Với tiềm năng lớn về nông sản, thủy sản và lợi thế logistics, vùng Đồng bằng sông Cửu Long đang trở thành điểm hút mới cho doanh nghiệp Ba Lan mở rộng đầu tư.
Hội nghị Kết nối Kinh doanh và Đầu tư Việt Nam - Quốc tế 2025 diễn ra ngày 13/8 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội, quy tụ nhiều hiệp hội ngành hàng, tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.
UBND tỉnh Lâm Đồng khẳng định, việc Sở GTVT đề nghị giao Công ty TNHH Hùng Phát quản lý hệ thống an toàn giao thông (gồm biển báo, hàng rào, dải phân cách giữa đường gom và đường cao tốc Liên Khương - Prenn) là không đúng quy định.
Ngày Tết của công nhân đã về trên các công trường Coteccons, Unicons khắp ba miền Bắc - Trung - Nam. Tô điểm cho những dự án còn dang dở là nụ cười tươi, ánh mắt hào hứng vì được chăm lo sức khỏe - một ngày đặc biệt với bất kỳ ai đã cùng Xây Tết cho những người Xây tổ ấm.
Dù kinh tế toàn cầu trong giai đoạn phức tạp nhưng các doanh nghiệp châu Âu tin rằng, kinh tế Việt Nam vẫn thể hiện khả năng phục hồi và độ linh hoạt cao.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa bắt đầu thực hiện lấy ý kiến thẩm định Chiến lược phát triển Tập đoàn Công nghiệp than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đến năm 2030, định hướng đến năm 2045.
Các module đào tạo tại Viện DCI sẽ gắn liền giữa lý thuyết và thực tiễn thi công, đáp ứng yêu cầu của Tập đoàn Đèo Cả đối với mục tiêu tham gia triển khai Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Gần một thập kỷ “gánh” thêm các khoản chi phí không được khấu trừ của doanh nghiệp sản xuất phân bón có thể sắp chấm dứt nhờ quy định đưa mặt hàng này trở lại thành đối tượng chịu thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) 5%.
Sự trở lại của niềm tin kinh doanh đã được Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV thuộc Hội đồng Tư vấn Cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ) báo cáo Thủ tướng Chính phủ, nhưng đó là niềm tin cần được vun đắp.
Các doanh nghiệp đã gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất phân biệt hàng quá cảnh để không phải áp dụng theo quy trình hiện có với hàng nhập khẩu trong nước, nhằm giảm thiểu khó khăn cho doanh nghiệp.
Dự án có quy mô gần 27 ha được triển khai trên địa bàn xã Hồng Phúc, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương với công suất 3 triệu tấn hàng hoá/năm; tổng vốn đầu tư dự án 1.394 tỷ đồng.
“Sức khỏe” ngành sản xuất trong hầu hết năm 2023 rất yếu. Bước sang năm 2024, dự báo doanh nghiệp vẫn trong thế khó vì cầu thấp, đặc biệt là giai đoạn nửa đầu năm.
Sau khi cắt được đà thua lỗ kéo dài suốt 3 năm, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) được yêu cầu tăng tốc nhanh hơn để có thể tham gia đầu tư, khai thác vận hành tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.