Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Khát vọng của doanh nhân Đà Nẵng thế hệ mới
Minh Châu - 15/06/2016 13:29
 
Tại các Hội nghị quan trọng của Đà Nẵng, lãnh đạo Thành phố luôn khẳng định, sự thành công của Đà Nẵng hôm nay ngoài định hướng đúng đắn của chính quyền, còn có sự đóng góp và đồng thuận lớn của các tầng lớp nhân dân, trong đó có công sức lớn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.

Xuất phát điểm thấp của Đà Nẵng ít nhiều đã tác động đến các doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn. Tuy là một thành phố trực thuộc Trung ương, nhưng số lượng doanh nghiệp Đà Nẵng có vốn điều lệ trên 100 tỷ đồng rất hiếm. Đây cũng là trăn trở lớn nhất của lãnh đạo Thành phố nhiều năm qua. Làm thế nào để có một thế hệ doanh nhân, doanh nghiệp hùng mạnh, đủ sức gánh vác vai trò kiến tạo quê hương sẽ là một thử thách không nhỏ đối với chính quyền Đà Nẵng, trong khi tài sản duy nhất mà chính quyền có được là cơ chế, chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

Bằng hành động thiết thực, đội ngũ doanh nhân Đà Nẵng đã đóng góp trong việc xây dựng thành phố ngày càng to đẹp hơn
Bằng hành động thiết thực, đội ngũ doanh nhân Đà Nẵng đã đóng góp trong việc xây dựng thành phố ngày càng to đẹp hơn

Trải qua gần 20 năm kể từ ngày Đà Nẵng chính thức trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, từ đội ngũ doanh nhân trẻ đầu tiên được khởi xướng, đến nay Đà Nẵng đã từng bước hình thành nên một thế hệ doanh nhân có lý tưởng, có khát vọng để cùng với chính quyền và người dân xây dựng thành phố vươn lên tầm cao mới.

Tại buổi gặp mặt báo chí gần đây, ông Phan Văn Anh Vũ, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79 (Công ty 79) đã bày tỏ tâm tư của mình về khát vọng xây dựng diện mạo TP. Đà Nẵng xứng tầm khu vực. Là thế hệ doanh nhân 7x, sinh ra và lớn lên từ thành phố sông Hàn, ông Vũ mang trong mình nhiệt huyết, sự khát khao cháy bỏng về việc đưa quê hương trở nên giàu mạnh. Ông luôn quan niệm, thành phố như căn nhà của mình và đau đáu nỗi niềm làm thế nào để ngôi nhà của mình đẹp hơn, các thành viên trong ngôi nhà đó được hưởng cuộc sống sung túc hơn.

Công ty 79 đã có nhiều đóng góp thiết thực cho cộng đồng. Đơn cử như trước nỗi đau mất mát và tổn thất tinh thần của vụ lật tàu trên sông Hàn vừa qua, lãnh đạo và nhân viên Công ty đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ tiền bạc cho từng du khách, với số tiền ủng hộ lên đến 120 triệu đồng. Không dừng lại ở đó, chính tai nạn ngoài ý muốn này đã thôi thúc ông Vũ phải làm điều gì đó để giúp Đà Nẵng trở thành một điểm đến an toàn hơn, xứng đáng với tên gọi thành phố đáng sống. Ý tưởng đầu tư mới 20 chiếc tàu du lịch phục vụ du khách trên sông Hàn đã được ông đề xuất với chính quyền thành phố. Nếu ý tưởng này thành hiện thực, không chỉ giúp diện mạo sông Hàn đẹp hơn, mà còn mang lại sự an toàn cho du khách thập phương.

Mới đây, ông Vũ vui mừng thông báo, đã được Thành phố phê duyệt và chuẩn bị khởi công xây dựng bến du thuyền tầm cỡ trên sông Hàn, vị trí được phê duyệt trên tuyến đường Bạch Đằng, đối diện Khách sạn Novotel, một trong những khách sạn 5 sao cao nhất tại Đà Nẵng hiện nay. Ông Vũ cho biết, việc đầu tư không mang nhiều ý nghĩa kinh doanh, mà quan trọng hơn là sẽ tạo nên một diện mạo mới cho TP. Đà Nẵng, tạo nên một sản phẩm du lịch để giúp Đà Nẵng giữ du khách lưu trú nhiều hơn và quan trọng nhất chính là tạo nên một dịch vụ hỗ trợ du lịch cao cấp hơn, xứng tầm hơn.

Cũng xuất phát từ trăn trở góp phần xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp, Công ty 79 đã mạnh dạn hợp tác với Công ty TNHH Deawon Cantavil - chủ đầu tư Dự án Khu đô thị Đa Phước (dự án lấn biển đầu tiên của Đà Nẵng) để triển khai đầu tư các căn biệt thự, nhà phố. Theo quy hoạch, Khu đô thị Đa Phước là khu đô thị lấn biển, hình trăng lưỡi liềm hiện đại nhất Việt Nam. Dự án này sau khi được Deawon Cantavil hoàn thành việc san lấp và lấn biển thì chưa hình thành đô thị do thiếu vốn. Sự xuất hiện của Công ty 79 được đánh giá là miếng ghép cuối cùng để đưa ý tưởng này thành hiện thực.

Công ty 79 còn là cái tên chưa được nhiều người biết đến, bản thân Công ty cũng rất khiêm tốn khi giới thiệu về mình, bởi với ông Vũ, hành động thay lời nói. Chính những hành động thiết thực đóng góp cho cộng đồng, cho sự phát triển của Đà Nẵng mới là điều quan trọng, là lẽ sống của lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên Công ty.

17 doanh nhân trúng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV
Văn phòng Quốc hội vừa tổ chức họp báo công bố kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. Trong danh sách...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư