Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hai thập kỷ ý nghĩa của KinderWorld tại Việt Nam
Thanh Tuyền - 08/08/2020 10:20
 
Với cột mốc 20 năm phát triển tại Việt Nam, Tập đoàn Giáo dục quốc tế KinderWorld đến từ Singapore đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục quốc tế của cả nước.
Trường Quốc tế Singapore  tại Đà Nẵng.
Trường Quốc tế Singapore tại Đà Nẵng.

Sau 2 thập kỷ cung cấp các chương trình giáo dục uy tín, KinderWorld tiếp tục phát triển ngày càng mạnh mẽ, minh chứng bởi những thành công mà học sinh của hệ thống trường đạt được.

KinderWorld luôn đào tạo được những học sinh đứng đầu trong kỳ thi của Hội đồng Khảo thí quốc tế Cambridge tại Việt Nam và trên toàn thế giới, trong cả Chương trình IGCSE và Chương trình AS/A Levels.

Lee Jong In, học sinh đang theo học Trường Quốc tế Singapore tại Gamuda Gardens (Hà Nội) đạt thành tích “Thủ khoa Việt Nam” với số điểm 99% trong môn Toán trình độ A và đạt thêm giải thưởng “Thành tích cao” cho môn Kinh tế.

Năm ngoái, Lee Jong In cũng là học sinh nhận được giải thưởng “Thủ khoa thế giới” với số điểm tuyệt đối 100% trong môn Toán trình độ AS. Sau khi học tại Trường Quốc tế Singapore 7 năm, Lee Jong In đã trúng tuyển vào Trường đại học Quốc gia Seoul, chuyên ngành khoa học máy tính.

Học sinh Ngô Hoài Anh, lớp IGCSE 2A cùng trường, cũng đã đạt thành tích “Thủ khoa thế giới” với số điểm hoàn hảo 100% trong môn Toán của Chương trình Chứng chỉ Trung học Đại cương quốc tế, vượt qua tổng số 45.000 học sinh dự thi trên thế giới.

Thêm vào đó, một nhóm 4 học sinh của Lớp Khoa học IGCSE 2 tại Trường Quốc tế Singapore @ Vũng Tàu đã giành được Chứng chỉ Vàng trong Cuộc thi Khoa học Trung học Cambridge năm 2020 do Cambridge International phát động. Cuộc thi có sự tham gia của hàng trăm đội tuyển trên thế giới, mỗi đội đã dành 20 - 25 giờ ngoài giờ học chính khóa để hoàn thành một dự án khoa học, qua đó các em được trải nghiệm nhiều công việc từ nghiên cứu tới thực hành.

Học sinh tốt nghiệp  Trường Quốc tế Singapore.
Học sinh tốt nghiệp Trường Quốc tế Singapore.

Phát triển nguồn nhân lực toàn diện

Trường Quốc tế Singapore luôn đảm bảo rằng, học sinh có cơ hội phát triển tính cách và kỹ năng mềm thông qua việc kết hợp các khóa học qua trải nghiệm vào chương trình giảng dạy. Các khóa học này được tổ chức và cung cấp chuyên nghiệp bởi Outward Bound Việt Nam (OBV), với sự tư vấn của SIS nhằm đảm bảo học sinh được chuẩn bị tốt nhất cho việc trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai.

Outward Bound được thành lập vào năm 1941 và là một tổ chức giáo dục ngoài trời độc lập có hoạt động tại 38 quốc gia. Bên cạnh cơ sở OBV đầu tiên tại Quy Nhơn, OBV đã có học xá thứ hai ở Hạ Long, cung cấp chương trình giáo dục trải nghiệm thông qua các hoạt động khám phá, thám hiểm, hoạt động nhóm và kỹ năng sống cho thanh, thiếu niên địa phương, các doanh nghiệp và cộng đồng nói chung.

Là một phần trong lộ trình giáo dục toàn diện của KinderWorld, Trường Cao đẳng quốc tế Pegasus (PIC) được thành lập, nhằm cung cấp chương trình giáo dục sau bậc phổ thông trung học. Pegasus giảng dạy theo lộ trình và cung cấp văn bằng đáp ứng yêu cầu của Việt Nam, ASEAN và quốc tế với khóa học các ngành du lịch - khách sạn và nghệ thuật ẩm thực, kinh doanh, thương mại và các khóa đào tạo tiếng Anh.

Từ năm 2011, Pegasus đã có gần 22.500 học viên, đón tiếp nhiều học viên từ Mỹ, Bangladesh, Hàn Quốc, Malaysia, Nepal và các nước khác theo học chương trình Cao đẳng nâng cao 2 năm theo khung bằng cấp Australia và những khóa đào tạo nghề khác.

KinderWorld cũng tập trung vào việc phát triển và đào tạo các cán bộ, nhân viên tiềm năng. Nhân viên Tập đoàn KinderWorld có cơ hội phát triển nghiệp vụ thông qua nhiều khóa học, hội thảo và chương trình đào tạo.

Trong giai đoạn văn phòng đóng cửa để phòng chống đại dịch, Tập đoàn đã tổ chức chuỗi chương trình đào tạo trực tuyến, với nhiều chủ đề đáp ứng nhu cầu phát triển nghề nghiệp của nhân viên như Tài chính, Chiến lược công nghệ, Chiến lược kinh doanh, Bảo mật dữ liệu.

Chương trình giáo dục đạt nhiều giải thưởng

Cùng với sự thành công của học sinh, Tập đoàn Giáo dục quốc tế KinderWorld nói chung cũng nhận được sự khen ngợi từ cộng đồng ngành giáo dục.

Trong tháng 4/2020, Tổ chức Dun & Bradstreet Singapore đã trao tặng KinderWorld “Giải thưởng Thành tựu kinh doanh nổi bật”. Giải thưởng công nhận các doanh nghiệp hoạt động tốt nhất không chỉ dựa trên tiêu chí tăng trưởng và lợi nhuận, mà còn bao gồm quá trình quản trị doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội.

Và trong tháng 1/2020, KinderWorld được trao Chứng nhận Đẳng cấp chất lượng Singapore, ghi nhận thành tựu dựa trên tiêu chuẩn kinh doanh xuất sắc nhất. Khung Kinh doanh xuất sắc, phát triển bởi Enterprise Singapore, cung cấp bộ tiêu chuẩn quản lý toàn diện cho thành tích xuất sắc trong kinh doanh, bao gồm các lĩnh vực chính của bộ máy lãnh đạo, khách hàng, chiến lược, con người, quy trình, kiến thức và kết quả kinh doanh.

Tập đoàn tiếp tục được vinh danh tại các lễ trao giải thưởng trong nhiều năm. Vào năm 2018, tại Bữa tiệc trao Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN, Tập đoàn Quốc tế KinderWorld đã được vinh danh là Doanh nghiệp Singapore xuất sắc nhất trong hạng mục Tăng trưởng của Doanh nghiệp nhỏ và vừa. Trong số những doanh nghiệp chiến thắng của các nước trong hạng mục này, Tập đoàn Giáo dục KinderWorld cũng là Doanh nghiệp xuất sắc nhất toàn khối ASEAN trong hạng mục Tăng trưởng của Doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Năm ngoái, KinderWorld Việt Nam được UBND TP. Hà Nội tặng Bằng khen Thành tích xuất sắc trong đóng góp an sinh xã hội. KinderWorld vinh dự được vinh danh cho việc trao cơ hội giáo dục chất lượng cao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và cung cấp các khóa học phát triển nghiệp vụ cho cán bộ chính quyền địa phương. Trong suốt những năm qua, KinderWorld đã đóng góp hơn 1 triệu USD trong các hoạt động trách nhiệm xã hội của Tập đoàn.

Cơ hội và kinh nghiệm phát triển

Trong thời điểm đầy thách thức đối với người dân và doanh nghiệp trên toàn cầu, Tập đoàn Giáo dục Quốc tế KinderWorld luôn ở trạng thái sẵn sàng nhằm đảm bảo hoạt động vận hành tại các học xá trường không bị ảnh hưởng thông qua các biện pháp như làm việc từ xa, tiến hành khử khuẩn và tuân thủ giãn cách xã hội.

KinderWorld luôn đào tạo được những học sinh đứng đầu trong kỳ thi của Hội đồng Khảo thí quốc tế Cambridge tại Việt Nam và trên toàn thế giới, trong cả các chương trình IGCSE và AS/A Levels.

KinderWorld cũng đảm bảo giữ vững cam kết với phụ huynh về chất lượng giảng dạy và chất lượng học tập của học sinh. Các bài học trực tuyến được thực hiện hiệu quả trong thời gian học xá trường đóng cửa. Ngoài ra, KinderWorld quyết định áp dụng các mức giảm học phí cho năm học hiện tại và giữ nguyên học phí cho năm học tiếp theo.

Ban Phụ trách hoạt động kinh doanh liên tục được thành lập nhằm đưa ra chính sách kịp thời và phù hợp cho hoạt động của Tập đoàn. Việc cải tiến phương pháp dạy và học được thực hiện nhanh chóng thông qua sự hợp tác với các công ty cung cấp nền tảng giáo dục kỹ thuật số cũng như đối tác học thuật, nhằm đảm bảo học sinh có trải nghiệm học tập hiệu quả nhất.

Quá trình phát triển của KinderWorld được định hướng bởi 3 giá trị cốt lõi: Sản phẩm hàng đầu, Vận hành hiệu quả và Kết nối với khách hàng trong suốt 35 năm qua. Chúng tôi tự tin rằng, đây là tiềm lực giúp Tập đoàn vượt qua thời điểm khó khăn và tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Tập đoàn Giáo dục Quốc tế KinderWorld tin rằng, những kinh nghiệm quý báu trong việc điều hành hệ thống trường quốc tế sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam.

KinderWorld khởi nguồn tại Singapore vào năm 1986 với việc thành lập Trường Mẫu giáo Changi View. Năm 2000, Tập đoàn KinderWorld bắt đầu đầu tư ra nước ngoài và lựa chọn thị trường Việt Nam trong bối cảnh suy thoái kinh tế và Luật Doanh nghiệp được đổi mới.

Với vị thế và uy tín của chương trình giáo dục đến từ Singapore, ông Ricky Tan đã thành lập trường mẫu giáo đầu tiên của KinderWorld tại TP.HCM. Ngôi trường được khánh thành bởi Phó thủ tướng Lý Hiển Long, nay là Thủ tướng Singapore. Buổi lễ với sự hiện diện của ông Lý Hiển Long đã chứng tỏ một bước tiến tích cực trong việc thắt chặt quan hệ giữa Việt Nam và Singapore thông qua lĩnh vực giáo dục.

Đây cũng chính là sự khởi đầu cho mối quan hệ tiến bộ và bền vững giữa Việt Nam và Singapore. KinderWorld vinh dự góp phần đầu tư nguồn lực nhằm thúc đẩy sự phát triển nhân lực trên toàn Việt Nam thông qua hệ thống các trường mẫu giáo và trường quốc tế của Tập đoàn.

Trong suốt 20 năm qua, KinderWorld đã thành lập 15 học xá tại 8 tỉnh, thành phố, trở thành mạng lưới trường quốc tế lớn nhất tại Việt Nam.

KinderWorld cung cấp chương trình giáo dục chất lượng cao cho khu vực
KinderWorld - hệ thống trường quốc tế lớn nhất tại Việt Nam tiếp tục giữ vị trí hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục, thể hiện qua hệ thống...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư