Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Hải Phòng: Tiêm vaccine phòng Covid-19 diện rộng từ ngày 8/9
Thanh Sơn - 06/09/2021 22:26
 
Đây là thông tin được nêu tại Thông báo số 374/TB-UBND ngày 06/9 Kết luận của ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng về phương án tiếp nhận và tiêm 500.000 liều vaccine Vero Cell cho người dân.

Theo kế hoạch, Thành phố tiếp nhận và triển khai tiêm 500.000 liều vaccine Vero Cell bắt đầu từ ngày 08/9 đến 24/9. Trong đó, nhóm ưu tiên số 1 là lái xe, phụ xe đường dài; nhóm 2 là công nhân, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố và nhóm 3 là người dân tự nguyện tiêm chủng vaccine.

Ngoài ra, Thành phố cũng đã chuẩn bị phương án bố trí đủ vaccine tiêm mũi 2 cho những người tiêm mũi 1 trong đợt này vào thời gian từ ngày 08/10 đến ngày 28/10/2021.

Từ ngày 08/9, Hải Phòng sẽ triển khai tiêm 500.000 liều vaccine Vero Cell cho người dân
Từ ngày 08/9, Hải Phòng sẽ triển khai tiêm 500.000 liều vaccine Vero Cell cho người dân

Tuy nhiên, căn cứ nhu cầu và số lượng người dân đăng ký tiêm, ông Tùng cũng đã đồng ý mở rộng thêm nhóm người ưu tiên tiêm trong đợt này gồm: Cán bộ từ quận, huyện đến thôn, tổ dân phố; người làm việc tại trung tâm thương mại, tiểu thương chợ; thuyền viên, cán bộ, công nhân viên cảng; giáo viên, sinh viên; nhân viên khách sạn, nhà hàng, cắt tóc, gội đầu và người cao tuổi, người có bệnh lý nền.

Theo ông Trần Anh Cường, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng thì, trong đợt tiêm này, Thành phố sẽ triển khai đồng loạt tại các điểm tiêm cố định và lưu động, phấn đấu hoàn thành trong thời gian 10 - 15 ngày kể từ ngày bắt đầu triển khai tiêm mũi 1. Ngành y tế bố trí 3 điểm tiêm chính tại 3 quận Hải An, Ngô Quyền, Hồng Bàng để tiêm cho lái xe, phụ xe đường dài. Các điểm tiêm tại khu, cụm công nghiệp sẽ tiêm cho người lao động, công nhân đang làm việc tại khu vực này.

Ngành y tế cũng sẽ bố trí điểm tiêm tại các quận, huyện để tiêm cho người dân. Nhân lực tiêm chủng là cán bộ y tế tại các bệnh viện, trung tâm y tế, trạm y tế tại các xã, phường, trung tâm tiêm chủng, phòng tiêm... trên địa bàn đã được tập huấn về công tác tiêm chủng (dự kiến huy động 500 cán bộ y tế/ngày).

Được biết, ưu điểm của vaccine này là thời gian tiêm 2 mũi từ 2-4 tuần, nên có thể hoàn thành 2 mũi tiêm vaccine trong thời gian rất ngắn để chủ động phòng chống dịch, điều này rất quan trọng đối với địa phương có tình hình dịch bệnh khá ổn định như tại thành phố Hải Phòng hiện nay.

Theo ông Tùng, sau đợt 1 triển khai tiêm 3.400 mũi vaccine Vero Cell cho chuyên gia, công dân Trung Quốc đang làm việc, sinh sống tại Hải Phòng, ngành y tế và các cơ quan liên quan đều đánh giá kết quả tiêm khá tốt. Thành phố chưa ghi nhận trường hợp phản ứng nặng sau tiêm; chỉ có phản ứng thông thường sau tiêm như sưng đau tại chỗ tiêm, đau mỏi người, tuy nhiên đều hết trong một ngày và không để lại biến chứng gì. Bám sát tinh thần chỉ đạo của Chính phủ: “Vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất”, thành phố tập trung tìm kiếm các loại vaccine, trong đó có vaccine Vero Cell.

Sở Y tế Hải Phòng cũng cho biết thêm, vào tối hôm nay, chuyến bay vận chuyển 100.000 liều vaccine Vero Cell đầu tiên từ TP.HCM sẽ về tới thành phố này. Những ngày tới, các chuyến bay sẽ vận chuyển liên tiếp 400.000 liều vaccine còn lại.

Hải Phòng: Đồng ý chủ trương đầu tư 4 dự án hơn 8.000 tỷ đồng
HĐND TP.Hải Phòng vừa ban hành các Nghị quyết số 20, 21, 22, 27 về chủ trương đầu tư 4 dự án với tổng mức đầu tư hơn 8.000 tỷ đồng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư