Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hơn 500 đại biểu đăng ký tham dự Hội thảo quốc tế du lịch tại Bình Thuận
Thu Hồng - 06/09/2015 18:46
 
Tìm giải pháp liên kết phát triển cũng như đi sâu phân tích tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch Vùng duyên hải miền Trung, vùng Đông Nam bộ, Tây Nguyên với Đông bắc Campuchia, Nam Lào là mục tiêu mà Hội thảo quốc tế về du lịch diễn ra tại Bình Thuận trong hai ngày 11,12/9 hướng tới.

Hội thảo có chủ đề “Liên kết phát triển du lịch vùng duyên hải miền Trung, vùng Đông Nam bộ và Tây nguyên với các tỉnh Nam Lào và Đông Bắc Campuchia do UBND tỉnh Bình Thuận phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Điều phối vùng duyên hải miền Trung tổ chức.

Tại buổi họp báo diễn ra trước thềm hội thảo ngày 5/9 vừa qua, ông Trần Du Lịch – Trưởng nhóm tư vấn hợp tác phát triển vùng Duyên hải miền Trung cho biết, mục đích của hội thảo nhằm đi sâu phân tích, đánh giá tiềm năng, lợi thế và thực trạng phát triển du lịch của vùng duyên hải miền Trung.

.
Hội thảo quốc tế về du lịch sẽ diễn ra tại Bình Thuận trong hai ngày 11,12/9 tới

 

TS Trần Du Lịch cho rằng, thay vì chúng ta chỉ phát triển du lịch theo kiểu truyền thống là phát triển theo kiểu riêng lẻ từng địa phương, bây giờ chúng ta phải phát triển vùng.

“Chúng tôi mong muốn qua hội thảo lần này, các địa phương sẽ tìm ra các giải pháp gắn kết phát triển các sản phẩm, loại hình du lịch của các tỉnh/thành phố vùng duyên hải miền Trung với vùng Đông Nam bộ, Tây Nguyên, các tỉnh Nam Lào và Đông Bắc Campuchia theo chuỗi liên kết để phát huy lợi thế về du lịch cho vùng này”, TS Trần Du Lịch nói.

Theo báo cáo, đến thời điểm này đã có khoảng 500 đại biểu là lãnh đạo Chính phủ, bộ ngành, cơ quan du lịch quốc gia Lào, Campuchia, và Việt Nam; đại diện Đại sứ quán của hơn 10 nước tại Việt Nam; lãnh đạo 04 tỉnh Nam Lào và 04 tỉnh Đông Bắc Campuchia; lãnh đạo 19 tỉnh vùng duyên hải miền Trung, vùng Đông Nam bộ và Tây Nguyên và TP Hà Nội; các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch, đăng ký tham dự Hội thảo.

Theo chương trình, ngày 11/9 sẽ diễn ra Triển lãm du lịch quốc tế khu vực Tam giác phát triển Việt Nam, Lào, Camphuchia với chủ đề “3 quốc gia, 1 điểm đến”. Sáng 12/9, Hội thảo quốc tế “Liên kết phát triển du lịch vùng duyên hải miền Trung với vùng Đông Nam bộ, Tây Nguyên, các tỉnh Nam Lào và Đông Bắc Campuchia” sẽ chính thức được khai mạc.Từ 14h đến 17h cùng ngày, chương trình sẽ tiếp tục với Hội nghị xúc tiến đầu tư và đối thoại với các nhà đầu tư .

Được biết, tại Hội thảo lần này, UBND tỉnh Bình Thuận cũng sẽ  giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư, các dự án kêu gọi đầu tư và cơ chế chính sách thu hút đầu tư vào địa phương. Trong đó dành nhiều thời gian cho việc đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh Bình Thuận với các nhà đầu tư, các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước về các vấn đề liên quan.

Bình Thuận gọi vốn cho 4 dự án du lịch trọng điểm
Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận, 4 dự án du lịch tiềm năng nhất của tỉnh đã được chọn để quảng bá trong dịp Hội...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư