Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hơn 20 công nhân Nhà máy Yazaki tại Quảng Ninh nhập viện chưa rõ nguyên nhân
Thu Lê - 07/07/2018 09:45
 
Vào hồi 08 giờ ngày 6/7/2018, tại Nhà máy Yazaki (Khu công nghiệp Đông Mai, thị xã Quảng Yên) có hơn 20 công nhân có triệu chứng ngột ngạt, hốt hoảng tinh thần và phải nhập viện.

Ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo Sở Y tế; Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Ninh; Thị xã Quảng yên và các ngành chức năng đã  chuyển những công nhân này đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (thành phố Uông Bí).

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cũng đã phân công một Phó chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Sở Y tế trực tiếp đến hiện trường và Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển chỉ đạo công tác khắc phục sự cố, thăm hỏi, động viên công nhân.

Các công nhân đang được chăm sóc y tế. Ảnh CTV
Các công nhân đang được chăm sóc y tế. Ảnh CTV

Tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển, các công nhân đã được tiến hành khám và xét nghiệm máu. Kết quả xét nghiệm máu cho thấy các công nhân không có các dấu hiệu ngộ độc, không có dấu  hiện thiếu ôxy, cơ bản là dấu hiệu hốt hoảng tinh thần.

Theo UBDN tỉnh Quảng Ninh, nguyên nhân ban đầu được xác định do những ngày qua thời tiết nắng nóng dẫn đến một số công nhân đã gặp phải dấu hiệu trên. Để đảm bảo sức khỏe cho người lao động, lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu Công ty bổ sung các trang thiết bị chống nắng nóng cho công nhân. Hiện sức khỏe của trên 20 công nhân đã ổn định và Nhà máy đã trở lại hoạt động bình thường.

.
.

Tuy nhiên, theo một số nguồn tin của Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, khi vừa vào ca làm việc buổi sáng ngày 6/7, công nhân ngửi thấy mùi lạ như mùi gas. Sau đó ít phút, có nhiều công nhân bị ngất hoặc buồn nôn, nhiều người gặp phải triệu chứng ngột ngạt khó thở, nhiều công nhân tinh thần hoảng loạn. Công ty đã phát khẩu trang y tế để các công nhân sử dụng.

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 2/6, theo báo cáo của Công ty Yazaki, các hộ dân thôn Biểu Nghi lân cận Nhà máy Yazaki trong Khu công nghiệp Đông Mai, Quảng Yên phun thuốc trừ sâu cho hoa màu. Hóa chất độc hại đã theo gió bay vào nhà máy, khiến 34 công nhân đau đầu, chóng mặt, cơ thể nôn nao không thể sản xuất được.

Trao đổi với ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh, nguyên nhân cuối cùng của việc hơn 20 công nhân phải nhập viện ngày 6/7 này vẫn đang được xác minh và sẽ công bố thông tin ngay sau khi có kết quả.

Được biết, hiện giờ Ban lãnh đạo Công ty Yazaki và quản lý của Nhà máy Yazaki trong Khu công nghiệp Đông Mai vẫn đang họp bàn để giải quyết vụ việc. Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến độc giả.

Nhà máy Yazaki trong Khu công nghiệp Đông Mai chuyên sản xuất hệ thống dây dẫn và các cụm thiết bị điện ôtô với quy mô, công suất trên 2,7 triệu bộ sản phẩm/năm. Dự án có tổng vốn đầu tư đăng ký 35 triệu USD, đã được đưa vào hoạt động từ cuối tháng 3/2015 và đang tạo việc làm cho gần 3.000 lao động.
Công ty Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh lĩnh phạt 500 triệu đồng
Với lỗi vận hành không đúng quy trình đối với thiết bị, hệ thống quan trắc khí thải tự động; không truyền số liệu quan trắc về cơ quan có...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư