-
Bộ Giao thông Vận tải lập tổ công tác triển khai tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Quảng Ninh: Khởi công xây dựng Cụm công nghiệp Đông Mai hơn 300 tỷ đồng -
Sắp thu phí cao tốc do Nhà nước trực tiếp quản lý, khai thác -
Nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030 khoảng 351.500 tỷ đồng -
Hoà Bình: Khánh thành Tuyến cáp treo Hương Bình và động thổ dự án Thung lũng suối nguồn Hương Bình -
Bình Định ủng hộ Tập đoàn WPD thực hiện dự án điện gió tại huyện Vĩnh Thạnh
Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng 934 tỷ đồng; chi phí xây dựng 1.072 tỷ đồng; còn lại là các chi phí quản lý dự án, tư vấn đầu tư xây dựng; chi phí dự phòng.
Cầu Rào 1, Hải Phòng |
Dự án được đưa vào danh mục các dự án công trình trọng điểm năm 2020 của thành phố. Theo đề xuất của Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, năm 2020 cần bố trí khoảng 1.550 tỷ đồng (bao gồm 50% chi phí xây dựng, tư vấn, 100% chi phí giải phóng mặt bằng). Năm 2021 sẽ cần bố trí khoảng 370 tỷ đồng, năm 2022 bố trí 355 tỷ đồng... Như vậy, dự kiến cầu Rào 1 sẽ được xây dựng trong năm 2020 và hoàn thành vào năm 2022.
Theo đó, thành phố sẽ ưu tiên dành nguồn vốn đầu tư công để xây dựng mới cầu Rào 1 thay thế cầu cũ đã xuống cấp, nhằm nâng cao năng lực phục vụ, bảo đảm an toàn giao thông. Góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông, làm thay đổi toàn diện diện mạo, cảnh quan khu vực, nâng cao hiệu quả khai thác đường Phạm Văn Đồng, đường Lạch Tray và cầu Hoàng Văn Thụ.
Cầu Rào mới có kết cấu vĩnh cửu bằng thép, bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị với chiều rộng 30,5 m, dài 456,4 m; 4 làn xe cơ giới cùng dải phân cách, dải an toàn, vỉa hè hai bên; 2 nhánh rẽ lên xuống có bề mặt cắt ngang 9 m, mỗi nhánh gồm 7 nhịp có chiều dài 20-30 m. Cùng với đó là nút giao khác mức, cầu vượt nút giao khác mức phía đường Lạch Tray, cải tạo nút giao mặt đất liên quan tới đường Ngô Gia Tự, đường Thiên Lôi; xây dựng hạ tầng kỹ thuật trên tuyến đường Lạch Tray; lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, điện chiếu sáng mỹ thuật; xây dựng công viên cảnh quan hai bên đầu cầu...
Như vậy, từ phương án ban đầu là chỉ cải tạo, xây dựng lại cầu Rào 1, đến nay, Thành phố đã quyết định điều chỉnh, mở rộng, nâng quy mô đầu tư của toàn bộ khu vực cầu Rào 1, đáp ứng được yêu cầu hiện đại, kết nối giao thông thuận tiện của một trong những cửa ô quan trọng nhất của Hải Phòng hiện nay.
-
Hoà Bình: Khánh thành Tuyến cáp treo Hương Bình và động thổ dự án Thung lũng suối nguồn Hương Bình -
Bình Định ủng hộ Tập đoàn WPD thực hiện dự án điện gió tại huyện Vĩnh Thạnh -
Chủ tịch VTBA chia sẻ lý do Tập đoàn Foxlink chọn Đà Nẵng đầu tư dự án -
Mở cửa công viên 3.483 tỷ đồng ở Hà Nội; Duyệt dự án đường dây 500 kV 7.410 tỷ đồng -
Đề xuất đầu tư 950 tỷ đồng nâng cấp 32 km Quốc lộ 9B đoạn qua Quảng Bình -
Đà Nẵng trao chứng nhận đầu tư cho nhiều dự án lớn -
KCN Tràng Duệ 3 và Khu đô thị Tràng Cát được cấp đăng ký đầu tư
- Xuân Quê hương 2025 - “Việt Nam vươn lên trong Kỷ nguyên mới”
- Nutifood mang xuân yêu thương đến nhiều hoàn cảnh khó khăn
- Giá dầu tăng cao tác động đến logistics toàn cầu: Tối ưu chuỗi cung ứng là yếu tố sống còn
- Sacombank-SBL thay đổi địa chỉ chi nhánh Đà Nẵng
- Mô hình hệ sinh thái thành công trên thế giới, xu thế không thể bỏ qua
- Thành lập Công ty bất động sản Trần Anh Land