Thứ Ba, Ngày 29 tháng 07 năm 2025,
Doanh nghiệp
Đánh thức tiềm năng vận tải thủy
Chỉ một tuần sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện số 113/CĐ-TTg về thực hiện các giải pháp phát triển hiệu quả vận tải đường thủy thúc đẩy phát triển logistics trong lĩnh vực vận tải, đã có những chuyển động tịnh tiến, tích cực từ Bộ Xây dựng. Đây cũng là đơn vị đóng vai trò chính yếu trong việc tạo động lực mới cho ngành vận tải thủy phát triển nhanh và bền vững.
  • Công ty VWS kêu cứu!
    Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) vừa có Công văn số 15254/VB-VWS gửi các cơ quan chức năng phản ánh các hiện tượng bất thường xảy ra tại Khu liên hợp Xử lý chất thải Đa Phước thời gian gần đây.
  • Doosan Vina “Đồng hành cùng các em đến trường”
    Ngày 23/8/2015, các thành viên của Công ty TNHH Công Nghiệp Nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) đã tham gia cùng nhóm Facebook Quảng Ngãi (FQng) trong chương trình tình nguyện mang tên "Đồng hành cùng em đến trường 2015" dành cho 450 học sinh trường mẫu giáo và cấp 1 - 2 xã Sơn Liên, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi.
  • Zanado tập trung mạnh vào thời trang trực tuyến
    Quỹ đầu tư chuyên góp vốn vào các công ty thuộc hệ sinh thái thương mại điện tử Seedcom vừa kết nạp thêm thành viên mới qua hình thức mua bán, sáp nhập (M&A) là Zanado.com, đơn vị chuyên kinh doanh hàng thời trang theo mô hình B2C2C (business-to-customer-to-customer). Đâu là điểm hấp dẫn của Zanado.com trong mắt Seedcom?
  • Doanh nghiệp cần chủ động nắm bắt lộ trình giảm thuế
    Hiệp định Thương mại tự do (FTA) Việt Nam - Liên minh Kinh tế Á - Âu (EAEU) có hiệu lực vào đầu năm 2016, cam kết mở cửa thị trường với 9.927 dòng thuế là lợi thế rất lớn cho hàng hóa Việt Nam. Theo ông Dương Hoàng Minh, Phó vụ trưởng Vụ Châu Âu (Bộ Công thương), doanh nghiệp phải chủ động nắm bắt lộ trình giảm thuế đối với từng mặt hàng, biết mình được ưu đãi tới đâu để tận dụng tối đa cơ hội.
  • Loay hoay chiến lược M&A
    M&A (mua bán, sáp nhập doanh nghiệp) theo hình thức hợp tác hay bán đứt không quan trọng bằng việc ông chủ muốn đưa doanh nghiệp đến đâu trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt với đối tác ngoại.