
-
Chính thức đầu tư bổ sung hơn 37.503 tỷ đồng vốn điều lệ năm 2025 cho VEC
-
Xuất khẩu sắt thép sang Canada giảm
-
Đèo Cả tiếp nối sứ mệnh gánh vác “việc lớn, việc khó” trong xây dựng hạ tầng
-
Cả nước có 33 thương nhân đầu mối, 258 thương nhân phân phối xăng dầu
-
THACO INDUSTRIES nhắm đích nhà sản xuất OEM hàng đầu khu vực ASEAN -
Cải cách vượt trội giúp Hải quan Hữu Nghị thu hút 700 doanh nghiệp mới trong nửa năm
![]() |
Sau cổ phần hóa, Hara Trans sẽ có vốn điều lệ hơn 800 tỷ đồng, lượng cổ phần đấu giá tương đương 14,21% vốn điều lệ công ty |
Theo tiêu chí được phê duyệt, nhà đầu tư chiến lược phải có nhu cầu vận tải hàng hoá bằng đường sắt có sản lượng vận tải từ 300.000 tấn/năm trở lên. Có lượng hành khách từ 20.000 lượt khách/năm trở lên.
Bên cạnh đó, nhà đầu tư phải có công nghệ logistics có nhu cầu vận tải bằng đường sắt. Nhà đầu tư tài chính - ngân hàng có vốn chủ sở hữu trên 500 tỷ đồng. Không chuyển nhượng số cổ phần được mua trong thời gian tối thiểu 5 năm kể từ ngày Công ty cổ phần được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu.
Được biết, Hana Trans là một trong những doanh nghiệp thành viên có quy mô vốn hóa lớn nhất của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (giá trị thực tế để cổ phần hóa là 1.197 tỷ đồng) có địa chỉ tại 130 Lê Duẩn - Hà Nội (vị trí cũ của Xí nghiệp vận dụng toa xe hàng Hà Nội) và sẽ đi vào hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ ngày 1/1/2016 với mã cổ phiếu là HRT.
Đây là đơn vị có ngành nghề kinh doanh chính là vận tải hành khách và hàng hóa bằng đường sắt; vận tải đa phương thức trong nước và liên vận quốc tế.
Hiện tại, Hara Trans đang quản lý 18 đơn vị trực thuộc gồm 3 xí nghiệp đầu máy (Hà Nội, Yên Viên, Vinh); 3 xí nghiệp toa xe (Hà Nội, Vinh, Vận dụng toa xe hàng Hà Nội); 1 đoàn tiếp viên đường sắt Hà Nội; 11 chi nhánh vận tải đường sắt.
Trước đó vào cuối tháng 10 vừa qua, Bộ Giao thông - Vận tải đã có Quyết định phê duyệt phương án Cổ phần hoá Công ty TNHH MTV Vận tải đường sắt Hà Nội.
Theo đó, Hana Trans có số vốn điều lệ là 800,59 tỷ đồng; số lượng cổ phần là hơn 80,058 triệu cổ phần (mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần) sẽ được cổ phần hóa theo hình thức kết hợp vừa bán bớt một phần vốn Nhà nước vừa phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn điều lệ.
Nhà nước sẽ nắm 60% vốn điều lệ; cổ phần ưu đãi bán cho người lao động trong Công ty là chiếm 11,58% vốn điều lệ; cổ phần bán cho cổ đông chiến lược là 14,21% và bán đấu giá công khai cho các nhà đầu tư khác là 14,21%.
Dự kiến, thời gian bán cổ phần lần đầu ra công chúng là vào ngày 10/12/2015.

-
Việt Nam điều tra kính nổi nhập khẩu từ Indonesia và Malaysia -
Văn Phú đồng hành cùng giải Pickleball CAND 2025: Gắn kết thể thao, lan tỏa giá trị vị nhân sinh -
IHG Hotels & Resorts sẽ mở thêm 22 khách sạn nữa tại Việt Nam -
Quy định thuế, hoá đơn thay đổi: Chủ quán ăn uống cần chuẩn bị gì để thích ứng -
Imexpharm đạt 1.227 tỷ đồng doanh thu thuần trong 6 tháng đầu 2025, tăng 22% -
Hòa Phát khởi công nhà máy ray thép; VinSpeed tăng vốn; CMC đầu tư trung tâm dữ liệu -
Bayer Việt Nam chinh phục Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2025 bằng các sáng kiến vì cộng đồng
-
1 Thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam trong thời kỳ mới: Từ lợi thế chi phí đến niềm tin thể chế
-
2 Cách nhìn mới trong tư duy cải cách thị trường vàng
-
3 Dự án điện khí LNG Cà Ná hơn 57.000 tỷ đồng: Chỉ 1 nhà thầu nộp hồ sơ
-
4 Bộ Tài chính thống nhất điều chỉnh diện tích, công suất khai thác sân bay Gia Bình
-
Tăng trưởng đồng bộ cả về lượng và chất, tổng tài sản VPBank vượt mốc 1,1 triệu tỷ đồng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Đất nền Bắc Ninh sôi động sau sáp nhập - Thời cơ cho nhà đầu tư đón sóng
-
VietinBank thông báo về việc tự động cập nhật mã số thuế theo mã định danh cá nhân
-
Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics
-
Mỹ Tho Central Complex: Tâm điểm đón sóng tăng trưởng của Đồng Tháp mới