
-
“Vàng trắng” và khu công nghiệp tạo sức bật cho VRG
-
Cổ đông lớn muốn thoái 23% vốn Thuỷ điện miền Trung với giá cao hơn 142% thị trường
-
Vinaconex ITC để ngỏ kế hoạch bán một phần dự án Cát Bà Amatina
-
Cảng Sài Gòn lên kế hoạch huy động vốn cho dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ
-
Công ty khai thác vàng duy nhất trên sàn chứng khoán đổi chủ -
Apatit Việt Nam lên kế hoạch lãi 300 tỷ đồng và chia cổ tức 100% trong năm 2025
Trong Báo cáo thường niên năm 2024 vừa công bố ngày 12/3/2025, Vận tải và Xếp dỡ Hải An đã chia sẻ kế hoạch kinh doanh năm 2025, kế hoạch đầu tư đội tàu, dự báo tình hình kinh doanh năm 2025 và đặc biệt hé lộ kế hoạch thoái vốn dự án đầu tư tại khu vực Cái Mép.
Trong năm 2025, Vận tải và Xếp dỡ Hải An đặt kế hoạch kinh doanh với tổng doanh thu 4.243 tỷ đồng, tăng 5,4% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ dự kiến 702 tỷ đồng, tăng 8% so với thực hiện trong năm 2024. Trong đó, tổng sản lượng dự kiến hơn 1,5 triệu TEU.
Về kế hoạch kinh doanh, Vận tải và Xếp dỡ Hải An cho biết thêm sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với ONE để khai thác tuyến Việt Nam - Singapore và các tuyến mới khác làm tiền đề cho những hợp tác khác lâu dài; duy trì các mối quan hệ để phát triển việc cho thuê tàu; và tìm kiếm khách hàng để đưa bến phao BP05 vào khai thác.
Về kế hoạch phát triển đội tàu, Vận tải và Xếp dỡ Hải An cho biết sẽ tìm mua từ 1 đến 2 tàu container cũ (khi có cơ hội). Ngoài ra, Công ty cũng lên kế hoạch thanh lý các xe nâng, phương tiện cũ hỏng và đầu tư 1-2 xe nâng 45 tấn mới; nghiên cứu phương án lắp hệ thống điện mặt trời để phục vụ nhu cầu sử dụng điện năng cho hoạt động sản xuất kinh doanh; nâng cấp, sửa chữa văn phòng và khu vực toà nhà Hải An với chi phí dự kiến 10 tỷ đồng; và tiếp tục thực hiện chuyển nhượng dự án đầu tư tại khu vực Cái Mép.
Được biết, trước đó, trong năm 2024, Vận tải và Xếp dỡ Hải An đã nhận thêm 3 tàu đóng mới cỡ 1.800 TEU. Trong đó, ngày 13/11/2024, Vận tải và Xếp dỡ Hải An nhận bàn giao tàu container Toro 3.500 TEU, sau nhận bàn giao được đổi tên thành Haian Gama, đây là tàu thứ 16 của Hải An, nâng tổng sức chở lên tới 26.500 TEU.
Thêm nữa, xét về hoạt động kinh doanh, trong năm 2024, Vận tải và Xếp dỡ Hải An ghi nhận doanh thu đạt 3.992,1 tỷ đồng, tăng 52,8% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ đạt 650,5 tỷ đồng, tăng 69% so với cùng kỳ.
Trong năm 2024, Vận tải và Xếp dỡ Hải An đặt kế hoạch doanh thu 3.326,2 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ 290,3 tỷ đồng.
Như vậy, kết thúc năm 2024 với lãi sau thuế của công ty mẹ đạt 650,5 tỷ đồng, Vận tải và Xếp dỡ Hải An đã hoàn thành 224,1% so với kế hoạch năm.
Về diễn biến cổ phiếu, giai đoạn từ ngày 5/2 đến ngày 12/3, cổ phiếu HAH đã điều chỉnh giảm 6,4% từ 54.300 đồng về 50.800 đồng/cổ phiếu.
Thực tế, dù kinh doanh vẫn khả quan nhưng giá cước vận chuyển đang hạ nhiệt, nhà đầu tư cũng lo ngại việc mở rộng công suất khi đầu tư tàu của Vận tải và Xếp dỡ Hải An sẽ không gặp thời. Trong đó, chỉ số Drewry World Container loại 40ft (8 tuyến vận tải biển lớn nhất thế giới) từ ngày 18/7/2024 đến ngày 6/3/2025 đã giảm 57,2% từ 5.937 USD về 2.541 USD/container 40ft và vẫn tiếp tục đà giảm.
Một điểm đáng lưu ý khác, trước đó, Vận tải và Xếp dỡ Hải An vừa thông qua phương án chuyển đổi 203 trái phiếu mã HAHH2328001 thành cổ phiếu HAH với giá chuyển đổi 23.739 đồng/cổ phiếu, tương ứng dự kiến phát hành thêm 8.551.327 cổ phiếu, thời gian dự kiến chuyển đổi là ngày 2/4.
Như vậy, nếu hoán đổi thành công, vốn điều lệ của Vận tải và Xếp dỡ Hải An sẽ tăng từ 1.213,43 tỷ đồng lên 1.298,94 tỷ đồng.
Trong đó, danh sách chuyển đổi trái phiếu thành cổ phiếu bao gồm Công ty TNHH Quản lý Quỹ SSI chuyển đổi 32 trái phiếu trong tổng 80 trái phiếu đang sở hữu thành 1,35 triệu cổ phiếu, chiếm 1,04% vốn điều lệ; quỹ Vietnam Growth Investment Fund L.P sẽ chuyển đổi 57 trên 140 trái phiếu, tương ứng sở hữu 2,4 triệu cổ phiếu và chiếm 1,85% vốn điều lệ; quỹ Japan South East Asia Finance Fund III L.P chuyển đổi 68 trên 167 trái phiếu, tương ứng sở hữu 2,86 triệu cổ phiếu HAH, chiếm 2,21% vốn điều lệ; và quỹ Daiwa-SSIAM Vietnam Growth fund III L.P chuyển đổi 46 trên 113 trái phiếu, tương ứng sở hữu gần 1,94 triệu cổ phiếu, chiếm 1,49% vốn điều lệ.

-
Cổ đông lớn muốn thoái 23% vốn Thuỷ điện miền Trung với giá cao hơn 142% thị trường
-
VDSC đặt mục tiêu lãi ròng tăng 1%, chào bán 48 triệu cổ phiếu riêng lẻ
-
Sữa Quốc tế Lof lên kế hoạch đi lùi và có thể mua lại 3 triệu cổ phiếu
-
Dự tính cạnh tranh ngày càng khốc liệt, Chứng khoán FPT đặt kế hoạch đi lùi
-
Hải An lên kế hoạch lãi tăng nhẹ và sẽ đầu tư tàu container cũ trong năm 2025 -
Vinaconex ITC để ngỏ kế hoạch bán một phần dự án Cát Bà Amatina -
Lợi nhuận của Hóa dầu Petrolimex hụt hơi trước áp lực cạnh tranh -
Cổ phiếu SJE phát tín hiệu đảo chiều sau giai đoạn tăng nóng -
Chủ thực sự của các doanh nghiệp liên quan đến vụ tai tiếng kẹo rau Kera -
Chứng khoán Agribank lên kế hoạch lãi 181 tỷ đồng và cổ tức 6% trong năm 2025 -
Cảng Sài Gòn lên kế hoạch huy động vốn cho dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ
-
Cà phê Đắk Lắk đạt chứng chỉ không xâm lấn rừng tự nhiên đến thị trường Mỹ và Hàn Quốc
-
GENTEXH 2025 mở ra cơ hội hợp tác cho ngành vải không dệt Việt Nam
-
Benovas khánh thành nhà máy sản xuất thiết bị y tế hơn 16 triệu USD tại Vĩnh Long
-
Thị trường bán lẻ phục hồi - cơ hội vàng cho nhà đầu tư shop thương mại dịch vụ
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Hành trình ESG toàn cầu và Việt Nam: Từ chiến lược đến xếp hạng sức mạnh bền vững