Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hội Khách sạn Đà Nẵng tìm giải pháp nâng cao năng lực vận hành khai thác cơ sở lưu trú
Ngọc Tân - 15/07/2018 19:54
 
Hội Khách Sạn Đà Nẵng vừa phối hợp tổ chức hội thảo "Giải Pháp Cho Ngành Khách Sạn Đà Nẵng 2018" trong ngày 14/7 vừa qua. Sự kiện có sự tham dự của các lãnh đạo Sở Du Lịch Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Chủ đầu tư, Ban Giám đốc, Giám đốc Kinh doanh & Tiếp thị, Giám đốc Tài chính, Trưởng phòng thu mua của các khách sạn 1-5 sao tại Đà Nẵng.

Tại Hội thảo, các chuyên gia và cố vấn đầu ngành đã có những chia sẻ thực tế về các giải pháp cho một số vấn đề trong quản lý và kinh doanh khách sạn nói chung và tại TP. Đà Nẵng nói riêng bao gồm các mảng Quản lý Tài chính, Vận hành khách sạn, Kinh doanh & Tiếp thị cùng các giải pháp Cung ứng & Công nghệ...

Hội thảo có sự tham gia của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực du lịch khách sạn.
Hội thảo có sự tham gia của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực du lịch khách sạn.

Theo báo cáo của Hội Khách sạn Đà Nẵng, năm 2011, toàn thành phố chỉ có 260 cơ sở lưu trú với 8.736 phòng thì đến năm 2017 đã tăng lên 693 cơ sở lưu trú với 28.780 phòng. Dự báo giai đoạn 2018 - 2020 tăng trưởng rất mạnh so với những năm trước, trung bình mỗi năm tăng khoảng 86 cơ sở với 6.000 phòng. Đặc biệt loại hình khách sạn condotel được các nhà phát triển bất động sản đưa ra thị trường cũng góp mặt vào sự đa dạng của các hình cơ sở lưu trú truyền thống.

Tại Hội thảo, ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Chủ tịch thường trực Hội Khách sạn Đà Nẵng cho biết:“ Với tình hình phát triển nhanh các loại hình cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn Đà Nẵng cũng như việc tăng trưởng lượng khách du lịch và công vụ tới Đà Nẵng tăng cao trong thời gian qua đòi hỏi Đà Nẵng cần chuẩn hoá dịch vụ du lịch của mình cũng như hướng tới phát triển du lịch bền vững, Hội khách sạn Đà Nẵng mong muốn thông qua sự kiện này các chủ đầu tư cũng như các nhà quản lý khách sạn nắm rõ hơn về hiệu quả đầu tư và kinh doanh cơ sở lưu trú của mình, cũng như được cung cấp nhưng sản phẩm và dịch vụ quản lý khách sạn mới nhất, ứng dụng các xu hướng mới nhất vào thị trường khách sạn giúp đổi mới và khác biệt trong việc quản lý, vận hành, tăng chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng đáp ứng nhu cầu của cả khách sạn và khách hàng trong tương lai với những giải pháp hợp lý”.

Cũng theo đại diện Hội Khách sạn Đà Nẵng chia sẻ, trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục tăng cường vai trò sứ mệnh bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các khách sạn, gia tăng tình thần đoàn kết và hợp tác của các hội viên với mục tiêu quan trọng sẽ là nơi tổ chức các chương trình đào tạo cho các hội viên thông qua các chương trinh đào tạo liên kết hay các hội thảo, hội nghị.

BĐS Miền Trung: Chuyển dịch dòng vốn từ thị trường Đà Nẵng, Nha Trang sang khu vực tỉnh lẻ
Hội môi giới bất động sản Việt Nam vừa có báo cáo tình hình giao dịch bất động sản 6 tháng đầu năm 2018. Báo cáo ghi nhận, trong nửa đầu năm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư