-
Điều chỉnh Dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT -
Sức bật cho kinh tế năm 2026 -
TP.HCM trình chủ trương đầu tư Khu thể thao Rạch Chiếc -
Quy chế tổ chức, hoạt động của Ban Chỉ đạo quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô -
TP.HCM muốn chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt xây cầu Cần Giờ, Phú Mỹ 2 -
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công khu vực phía Đông
![]() |
| Các đại biểu tham dự nhấn nút khởi công. |
Cùng thời gian này, Bộ GTVT phối hợp với UBND tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai tổ chức lễ khởi công Dự án thành phần Vĩnh Hảo - Phan Thiết (tại xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận); Dự án thành phần Phan Thiết - Dầu Giây (tại xã Hàng Gòn, TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai). Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình dự lễ khởi công dự án Phan Thiết - Dầu Giây; Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dự lễ khởi công dự án Vĩnh Hảo - Phan Thiết.
Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020. Điểm đầu tại km 274 + 111,86 tại nút giao với đường tỉnh 477 thuộc địa phận huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình; điểm cuối tại km 337 + 478,11, tại nút giao với đường từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn, thuộc địa phận huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hoá, tổng chiều dài 63,37 km, thời gian thi công 2 năm.
Phân kỳ giai đoạn 1 xây dựng 4 làn xe hạn chế, nền đường rộng 17m, vận tốc thiết kế 80km/h, tổng mức đầu tư 12.111 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị 7.684 tỷ đồng. Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) là đơn vị tổ chức thực hiện và quản lý dự án. Giai đoạn hoàn chỉnh được xây dựng theo quy mô 6 làn xe, nền đường rộng 32,25m, vận tốc thiết kế 120 km/h.
Phát biểu chỉ đạo tại lễ khởi công, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, việc khởi công các dự án hôm nay là sự kiện quan trọng, thi đua chào mừng Đại hội Đảng các tỉnh, thành phố trong cả nước, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. 30-9-2020 là một ngày có ý nghĩa đối với đất nước ta và đặc biệt là ngành GTVT của Việt Nam, vì đã đồng loạt triển khai các dự án cao tốc phía Đông và vào tháng 10 sẽ tiếp tục hoàn chỉnh các hồ sơ liên quan để khởi công 5 dự án còn lại. 3 dự án khởi công hôm nay được đầu tư bằng vốn ngân sách Nhà nước và còn 5 dự án còn lại được đầu tư theo hình thức PPP. Ngoài ra, để tiếp tục đầu tư phát triển đường cao tốc trong thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và các cơ quan có liên quan chuẩn bị nguồn vốn để đầu tư xây dựng, đáp ứng sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Thủ tướng nhấn mạnh, đây là công trình mẫu mực và yêu cầu các nhà thầu trong quá trình thi công phải bảo đảm chất lượng, không được làm dối, làm ẩu, không dùng nhiều nhà thầu phụ, không sử dụng vật liệu kém chất lượng, không làm sai thiết kế; bảo đảm an toàn lao động, an ninh trật tự trong quá trình thi công. Thông qua thi công dự án, uy tín của nhà thầu phải được nâng lên; đồng thời, nâng cao vai trò của đơn vị tư vấn, thiết kế, cũng như vai trò giám sát của Nhân dân để bảo đảm chất lượng công trình.
3 dự án thành phần Mai Sơn - Quốc lộ 45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác cuối năm 2022, cùng với các dự án thành phần khác từng bước hình thành nên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông hiện đại, đáp ứng nhu cầu vận tải; kết nối các trung tâm kinh tế, chính trị cả nước.
-
TP.HCM muốn chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt xây cầu Cần Giờ, Phú Mỹ 2 -
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công khu vực phía Đông -
TP.HCM đầu tư 8.782 tỷ đồng làm đường nối từ cảng Cát Lái đến cao tốc Long Thành -
Quảng Trị thu hút hơn 52.000 tỷ đồng vào các khu kinh tế, khu công nghiệp năm 2025 -
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026 -
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ
-
1
Tin vắn Đầu tư Online ngày 25/12 -
2
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
3
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
4
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt


