Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hành trình kết nối những trái tim
Nhã Nam - 22/06/2021 20:38
 
Tập đoàn TH, BAC A BANK, Quỹ Vì tầm vóc Việt đã tham gia hành trình “kết nối những trái tim”, để chung tay cùng Chính phủ ngăn chặn dịch bệnh Covid-19.
Tập đoàn TH, BAC A BANK và Quỹ Vì Tầm vóc Việt ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19
Tập đoàn TH, BAC A BANK và Quỹ Vì Tầm vóc Việt ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19

Chung tay cùng Chính phủ chống Covid-19

46 tỷ đồng đã được Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) thông qua Quỹ Vì tầm vóc Việt trao tặng Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19 Việt Nam, đúng hôm Quỹ này chính thức ra mắt vào tối ngày 5/6.

Hôm ấy, khi phát biểu tại Lễ ra mắt, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nói rằng, đây là quỹ của sự nhân ái, của tinh thần đoàn kết, của niềm tin, của trái tim kết nối trái tim, để chúng ta cùng nhau vượt qua khó khăn, góp phần tạo nên một Việt Nam chiến thắng, để một lần nữa chúng ta lại ghi danh, viết nên lịch sử chiến thắng vẻ vang của dân tộc - chiến thắng đại dịch Covid-19…

“Để sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường, Đảng và Nhà nước thực hiện mục tiêu sớm tiêm vắc-xin miễn phí cho toàn dân, nhằm đạt được sự miễn nhiễm cộng đồng và việc này cần duy trì hàng năm. Tiêm vắc-xin là giải pháp căn cơ, lâu dài, mang tính quyết định và có tính chiến lược để thoát khỏi đại dịch Covid-19”, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

Theo tính toán của Bộ Y tế, Việt Nam cần mua 150 triệu liều vắc-xin để tiêm phòng cho 75 triệu dân, với chi phí ước tính trên 25.000 tỷ đồng. Trong số này, ngân sách trung ương chịu trách nhiệm khoảng 16.000 tỷ đồng, ngân sách địa phương trên 9.000 tỷ đồng. Số còn lại sẽ huy động đóng góp của các doanh nghiệp, Tổ chức và toàn xã hội thông qua Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19 Việt Nam, do Bộ Tài chính quản lý.

Gần 3 triệu sản phẩm sữa và đồ uống tốt cho sức khỏe của TH đã được gửi tới ngành y tế, lực lượng chống dịch...
Gần 3 triệu sản phẩm sữa và đồ uống tốt cho sức khỏe của TH đã được gửi tới ngành y tế, lực lượng chống dịch...

Khi nguồn ngân sách nhà nước có hạn, kêu gọi sự chung tay, đoàn kết của toàn dân là giải pháp hữu hiệu. Đáp lời “hiệu triệu” đó, những doanh nghiệp như TH, BAC A BANK, Quỹ Vì tầm vóc Việt… đã bước vào hành trình kết nối những trái tim để cùng Chính phủ chung tay chống Covid-19.

“Chúng tôi, Tập đoàn TH, BAC A BANK và Quỹ Vì tầm vóc Việt, cũng như nhiều doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân khác, với tấm lòng và trách nhiệm vì sức khỏe cộng đồng, vì quốc gia, dân tộc, quyết tâm chung tay cùng cả nước vượt qua mọi khó khăn, thách thức và đẩy lùi đại dịch”, bà Trần Thị Như Trang, Giám đốc Quỹ Vì tầm vóc Việt đã nói như vậy và bày tỏ sự tin tưởng, đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cũng như duy trì các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế.

Thực tế, không phải cho tới khi Quỹ Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19 ra mắt, Tập đoàn TH, BAC A BANK, Quỹ Vì tầm vóc Việt mới có các hoạt động chung tay cùng Chính phủ chống dịch. Ngay từ khi dịch bùng phát, cả ba đơn vị đã nhanh chóng trao tặng trang thiết bị y tế và 2 máy thở cao tần - những thiết bị hỗ trợ việc điều trị khẩn cấp cho Bộ Y tế.

Cùng với đó, gần 3 triệu sản phẩm sữa và đồ uống tốt cho sức khỏe cũng đã được gửi tới ngành y tế, lực lượng chống dịch, những người dân cách ly tại các bệnh viện và tới các địa phương đang là điểm nóng về dịch bệnh trong cả nước.

Tính tổng cộng, giá trị các đợt trao tặng sản phẩm đồ uống, thiết bị y tế và ủng hộ chi phí mua vắc-xin của 3 đơn vị đã lên tới 76 tỷ đồng. Một con số không nhỏ, chứa đựng tấm lòng thảo thơm và ân tình của TH, BAC A BANK và Quỹ Vì tầm vóc Việt.

Để chung tay cùng Chính phủ, cả BAC A BANK và TH cũng đã thực hiện nghiêm ngặt các hoạt động phòng chống dịch, vừa bảo vệ sức khỏe của cán bộ, nhân viên, vừa duy trì hoạt động sản xuất an toàn và hiệu quả, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ.

Bởi thế, dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng Tập đoàn TH vẫn đảm bảo sản xuất, cung ứng hàng hóa ổn định ra thị trường. TH cũng là một trong số ít doanh nghiệp sữa tự chủ được nguồn nguyên liệu sữa tươi sạch và giữ vững tiêu chuẩn quốc tế của các dòng sản phẩm tốt cho sức khỏe, giúp tăng sức đề kháng, phòng chống dịch bệnh.

Tính tổng cộng, giá trị các đợt trao tặng sản phẩm đồ uống, thiết bị y tế và ủng hộ chi phí mua vắc-xin của TH, BAC A BANK và Quỹ Vì tầm vóc Việt đã lên tới 76 tỷ đồng.
Tính tổng cộng, giá trị các đợt trao tặng sản phẩm đồ uống, thiết bị y tế và ủng hộ chi phí mua vắc-xin của TH, BAC A BANK và Quỹ Vì tầm vóc Việt đã lên tới 76 tỷ đồng.

Hành trình “vì con người”

Có một triết lý kinh doanh luôn được cả BAC A BANK và Tập đoàn TH nhất quán thực hiện, đó là vì con người, vì cộng đồng. Đấy chính là những giá trị cốt lõi mà mọi hoạt động của BAC A BANK và TH đều hướng đến.

Vì con người, nên các sản phẩm mà TH làm ra luôn đảm bảo tươi ngon, ngọt lành nhất, tốt cho sức khỏe và mang lại hạnh phúc đích thực cho người tiêu dùng. Vì cộng đồng, nên các hoạt động tư vấn đầu tư của BAC A BANK cũng tập trung vào các dự án phát triển bền vững, hướng tới lợi ích cộng đồng, đặc biệt là các dự án nông nghiệp công nghệ cao.

Với Tổng giám đốc BAC A BANK, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn chiến lược Tập đoàn TH, bà Thái Hương, kinh doanh là đặt lợi ích riêng của mình nằm trong lợi ích chung của quốc gia, không tối đa hóa lợi nhuận, mà luôn tìm cách hài hòa giữa các lợi ích.

Thậm chí, ở cả BAC A BANK và TH, các hoạt động đóng góp cho cộng đồng xã hội, bảo vệ môi trường, phát triển nông thôn, bảo vệ và phát triển trẻ em… luôn được coi trọng. Vì thế, trong suốt thời gian qua, hàng loạt hoạt động an sinh xã hội thiết thực và bền vững đã được BAC A BANK và TH thực hiện.

Ngoài việc tiên phong ủng hộ và đóng góp cho công tác phòng chống dịch Covid-19, như trao tặng 1 triệu ly sữa tươi sạch tới tuyến đầu chống dịch; tặng 2 máy thở trị giá gần 2 tỷ đồng cho Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An…, và mới đây là ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19, năm qua, BAC A BANK đã cùng Tập đoàn TH thực hiện nhiều hoạt động an sinh ý nghĩa.

Chẳng hạn, trao tặng 5 đồng tỷ cho Quỹ Vì Người nghèo; trao nhiều phần quà giá trị giúp đỡ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng do lũ lụt, thiên tai. Bên cạnh đó, BAC A BANK đã tiếp tục đồng hành cùng Quỹ Vì tầm vóc Việt chia sẻ khó khăn đến những vùng miền xa xôi; bảo trợ cho những trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt; xây dựng những công trình dân sinh như trường học, trạm xá, cầu đường; hỗ trợ bệnh nhân nghèo và nhiều hoạt động thiện nguyện khác.

Song song với các hoạt động đó, BAC A BANK cùng Quỹ Vì tầm vóc Việt vẫn đang liên tục thực hiện các chương trình tăng cường nhận thức cho người lao động, ươm mầm tài năng và các sáng kiến từ thế hệ trẻ.

Tại BAC A BANK, tại TH, có thể nói, các hoạt động cộng đồng không còn là một phần của kế hoạch kinh doanh, mà đã trở thành giá trị hạnh phúc cần lan tỏa.

Vì những hành động xuất phát từ trái tim như thế, BAC A BANK đã liên tục được vinh danh là Ngân hàng tiêu biểu Vì cộng đồng. Còn với TH, là sự trân trọng và tin tưởng vào mỗi sản phẩm mà tập đoàn này tung ra thị trường.

BAC A BANK ủng hộ 46 tỷ đồng vào Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19
Tại lễ ra mắt Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 Việt Nam diễn ra tối 5/6, Ngân hàng TMCP Bắc Á và Tập đoàn TH thông qua Quỹ Vì tầm vóc Việt công bố...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư