Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Johnathan Hạnh Nguyễn muốn đầu tư 10.000 tỷ đồng vào Vân Đồn
Thu Lê - 11/04/2018 10:08
 
Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP) do ông Nguyễn Hạnh (Johnathan Hạnh Nguyễn) làm Chủ tịch Hội đồng thành viên, đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư toàn bộ Khu phi thuế quan tại Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Quảng Ninh.

IPP dự kiến đầu tư 10.000 tỷ đồng trong giai đoạn 2018-2023 để xây dựng nhiều hạng mục tại Vân Đồn.

Cụ thể, IPP sẽ xây dựng hàng loạt công trình dịch vụ gồm: cửa hàng và siêu thị miễn thuế; khu bán hàng thời gian outlet; khách sạn, khu căn hộ nghỉ dưỡng; khu thương mại và ẩm thực phố đi bộ; khu vui chơi giải trí trong nhà, ngoài trời; khu văn phòng, trung râm hội nghị, tài chính, dịch vụ du lịch…

Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh làm việc với IPP_Ảnh Ngọc Huyền.
Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh làm việc với lãnh đạo IPP_Ảnh Ngọc Huyền.

IPP cũng vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh về việc nghiên cứu đầu tư dự án vào Khu phi thuế quan tại Vân Đồn.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Văn Thành đã đánh giá cao ý tưởng đầu tư của IPP. Theo ông Thành, với định hướng phát triển Vân Đồn trở thành một  trong 3 đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt với nhiều ưu đãi nhằm thu hút các nhà đầu tư trong ngoài nước, cũng như khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí, mua sắm…, thì đề xuất của IPP là phù hợp.

Vân Đồn đang trở thành thỏi nam châm hút nhà đầu tư của Quảng Ninh. Ảnh: Hùng Sơn.
Vân Đồn đang trở thành thỏi nam châm hút nhà đầu tư của Quảng Ninh. Ảnh: Hùng Sơn.

Ông Thành cũng yêu cầu IPP và SunGroup cùng nghiên cứu để quy hoạch lựa chọn địa điểm phù hợp cũng như đẩy nhanh tiến độ phối kết hợp để đi đến hợp tác, phát huy được thế mạnh của 2 bên, sớm hình thành được khu phi thuế quan với nhiều chính sách ưu đãi để tạo nên diện mạo mới cho Vân Đồn ngày càng phát triển.

IPP hiện đã đầu tư hơn 500 triệu USD tại Việt Nam và là nhà phân phối độc quyền cho 96 thương hiệu nổi tiếng thế giới. Hơn 630 hệ thống cửa hàng bán lẻ thuộc sở hữu của IPP đang kinh doanh các mặt hàng thời trang rượu, đồng hồ, mỹ phẩm và thức ăn nhanh tại các sân bay với các thương hiệu như Chanel, Cartier, Rolex, Burger King, Hennessy,…

Với thế mạnh trong việc kinh doanh hàng miễn thuế hơn 30 năm qua, IPP đã và đang hợp tác, khai thác tại các sân bay lớn trong nước như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Phú Quốc, Cam Ranh… và là đối tác chiến lược với 2 công ty lớn trên thế giới là DFS (Mỹ) và Lotte Duty Free (Hàn Quốc).

Johnathan Hạnh Nguyễn thâu tóm xong doanh nghiệp dịch vụ hàng không lớn nhất Việt Nam
Bố chồng Hà Tăng, ông trùm thời trang Johnathan Hạnh Nguyễn được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch HĐQT SASCO. Như vậy, sau thời gian dài tung tiền...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư