-
Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp Giám đốc Học viện Tổng thống Liên bang Nga -
Dân thiệt hại nặng vì hồ xả lũ, đại biểu đề nghị hạn chế thủy điện nhỏ -
Quảng Ngãi: Đạt 24/24 chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2025 -
Thanh Hóa: Giảm nghèo phải được xem là nhiệm vụ chính trị thường xuyên của cả hệ thống -
Mức thưởng thi đua năm 2025 áp dụng cho Lao động tiên tiến -
Thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Campuchia trong giai đoạn mới
![]() |
| Ông Phạm Hồng Sơn – Giám đốc Ban Quản lý dự án 2 và Tư vấn trưởng Chương trình Aus4Transport ký Biên bản ghi nhớ |
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hỗ trợ triển khai Thiết kế kỹ thuật Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc trong khuôn khổ Chương trình Aus4Transport vừa diễn ra tại Hà Nội giữa Ban Quản lý dự án 2 (Bộ GTVT) và Chương trình Aus4Transport.
Buổi lễ có sự tham dự của ông Phạm Hồng Sơn – Giám đốc Ban Quản lý dự án 2, ông Robin Bednall – Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Úc tại Việt Nam (DFAT), ông Jean – Marie Lacombe – Tư vấn trưởng Chương trình Aus4Transport và đại diện Bộ GTVT, DFAT, Ngân hàng phát triển châu Á- ADB và Ban Quản lý dự án 2.
Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc sẽ tạo điều kiện cho người dân các tỉnh Tây Bắc, đặc biệt là đồng bào nghèo dân tộc thiểu số tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản như y tế, giáo dục, đào tạo nghề, cứu trợ khẩn cấp, thúc đẩy phát triển kinh tế và tăng cơ hội việc làm.
Theo dự kiến, Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc sẽ thực hiện trong 5 năm (2019-2024) đi qua 3 tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái với tổng chiều dài tuyến khoảng 200km.
Với sự tăng cường kết nối với cao tốc Nội Bài – Lào Cai, Dự án sẽ thúc đẩy tốt hơn hơn cơ hội giao thương xuyên biên giới với hai nước bạn Cộng hòa DCND Lào và CHND Trung Hoa. Thiết kế kỹ thuật được lập trong khuôn khổ tài trợ của Chương trình Aus4Transport đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và là cơ sở để Bộ GTVT chuyển Dự án sang giai đoạn thi công. Dự án có tổng kinh phí ước tính khoảng 240 triệu USD sử dụng nguồn vốn vay ADB, viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Theo ông Jean – Marie Lacombe – Tư vấn trưởng Chương trình Aus4Transport, thiết kế kỹ thuật là hoạt động ưu tiên hàng đầu trong khuôn khổ Chương trình Aus4Transport. “Lễ ký kết ngày hôm nay là kết quả của quan hệ đối tác và hợp tác chặt chẽ giữa Aus4Transport, Ban Quản lý dự án 2 và các Cục, Vụ liên quan của Bộ GTVT. Thiếu những cam kết mạnh mẽ mang tính sở hữu cao này từ phía các cơ quan liên quan thuộc Bộ GTVT, chúng tôi sẽ không thể bắt tay triển khai và thực hiện thành công TKKT của Dự án”, ông Jean – Marie Lacombe khẳng định.
Đây là Biên bản ghi nhớ thứ hai được ký kết trong khuôn khổ Chương trình Aus4Transport do Chính phủ Úc tài trợ. Trước đó, vào ngày 22/3/2019, hai Bên đã ký kết Biên bản ghi nhớ thiết kế kỹ thuật cho Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên nhằm góp phần cải thiện kết nối từ các tỉnh Tây Nguyên của Việt Nam đến các nước bạn Lào và Campuchia.
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hỗ trợ triển khai Thiết kế kỹ thuật Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc trong khuôn khổ Chương trình Aus4Transport vừa diễn ra tại Hà Nội giữa Ban Quản lý dự án 2 (Bộ GTVT) và Chương trình Aus4Transport.
Buổi lễ có sự tham dự của ông Phạm Hồng Sơn – Giám đốc Ban Quản lý dự án 2, ông Robin Bednall – Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Úc tại Việt Nam (DFAT), ông Jean – Marie Lacombe – Tư vấn trưởng Chương trình Aus4Transport và đại diện Bộ GTVT, DFAT, Ngân hàng phát triển châu Á- ADB và Ban Quản lý dự án 2.
Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc sẽ tạo điều kiện cho người dân các tỉnh Tây Bắc, đặc biệt là đồng bào nghèo dân tộc thiểu số tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản như y tế, giáo dục, đào tạo nghề, cứu trợ khẩn cấp, thúc đẩy phát triển kinh tế và tăng cơ hội việc làm.
Theo dự kiến, Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc sẽ thực hiện trong 5 năm (2019-2024) đi qua 3 tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái với tổng chiều dài tuyến khoảng 200km.
Với sự tăng cường kết nối với cao tốc Nội Bài – Lào Cai, Dự án sẽ thúc đẩy tốt hơn hơn cơ hội giao thương xuyên biên giới với hai nước bạn Cộng hòa DCND Lào và CHND Trung Hoa. Thiết kế kỹ thuật được lập trong khuôn khổ tài trợ của Chương trình Aus4Transport đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và là cơ sở để Bộ GTVT chuyển Dự án sang giai đoạn thi công. Dự án có tổng kinh phí ước tính khoảng 240 triệu USD sử dụng nguồn vốn vay ADB, viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Theo ông Jean – Marie Lacombe – Tư vấn trưởng Chương trình Aus4Transport, thiết kế kỹ thuật là hoạt động ưu tiên hàng đầu trong khuôn khổ Chương trình Aus4Transport. “Lễ ký kết ngày hôm nay là kết quả của quan hệ đối tác và hợp tác chặt chẽ giữa Aus4Transport, Ban Quản lý dự án 2 và các Cục, Vụ liên quan của Bộ GTVT. Thiếu những cam kết mạnh mẽ mang tính sở hữu cao này từ phía các cơ quan liên quan thuộc Bộ GTVT, chúng tôi sẽ không thể bắt tay triển khai và thực hiện thành công TKKT của Dự án”, ông Jean – Marie Lacombe khẳng định.
-
Dân thiệt hại nặng vì hồ xả lũ, đại biểu đề nghị hạn chế thủy điện nhỏ -
Quảng Ngãi: Đạt 24/24 chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2025 -
Thanh Hóa: Giảm nghèo phải được xem là nhiệm vụ chính trị thường xuyên của cả hệ thống -
Mức thưởng thi đua năm 2025 áp dụng cho Lao động tiên tiến -
Thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Campuchia trong giai đoạn mới -
Xây dựng quy định về dấu hiệu nhận biết xe ô tô đáp ứng các mức khí thải -
Kinh tế Quảng Ngãi tiếp tục tăng trưởng khá
-
Map Pacific Singapore - Người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhà nông Việt -
Maca Đại Việt: Khát vọng đưa hạt mắc ca “xanh” chuẩn Việt vươn tầm thế giới -
Thương hiệu uy tín của các giải pháp logistics và cây xanh -
Fortune vinh danh PNJ là công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025 -
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới -
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025

