Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Khai mạc diễn đàn hợp tác kinh tế Nam - Nam tại TP. HCM
Duy Hoàng - 18/11/2015 10:57
 
Diễn đàn phát triển kinh doanh và trao đổi hợp tác Nam – Nam giữa các nước châu Phi và các nước Pháp ngữ khu vực sông Mekong sẽ giúp doanh nghiệp hai bên tìm hiểu tiềm năng xuất nhập khẩu của nhau.
Diễn đàn hợp tác kinh tế Nam - Nam được tổ chức tại TP.HCM, một trung tâm kinh tế năng động của cả nước
Diễn đàn hợp tác kinh tế Nam - Nam được tổ chức tại TP. HCM, một trung tâm kinh tế năng động của cả nước

Hôm nay (18/11), tại TP. HCM đã diễn ra Diễn đàn phát triển kinh doanh và trao đổi hợp tác Nam - Nam giữa các nước châu Phi và các nước Pháp ngữ khu vực sông Mekong.

Sự kiện do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF) và Trung tâm Thương mại quốc tế (ITC) phối hợp tổ chức, nhằm tăng cường quan hệ kinh tế, thương mại giữa các nước thành viên của Cộng đồng Pháp ngữ.

Tham gia Diễn đàn, có đại diện các Bộ: Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, một số trường đại học, đoàn doanh nghiệpngân hàng một số nước châu Phi và khoảng 100 doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực nông sản, thực phẩm, rau quả, vật liệu xây dựng…

Diễn đàn là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam và các đối tác châu Phi khối Pháp ngữ có thể tìm hiểu tiềm năng xuất nhập khẩu của nhau, gặp gỡ, làm việc trực tiếp, tìm kiếm đối tác kinh doanh, chia sẻ kinh nghiệm cũng như tiếp cận với các tổ chức ngân hàng, tín dụng của châu Phi.

Hợp tác kinh tế Việt - Ấn xứng tầm đối tác chiến lược
Cuối tuần qua, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã kết thúc chuyến thăm chính thức Ấn Độ trong hai ngày (11-12/7). Mục đích chuyến thăm nhằm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư