Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Hé lộ doanh nghiệp muốn mua 25% cổ phần của Sabeco
Thanh Hương - 12/12/2017 08:06
 
Theo thông báo của Bộ Công thương, tới 18g ngày 11/12/2017, mới có 01 nhà đầu tư đăng ký mua khối lượng lớn dẫn đến việc sở hữu từ 25% trở lên cổ phiếu đang lưu hành của Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát (Sabeco) đã thực hiện công bố thông tin là Công ty TNHH Vietnam Beverage.

Doanh nghiệp muốn mua trên 25% cổ phần Sabeco mới thành lập từ tháng 10/2017 .

Trước đó, quy chế chào bán cạnh tranh cổ phần của Bộ Công Thương tại Sabeco có quy định "nhà đầu tư có nhu cầu đặt mua với khối lượng đạt hoặc vượt các tỷ lệ sở hữu phải chào mua công khai theo Luật Chứng khoán phải thực hiện báo cáo Ban tổ chức Chào bán cạnh tranh và công bố thông tin trước khi thực hiện 7 ngày về số lượng cổ phần dự kiến mua". 

Sau Vinamilk, F&N đang quan tâm tới Sabeco? (ảnh ST)
Sau Vinamilk, F&N đang quan tâm tới Sabeco? (ảnh ST)

Như vậy, tính đến thời điểm 18h ngày 11 tháng 12 năm 2017, có 01 Nhà đầu tư đăng ký mua khối lượng lớn dẫn đến việc sở hữu từ 25% trở lên cổ phiếu đang lưu hành của Sabeco đã thực hiện công bố thông tin là Công ty TNHH Vietnam Beverage.

Truy cập theo tên Công ty TNHH Vietnam Beverage thu nhận được kết quả Công ty TNHH Vietnam Beverage có mã số thuế 0108014953, được cấp vào ngày 06/10/2017, cơ quan Thuế đang quản lý là Chi cục Thuế Quận Hoàn Kiếm

Công ty TNHH Vietnam Beverage hiện đăng ký đặt trụ sở công ty đặt tại tầng 2, nhà số 10, ngõ 1, tập thể 16A Lý Nam Đế, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Công ty này cũng đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký thuế và hiện đang hoạt động. Người đại diện của Công ty là Michael Chye Hin Fah, có địa chỉ tại 32 Mount Sinai Avenue Singapore 277173.

Tuy nhiên ông Michael Chye Hin Fah cũng được biết đến là Thành viên hội đồng quản trị của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) và đại diện cho F&N Dairy Investment Pte.Ltd - cổ đông lớn nhất của Vinamilk.

Điều đáng nói Tập đoàn Fraser & Neave Ltd (F&N), một tập đoàn sản xuất đồ uống tại Singapore hiện đang do tỷ phú Charoen Sirivadhanabhak người Thái Lan sở hữu. Tỷ phú Thái Lan này cũng đang sở hữu hãng bia ThaiBev

Tại Việt Nam, ngoài là cổ đông lớn của Vinamilk, các công ty con của tỷ phú người Thái còn đang quản lý Khách sạn 5 sao Melia Hà Nội và hệ thống siêu thị Metro.

Ngày 19/4/2017, Đại hội đồng cổ đông của Vinamilk đã bầu ra 9 thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2017 - 2021 gồm: Bà Lê Thị Băng Tâm (Chủ tịch), bà Mai Kiều Liên (TGĐ), ông Lee Meng Tat, ông Lê Thành Liêm, ông Đỗ Lê Hùng, ông Nguyễn Hồng Hiển, bà Đặng Thị Thu Hà, ông Michael Chye Hin Fah, và ông Nguyễn Bá Dương. Trong đó, ông Lee Meng Tat và ông Michael Chye Hin Fah là 2 người đại diện của F&N tham gia vào HĐQT của Vinamilk.

Không lo mất thương hiệu Sabeco
Bộ Công thương vừa công bố mức giá khởi điểm 320.000 đồng/cổ phiếu để thoái tiếp 53,59% vốn nhà nước tại Tổng công ty Bia - Rượu - Nước...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư