
-
Đà Nẵng: Rà soát công tác giải phóng mặt bằng dự án đường sắt tốc độ cao
-
Quảng Ninh điều chuyển 3.120 tỷ đồng vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025
-
Thiếu cát, cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng qua địa bàn Cần Thơ gặp khó khăn
-
Khánh thành đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên
-
Nên cho nhà đầu tư FDI tự chọn thời điểm thành lập doanh nghiệp -
Giảm 21 ngành, nghề kinh doanh có điều kiện; đề xuất đưa thương mại điện tử vào danh sách "siết"
Ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Khánh Hoà cho biết, tỉnh Khánh Hoà đang thuê tư vấn lập quy hoạch tầm nhìn đến 2050 đối với Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh.
Trong đề án tư vấn quy hoạch, có đề xuất xây dựng thêm 1 nhà ga để nâng tổng công suất lên 25 triệu hành khách/năm (đến năm 2030); mở rộng sân đỗ bảo đảm nhu cầu khai thác và làm vị trí đỗ tàu bay qua đêm cho các hãng hàng không; xây dựng khu hàng không dân dụng, sân đỗ ô tô, các công trình phụ trợ đồng bộ với nhà ga hành khách. Giai đoạn 2030 - 2050, xây dựng thêm 1 nhà ga và mở rộng nhà ga hiện hữu để nâng tổng công suất lên 45 triệu hành khách/năm kèm theo nhu cầu sử dụng đất, giai đoạn 2021 - 2030 và 2030 - 2050 là 657,9 ha.
Về nguồn lực đầu tư, theo Sở Giao thông vận tải, đơn vị đã đề xuất tư vấn quy hoạch xem xét bổ sung, nghiên cứu các điều kiện, nguồn lực (nguồn vốn ngân sách và các nguồn vốn hợp pháp khác) để tập trung ưu tiên đầu tư phát triển Cảng HKQT Cam Ranh. Đồng thời, ưu tiên đầu tư bằng nguồn vốn Trung ương phát triển tổ chức giao thông đô thị kết nối với cảng như: Đầu tư tuyến đường sắt đô thị kết nối TP. Nha Trang với sân bay Cam Ranh; nâng cấp, mở rộng thêm các làn xe của tuyến đường Nguyễn Tất Thành; đầu tư mới tuyến đường qua đèo Cù Hin để tăng khả năng kết nối đường Nguyễn Tất Thành với sân bay Cam Ranh…
Năm 2009, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 1006 phê duyệt quy hoạch Cảng HKQT Cam Ranh giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Theo đó, phương án tổng thể, cảng đáp ứng khả năng tiếp nhận các loại máy bay thân rộng như: A320, A321, B767-300, B777, B747… Đến năm 2020, xây dựng đường băng số 2; đường băng số 1 đến năm 2030 sẽ được cải tạo nâng cấp. Khu nhà ga hành khách, giai đoạn đến năm 2015 sử dụng nhà ga công suất 1,5 triệu hành khách/năm hiện có. Giai đoạn đến năm 2030, tùy theo nhu cầu thực tế sẽ mở rộng hoặc xây dựng thêm đạt 3.800 hành khách/giờ cao điểm; đến năm 2030, mở rộng khu nhà ga hàng hóa đạt công suất 20.000 tấn/năm.
Tuy nhiên, những năm qua, khách du lịch đến Nha Trang - Khánh Hòa tăng trưởng nhanh chóng. Tính đến năm 2019 đã có 10 triệu khách, trong đó có 3,5 triệu khách quốc tế thông qua Cảng HKQT Cam Ranh (công suất thiết kế chỉ 5,1 triệu khách/năm); hàng hóa thông qua cảng hơn 20.600 tấn. Như vậy, công suất thiết kế, quy hoạch cảng đã không theo kịp tốc độ tăng trưởng của ngành du lịch.

-
Dự án Tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân: Ngã rẽ mới -
Khánh thành đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên -
Nên cho nhà đầu tư FDI tự chọn thời điểm thành lập doanh nghiệp -
Giảm 21 ngành, nghề kinh doanh có điều kiện; đề xuất đưa thương mại điện tử vào danh sách "siết" -
Cảng Đà Nẵng đề xuất đầu tư vào Cảng Liên Chiểu -
Điều chỉnh dự toán và kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách trung ương năm 2025 -
Đề xuất đầu tư 30.980 tỷ đồng xây tuyến cao tốc Đông - Tây tỉnh Đắk Lắk
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard
-
Kem chàm sữa Kutieskin cho bé và những điều cần biết
-
Giải đáp độ hot của kem bôi dịu da cho bé Kutieskin
-
SABECO chung tay cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão lũ