-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Sau cổ phần hóa, Hara Trans sẽ có vốn điều lệ hơn 800 tỷ đồng, lượng cổ phần đấu giá tương đương 14,21% vốn điều lệ công ty |
Theo tiêu chí được phê duyệt, nhà đầu tư chiến lược phải có nhu cầu vận tải hàng hoá bằng đường sắt có sản lượng vận tải từ 300.000 tấn/năm trở lên. Có lượng hành khách từ 20.000 lượt khách/năm trở lên.
Bên cạnh đó, nhà đầu tư phải có công nghệ logistics có nhu cầu vận tải bằng đường sắt. Nhà đầu tư tài chính - ngân hàng có vốn chủ sở hữu trên 500 tỷ đồng. Không chuyển nhượng số cổ phần được mua trong thời gian tối thiểu 5 năm kể từ ngày Công ty cổ phần được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu.
Được biết, Hana Trans là một trong những doanh nghiệp thành viên có quy mô vốn hóa lớn nhất của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (giá trị thực tế để cổ phần hóa là 1.197 tỷ đồng) có địa chỉ tại 130 Lê Duẩn - Hà Nội (vị trí cũ của Xí nghiệp vận dụng toa xe hàng Hà Nội) và sẽ đi vào hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ ngày 1/1/2016 với mã cổ phiếu là HRT.
Đây là đơn vị có ngành nghề kinh doanh chính là vận tải hành khách và hàng hóa bằng đường sắt; vận tải đa phương thức trong nước và liên vận quốc tế.
Hiện tại, Hara Trans đang quản lý 18 đơn vị trực thuộc gồm 3 xí nghiệp đầu máy (Hà Nội, Yên Viên, Vinh); 3 xí nghiệp toa xe (Hà Nội, Vinh, Vận dụng toa xe hàng Hà Nội); 1 đoàn tiếp viên đường sắt Hà Nội; 11 chi nhánh vận tải đường sắt.
Trước đó vào cuối tháng 10 vừa qua, Bộ Giao thông - Vận tải đã có Quyết định phê duyệt phương án Cổ phần hoá Công ty TNHH MTV Vận tải đường sắt Hà Nội.
Theo đó, Hana Trans có số vốn điều lệ là 800,59 tỷ đồng; số lượng cổ phần là hơn 80,058 triệu cổ phần (mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần) sẽ được cổ phần hóa theo hình thức kết hợp vừa bán bớt một phần vốn Nhà nước vừa phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn điều lệ.
Nhà nước sẽ nắm 60% vốn điều lệ; cổ phần ưu đãi bán cho người lao động trong Công ty là chiếm 11,58% vốn điều lệ; cổ phần bán cho cổ đông chiến lược là 14,21% và bán đấu giá công khai cho các nhà đầu tư khác là 14,21%.
Dự kiến, thời gian bán cổ phần lần đầu ra công chúng là vào ngày 10/12/2015.
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025