Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Home Credit: Một năm với nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa
Vân Linh - 26/12/2020 11:13
 
Các hoạt động vì xã hội, cải thiện đời sống cho cộng đồng là một phần không thể tách rời của công ty tài chính hàng đầu từ châu Âu – Home Credit.

Ngay tại Việt Nam, công ty luôn tổ chức và đồng hành cùng các đơn vị mang đến các giá trị bền vững và tốt đẹp cho người dân qua từng năm.

Có mặt tại Việt Nam từ 2008, Home Credit hiện là một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực vay tiêu dùng trả góp, phục vụ gần 12 triệu khách hàng trên toàn quốc.

Bên cạnh phát triển kinh doanh, Home Credit còn đầu tư vào các hoạt động cộng đồng, tập trung vào 3 mảng chính: nâng cao hiểu biết về quản lý tài chính cho người dân, tài trợ các hoạt động thúc đẩy giáo dục và những dự án hỗ trợ trực tiếp cho cộng đồng.

Phổ cập kỹ năng quản lý tài chính cá nhân

Là một công ty tài chính có trách nhiệm, Home Credit cung cấp nhiều giải pháp tài chính giúp những người chưa có lịch sử tín dụng được tiếp cận khoản vay phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của họ.

Bên cạnh đó, Home Credit ưu tiên đầu tư vào các hoạt động giúp người dân nâng cao kiến thức về tài chính để họ có thể áp dụng hiệu quả ngay trong cuộc sống của mình.

Đầu năm nay, Home Credit kết hợp tổ chức giao lưu trực tuyến "Vai trò phụ nữ trong thời đại mới". Chương trình mang đến kiến thức xã hội, đặc biệt là kiến thức tài chính giúp phụ nữ tự tin hơn trong cuộc sống.

Qua đó, công ty tài chính đến từ châu Âu hy vọng có thể giúp họ có thể quản lý tài chính hiệu quả cũng như sáng suốt lựa chọn khi có nhu cầu vay vốn.

Đầu tư vào các hoạt động phát triển giáo dục 

Home Credit luôn chú trọng đầu tư cho các hoạt động góp phần phát triển giáo dục hướng đến mục tiêu lâu dài và bền vững, mang lại cơ hội tốt hơn cho trẻ em trong tương lai.

Bên cạnh việc trích một phần doanh thu, Home Credit còn kêu gọi toàn thể nhân viên cùng chung tay, điển hình là chương trình “Đường đến tương lai”.

Chương trình được khởi xướng từ năm 2018, trong lần thứ 3 tổ chức vào tháng 8/2020 tại trường tiểu học Y Ngông thuộc xã Buôn Klia, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk, Home Credit và toàn thể nhân viên quyên góp đến hơn 100 triệu đồng.

Các em học sinh nghèo vượt khó thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk nhận quà từ tập thể Home Credit.

Công ty đã trao 8 phần học bổng cho các em học sinh thuộc diện khó khăn có thành tích xuất sắc, 140 phần quà gồm dụng cụ học tập và sữa cho học sinh dân tộc thiểu số. Ngoài ra, Home Credit còn trao tặng 10 triệu đồng để nâng cấp thư viện và xây dựng Quỹ khuyến học tại Trường tiểu học Y Ngông. 

Hỗ trợ trực tiếp cho cộng đồng

Ngoài các hoạt động liên quan đến phổ cập kiến thức tài chính hay tài trợ giáo dục, Home Credit cũng chú trọng đến những vấn đề cấp thiết trong xã hội và phản ứng kịp thời. 

Ngay khi dịch Covid-19 vừa bùng nổ, Home Credit đã ứng biến nhanh với những chính sách và hỗ trợ giúp nhân viên làm việc an toàn.

Công ty còn đồng hành với tuyến đầu chống dịch thông qua việc trao tặng 50.000 khẩu trang kháng khuẩn cho Bệnh viện Nhiệt đới trung ương, cùng 10.000 chai nước rửa tay sát khuẩn cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các cơ quan liên quan và chính quyền địa phương.

Tiến sĩ Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương nhận khẩu trang trao tặng từ đại diện Công ty Home Credit Việt Nam.

Không dừng lại ở đó, Home Credit còn kêu gọi nhân viên tham gia các sự kiện chạy bộ vì cộng đồng như UpRace, VRace… Hàng ngàn người đã hưởng ứng nhiệt tình vì hoạt động vừa giúp họ nâng cao sức khỏe vừa là cách đóng góp cho xã hội.

Mỗi km họ chạy, các nhà tài trợ sẽ quyên góp một số tiền nhất định cho các tổ chức xã hội như quỹ Hope, tổ chức Newborns Việt Nam, VietSeeds, GreenViet, và Operation Smile.

Ngoài ra, Home Credit Việt Nam đã đồng hành với nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn trong việc tổ chức Ngày Hội hiến máu nhân đạo. Đông đảo các thành viên của công ty đã cùng tham gia hiến máu, với mong muốn san sẻ với cộng đồng, đặc biệt trong bối cảnh nguồn máu dự trữ trong nước dần cạn sau dịch Covid-19.

Ngay sau đó, khi chứng kiến đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ, ngoài phần đóng góp của công ty, tập thể nhân viên Home Credit cũng tham gia quyên góp. Chỉ sau một thời gian ngắn, tổng số tiền quyên góp được lên đến gần 400 triệu đồng. 

Các hoạt động ý nghĩa này vẫn được duy trì hàng năm tại Home Credit như một phần quan trọng trong quá trình vận hành của công ty tại Việt Nam cũng như các quốc gia khác trên thế giới nơi có sự hiện diện của Home Credit.

Dù ở bất kỳ đâu, Home Credit cũng luôn lưu tâm đến vai trò của một doanh nghiệp có trách nhiệm với khách hàng, nhân viên và cộng đồng.

Home Credit ưu đãi khách hàng dịp cuối năm
Trong hai tháng cuối năm, Home Credit triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng trên các kênh trực tuyến, mang đến trải nghiệm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư