Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hiệp hội Doanh nghiệp Thái Bình kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam
Quý Hưng - 12/10/2018 14:43
 
Chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hữu ích cho doanh nhân và người lao động trong các doanh nghiệp nhằm động viên, khích lệ các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh phát huy tính năng động, sáng tạo, hăng say lao động, sản xuất, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, góp phần cùng tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội.

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thái Bình Đỗ Văn Vẻ cho biết, 9 tháng đầu năm 2018, kinh tế của tỉnh Thái Bình phát triển khá toàn diện, tổng sản phẩm GRDP đạt 35.488 tỷ đồng, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm trước., tổng giá trị sản xuất ước đạt 91.669 tỷ đồng tăng 12,05%.

Chỉ số năng lực cạnh tranh được tăng bậc, môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện, công tác đối ngoại xúc tiến đầu tư thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp đạt nhiều kết quả tích cực. Kết quả trên có sự đóng góp rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp, 9 tháng đầu năm các doanh nghiệp đã nộp ngân sách 2.700 tỷ đồng, chiếm 81% tổng số thu của toàn tỉnh, bằng 65% tổng thu ngân sách 9 tháng.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên và Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Trọng Thăng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba cho Công ty CP Tập đoàn Hương Sen, Công ty CP Hoàng Hà và Công ty CP Hải sản Thái Bình.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên và Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Trọng Thăng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba cho Công ty CP Tập đoàn Hương Sen, Công ty CP Hoàng Hà và Công ty CP Hải sản Thái Bình.

Đồng hành với các doanh nghiệp hội viên, trong thời gian qua Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động hiệu quả; tích cực nghiên cứu tham gia góp ý kiến vào văn bản dự thảo Luật, Nghị định, Thông tư và các văn bản của các Bộ, ngành và địa phương có liên quan đến doanh nghiệp trước khi trình Chính phủ và Quốc hội, qua đó đã góp phần làm cho các văn bản khi ban hành sát với thực tế sản xuất kinh doanh hơn.

Thường xuyên phối hợp với các ngành của tỉnh tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh tới cộng đồng doanh nghiệp, phối hợp với các ngành tham mưu cho UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Thành lập Trung tâm tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp để tư vấn hỗ trợ các doanh nghiệp về các thủ tục pháp lý trong khởi nghiệp, trong sản xuất kinh doanh và đầu tư.

Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Thái Bình Đỗ Văn Vẻ cùng Phó Chủ tịch Hiệp Hội Nguyễn Như Sơn tặng hoa cảm ơn các nhà tài trợ chương trình.
Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thái Bình Đỗ Văn Vẻ cùng Phó Chủ tịch Hiệp Hội Nguyễn Như Sơn tặng hoa cảm ơn các nhà tài trợ chương trình.

Tập trung chỉ đạo công tác củng cố và phát triển tổ chức Hội và hội viên. Đến nay đã có 100% các huyện thành lập Hội doanh nghiệp, hầu hết các hội thành viên hoạt động nề nếp hiệu quả. Phát động các doanh nghiệp ủng hộ quỹ vì người nghèo, các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ nơi biên giới hải đảo, xây dựng nhà tình nghĩa tặng hộ nghèo... Tết Mậu Tuất 2018 Hiệp hội đã vận động doanh nghiệp ủng hộ các hộ nghèo và đối tượng chính sách với trị giá gần 9 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định tỉnh Thái Bình sẽ tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất, tạo môi trường kinh doanh đầu tư thông thoáng, đồng hành cùng doanh nghiệp trong phát triển SXKD, đóng góp thiết thực cho mục tiêu xây dựng tỉnh Thái Bình trong thời kỳ hội nhập.

Đồng thời đề nghị doanh nghiệp, doanh nhân Thái Bình thực hiện nghiêm túc quy định của nhà nước, của tỉnh trong phát triển SXKD, phát huy trí tuệ, đa dạng hóa các lĩnh vực đầu tư, bắt nhịp với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, chú trong ứng dụng khoa học công nghệ. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cùng liên kết, tạo sức mạnh trong đầu tư, phát triển SXKD, chăm lo đời sống người lao động và các hoạt động an sinh xã hội.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Ủy viên Trung ương Đảng,  Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên và Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Trọng Thăng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Công ty CP Tập đoàn Hương Sen, Huân chương Lao động hạng Nhì cho Công ty CP Hoàng Hà, Huân chương Lao động Hạng Ba cho Công ty CP Hải sản Thái Bình. Trao cờ thi đua và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 doanh nghiệp và 3 doanh nhân. Nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong SXKD và xây dựng Hiệp hội được UBND tỉnh Thái Bình, Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội DNNVV Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam tặng Bằng khen, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tặng Giấy khen.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cũng trao quà từ thiện cho Quỹ vì người nghèo tỉnh, Hội nạn nhân chất độc da dam và Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh.

Trước đó, Hiệp hội Doanh nghiệp Thái Bình đã tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 như hội diễn văn nghệ, thi đấu thể thao tạo không khí vui tươi phấn khởi, phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu phát triển sản xuất kinh doanh trong các doanh nghiệp và trong toàn Hiệp hội năm 2018.

Doanh nhân Thái Hương và triết lý “kinh doanh tử tế”
Yêu đồng đất quê hương, luôn muốn “kinh doanh tử tế”, bà Thái Hương, Tổng giám đốc BAC A BANK, nhà sáng lập và tư vấn đầu tư của Tập đoàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư