-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Sự yếu kém của ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam vốn là đề tài không mới và là vấn đề đau đầu của cả các cơ quan chức năng lẫn DN trong nước. Trên thực tế, sau nhiều năm chỉ tập trung tìm đường xuất khẩu, hiện nhiều doanh nghiệp Việt đang chuyển hướng quay về thị trường trong nước. Tuy nhiên, đường trở lại không hề dễ dàng sau một thời gian bỏ lỡ.
Trao đổi với phóng viên bên lề Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam-Nhật Bản 2015, ông Lê Lộc, Giám đốc Công ty An Việt Long, một đơn vị chuyên gia công các chi tiết cơ khí chính xác cho biết công ty ông đang có sự chuyển hướng khi nhận thấy thị trường trong nước ngày càng phát triển. Dù vậy, ông cũng thừa nhận sự trở lại này không dễ dàng bởi DN Việt phải đối mặt với nhiều khó khăn từ sức ép cạnh tranh đến từ các liên doanh tập đoàn lớn đến việc thiếu sự hỗ trợ từ chính sách, vốn cũng như công nghệ kỹ thuật.
Cùng quan điểm với ông Lộc, đại diện nhiều doanh nghiệp Việt tham dự triển lãm này cũng chia sẻ về những khó khăn trong nỗ lực chiếm lĩnh thị trường nội địa và phát triển ngành công nghiệp phụ trợ.
Tuy nhiên, tiềm năng và cơ hội tại thị trường trong nước khiến họ phải nỗ lực để trụ hạng.
Trên thực tế, dạo một vòng quanh triển lãm vốn được tổ chức để hỗ trợ ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam, không khó để nhận thấy sự lép vế của doanh nghiệp Việt so với các liên doanh nước ngoài.
Tuy vậy, đây cũng vẫn là nơi để doanh nghiệp Việt tìm kiếm cơ hội tại chính sân nhà mình dù không thật dễ dàng.
Bản thân các liên doanh đang tìm kiếm nhà cung cấp linh phụ kiện như Toyota Việt Nam cũng thừa nhận những sự kiện như triển lãm này chỉ là một trong rất nhiều kênh để họ tìm đối tác, đặc biệt là đối tác Việt Nam.
Nếu các doanh nghiệp Việt tìm cách "khoe" sản phẩm để bán thì không ít liên doanh như Toyota trưng bày các chi tiết muốn mua như phụ tùng nội thất, cao su... với hi vọng gia tăng tỷ lệ nội địa hoá và giảm giá xe.
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025