo sẽ diễn biến phức tạp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, ngay từ đầu tháng 11, công an huyện đã tổ chức khoanh vùng các đối tượng rà soát các đối tượng nổi cộm trên địa bàn để nắm bắt theo dõi.

Rộn rã lễ hội pháo đất ở Hải Dương Rộn rã lễ hội pháo đất ở Hải Dương

Những quả pháo đất trước kia được nữ tướng Lê Chân dùng đánh lạc hướng quân giặc đã thành trò chơi dân gian truyền thống vào dịp Tết hoặc sau thu hoạch.  

Vụ nổ khiến 4 sinh viên tử vong: Có thể do chế tạo pháo Vụ nổ khiến 4 sinh viên tử vong: Có thể do chế tạo pháo

 Bước đầu Phòng Cảnh sát PCCC quận 1 nhận định, nguyên nhân gây cháy, nổ có thể là do sinh viên Đoàn Văn Hiếu (23 tuổi, quê quán Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) mua một số hóa chất từ chợ Kim Biên về để chế tạo pháo… đốt.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư