
-
Cuộc đua mới về pin lưu trữ cho năng lượng tái tạo
-
Chủ tịch Quốc hội: Cần Thơ sẽ ngày càng phát triển, sớm trở thành đô thị thông minh, giàu đẹp
-
Đà Nẵng thông qua loạt dự án đấu thầu dự án đầu tư có sử dụng đất
-
Phấn đấu đến năm 2026 khu vực đồng bằng sông Cửu Long có khoảng 600 km đường cao tốc
-
Quy chế làm việc của Tổ công tác triển khai đầu tư đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội -
Hà Nội đầu tư 250 tỷ đồng mở Cụm công nghiệp làng nghề Thạch Xá giai đoạn 1
Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng 934 tỷ đồng; chi phí xây dựng 1.072 tỷ đồng; còn lại là các chi phí quản lý dự án, tư vấn đầu tư xây dựng; chi phí dự phòng.
![]() |
Cầu Rào 1, Hải Phòng |
Dự án được đưa vào danh mục các dự án công trình trọng điểm năm 2020 của thành phố. Theo đề xuất của Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, năm 2020 cần bố trí khoảng 1.550 tỷ đồng (bao gồm 50% chi phí xây dựng, tư vấn, 100% chi phí giải phóng mặt bằng). Năm 2021 sẽ cần bố trí khoảng 370 tỷ đồng, năm 2022 bố trí 355 tỷ đồng... Như vậy, dự kiến cầu Rào 1 sẽ được xây dựng trong năm 2020 và hoàn thành vào năm 2022.
Theo đó, thành phố sẽ ưu tiên dành nguồn vốn đầu tư công để xây dựng mới cầu Rào 1 thay thế cầu cũ đã xuống cấp, nhằm nâng cao năng lực phục vụ, bảo đảm an toàn giao thông. Góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông, làm thay đổi toàn diện diện mạo, cảnh quan khu vực, nâng cao hiệu quả khai thác đường Phạm Văn Đồng, đường Lạch Tray và cầu Hoàng Văn Thụ.
Cầu Rào mới có kết cấu vĩnh cửu bằng thép, bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị với chiều rộng 30,5 m, dài 456,4 m; 4 làn xe cơ giới cùng dải phân cách, dải an toàn, vỉa hè hai bên; 2 nhánh rẽ lên xuống có bề mặt cắt ngang 9 m, mỗi nhánh gồm 7 nhịp có chiều dài 20-30 m. Cùng với đó là nút giao khác mức, cầu vượt nút giao khác mức phía đường Lạch Tray, cải tạo nút giao mặt đất liên quan tới đường Ngô Gia Tự, đường Thiên Lôi; xây dựng hạ tầng kỹ thuật trên tuyến đường Lạch Tray; lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, điện chiếu sáng mỹ thuật; xây dựng công viên cảnh quan hai bên đầu cầu...
Như vậy, từ phương án ban đầu là chỉ cải tạo, xây dựng lại cầu Rào 1, đến nay, Thành phố đã quyết định điều chỉnh, mở rộng, nâng quy mô đầu tư của toàn bộ khu vực cầu Rào 1, đáp ứng được yêu cầu hiện đại, kết nối giao thông thuận tiện của một trong những cửa ô quan trọng nhất của Hải Phòng hiện nay.

-
Phấn đấu đến năm 2026 khu vực đồng bằng sông Cửu Long có khoảng 600 km đường cao tốc -
Quy chế làm việc của Tổ công tác triển khai đầu tư đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội -
Hà Nội đầu tư 250 tỷ đồng mở Cụm công nghiệp làng nghề Thạch Xá giai đoạn 1 -
Động thổ dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Cần Thơ, vốn đầu tư 5.400 tỷ đồng -
TP.HCM khởi công mở rộng tuyến đường hơn 2.000 tỷ đồng nối vào cảng Cát Lái -
Đà Nẵng lên kế hoạch xây dựng trung tâm đổi mới sáng tạo quy mô lớn -
Quảng Ngãi cam kết hỗ trợ dự án thép trọng điểm của Hòa Phát
-
1 Tăng vốn 5.000 tỷ đồng cho Ngân hàng Hợp tác xã: Không thuộc thẩm quyền Quốc hội, chưa rõ nguồn bố trí
-
2 Đừng để người ở biệt thự “tranh suất” mua nhà ở xã hội với người nghèo
-
3 Tiền gửi bị hút khỏi ngân hàng, sức ép lãi suất lại tăng
-
4 Áp thuế thu nhập chuyển nhượng bất động sản theo thời gian nắm giữ để tránh “lướt sóng”
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài