Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hải Phòng phát hiện ca dương tính trong Khu công nghiệp Tràng Duệ
Thanh Sơn - 03/11/2021 16:03
 
Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 Hải Phòng, trên địa bàn thành phố vừa xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 là công nhân đang làm việc tại Công ty LG Display (KCN Tràng Duệ).

Trường hợp mắc Covid-19 mới là chị H.T.H (sinh năm 1997, hộ khẩu thường trú tại thôn Tân Lập, xã Hồng Thái Đông, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh). Hiện, chị H. đang trọ tại xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng.

Chị H. là công nhân Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng trong Khu công nghiệp Tràng Duệ; đã tiêm phòng đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 (Vero Cell), mũi 2 đã qua 14 ngày.

Trong 14 ngày gần đây, ca bệnh thường xuyên di chuyển về Đông Triều (Quảng Ninh) và lần về gần nhất là ngày 29/10; trong thời gian ở Quảng Ninh, chỉ tiếp xúc với mọi người trong gia đình. Xã Hồng Thái Đông, nơi chị H. và gia đình sinh sống tiếp giáp với xã Hồng Thái Tây, nơi vừa ghi nhận ổ dịch mới của thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Tại Hải Phòng, chị H. làm việc (theo ca) tại tại tầng 5 nhà H2; hàng ngày ăn tại tầng 2 căng-tin của công ty và đi xe bus của công ty từ nơi trọ đến Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng. Ngày 31/10/2021, bệnh nhân đi ăn với 9 người làm cùng bộ phận của công ty tại quán ốc Đại Nam thôn Đình Ngọ, xã Hồng Phong, huyện An Dương (Hải Phòng); bệnh nhân không tham gia các sự kiện đông người như đám hiếu, đám hỷ...

Ngày 2/11, bệnh nhân thấy mệt mỏi, đau nhức người, sốt 37,9°C. Lúc 16h chiều cùng ngày, bệnh nhân đi xe của công ty cùng với y tế công ty và lái xe đến khám và nhập viện điều trị tại khoa Truyền nhiễm - Trung tâm y tế huyện An Dương, test nhanh dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, bệnh nhân được lấy mẫu PCR gửi lên Bệnh viện Đa khoa Quốc tế làm xét nghiệm và đêm 02/11 có kết quả khẳng định dương tính.

Công nhân, người lao động Công ty LG Display tiêm vaccine phòng Covid-19
Công nhân, người lao động Công ty LG Display tiêm vaccine phòng Covid-19

Ngay sau khi có thông tin về ca bệnh, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cùng với UBND huyện An Dương, Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng đã khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Đến thời điểm này, lực lượng chức năng đã truy vết được 131 trường hợp F1, 83 trường hợp F2. Công ty đã cho dừng sản xuất và phong tỏa, phun khử khuẩn khu vực xưởng ở tầng 5 (khoảng 160 công nhân); phun khử khuẩn các khu vực công cộng tại công ty; đưa đi cách ly tập trung 12 trường hợp F1, 36 trường hợp F1 chờ xét nghiệm kết quả tại công ty trước khi thực hiện cách ly y tế...

Tại buổi làm việc với Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng sáng 3/11, ông Lê Trung Kiên, Trưởng Ban quan lý khu kinh tế Hải Phòng đã yêu cầu Công ty khẩn trương truy vết để có ngay danh sách F2 của 131 F1. Trong trường hợp 131 F1 này sẽ có F0, thì phải định vị lại 131 F1 này làm ở những khu vực nào để tính đến phương án phong tỏa, cách ly và tính đến sản xuất.

Ngoài ra, cần điều tra, truy vết cả những trường hợp là F3 để chủ động trong các tình huống; tiếp tục test nhanh những trường hợp liên quan để sàng lọc. Đối với công nhân ở lại ký túc xá, tại các phòng nghỉ phải đảm bảo khoảng cách tránh lây nhiễm chéo... Khu vực cách ly của ca bệnh này sẽ khoanh lại 1 vùng hợp lý. Trong 3 ngày sẽ cho những người ở khu vực này ở ký túc xá, thực hiện phương án 3 tại chỗ. Sau 3 ngày những người này âm tính thì sẽ trở lại sản xuất bình thường.

Công ty LG Display báo cáo về trường hợp F0 sáng ngày 03/11
Công ty LG Display báo cáo về trường hợp F0 sáng ngày 3/11.

Trước đó, ngày 2/11, TP Hải Phòng ghi nhận 5 ca nhiễm Covid-19 mới. Trong đó có 3 trường hợp tại phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng (là người trong một gia đình), đi từ TP.HCM về ngày 30/10. Trường hợp thứ 4 có địa chỉ tại xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, nhưng đang lưu trú tại phường Lạc Viên, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng. Bệnh nhân là thuyền viên từ Thái Lan về, hoàn thành cách ly tập trung ngày 22/10 tại Hải Phòng. Trường hợp thứ 5 là bệnh nhân có địa chỉ tại xã Hoa Động, huyện Thủy Nguyên, là F1 của ca nhiễm Covid-19 được xác định từ trước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư