Nhằm giảm bớt sự cạnh tranh trong tương lai, các tên tuổi trong lĩnh vực truyền thông đang dần “hòa lưới điện đa quốc gia” thông qua các thương vụ mua bán, sáp nhập (M&A). Doanh nghiệp nội và ngoại đang có cuộc đua kỳ thú trong lĩnh vực này.
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) vừa đưa ra các tính toán về tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), nơi quản lý Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, trước tác động của các biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam khi thực hiện các hiệp định thương mại tự do giai đoạn 2015 - 2018.
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp vừa ký quyết định ban hành Nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2015 của Ban Chỉ đạo này.
Từ ngày 10/3/2015 đến ngày 10/4/2015, Công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (SUDICO) thông báo bán toàn bộ số cổ phiếu đang nắm giữ tại Công ty cổ phần Sông Đà 19 (SJM).
Ông Hoàng Ngọc Diệp, Ủy viên Hội đồng quản trị, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Giang Thép Thái Nguyên (TISCO) sẽ chính thức nhận vai Tổng giám đốc nhiệm kỳ 2014-2019 từ ngày 15/3/2015.
Đầu tư sản phẩm có chất lượng tốt, tăng cường công tác tiếp thị, nắm bắt nhu cầu thị trường là 3 chìa khóa thành công cho sản phẩm nông nghiệp Thái Lan trước thềm mở cửa của Cộng đồng Kinh tế ASEAN. Phóng viên Báo Đầu tư trao đổi với ông Sakchai Luangsathikul, Giám đốc Khu vực Kinh tế và Đầu tư 1 (Cục Đầu tư Thái Lan), về những lưu ý dành cho doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam.
Ngày 5/3/2015, Công ty cổ phần Acecook Việt Nam (Vina Acecook) đã chính thức gửi công văn thông báo sẽ thực hiện các thủ tục pháp lý để giải quyết vụ việc Công ty cổ phần Thực phẩm Á Châu (Asia Foods) xâm phạm quyền sở hữu nhãn hiệu mỳ ăn liền Hảo Hảo của Vina Acecook.
Theo số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê, cuối năm 2014 so với cuối năm 2011, số lượng doanh nghiệp tại Việt Nam tăng 23,6%, số lao động tăng 8,6%; nguồn vốn tăng 48,1%, tài sản cố định và đầu tư dài hạn tăng 80,9%, tổng doanh thu tăng 36,3%. Có thể thấy, dù còn nhiều khó khăn trong hoạt động, nhưng doanh nghiệp Việt Nam có sự tăng trưởng ở hầu hết các chỉ tiêu cơ bản, trong đó có những chỉ tiêu tăng trưởng với tốc độ cao.