
-
Con đường thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Australia
-
Kon Tum bắn pháo hoa chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh
-
Bộ Tài chính: Bộ Công thương nhận định chủ quan về chi phí kinh doanh xăng dầu
-
Năm 2030, Bình Phước trở thành “điểm đến hấp dẫn” của vùng Đông Nam Bộ
-
Quảng Ninh tiếp tục coi trọng và làm tốt công tác xây dựng Đảng -
Thủ tướng: Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ cần tăng cường kết nối
![]() |
Ông Phạm Hồng Sơn – Giám đốc Ban Quản lý dự án 2 và Tư vấn trưởng Chương trình Aus4Transport ký Biên bản ghi nhớ |
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hỗ trợ triển khai Thiết kế kỹ thuật Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc trong khuôn khổ Chương trình Aus4Transport vừa diễn ra tại Hà Nội giữa Ban Quản lý dự án 2 (Bộ GTVT) và Chương trình Aus4Transport.
Buổi lễ có sự tham dự của ông Phạm Hồng Sơn – Giám đốc Ban Quản lý dự án 2, ông Robin Bednall – Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Úc tại Việt Nam (DFAT), ông Jean – Marie Lacombe – Tư vấn trưởng Chương trình Aus4Transport và đại diện Bộ GTVT, DFAT, Ngân hàng phát triển châu Á- ADB và Ban Quản lý dự án 2.
Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc sẽ tạo điều kiện cho người dân các tỉnh Tây Bắc, đặc biệt là đồng bào nghèo dân tộc thiểu số tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản như y tế, giáo dục, đào tạo nghề, cứu trợ khẩn cấp, thúc đẩy phát triển kinh tế và tăng cơ hội việc làm.
Theo dự kiến, Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc sẽ thực hiện trong 5 năm (2019-2024) đi qua 3 tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái với tổng chiều dài tuyến khoảng 200km.
Với sự tăng cường kết nối với cao tốc Nội Bài – Lào Cai, Dự án sẽ thúc đẩy tốt hơn hơn cơ hội giao thương xuyên biên giới với hai nước bạn Cộng hòa DCND Lào và CHND Trung Hoa. Thiết kế kỹ thuật được lập trong khuôn khổ tài trợ của Chương trình Aus4Transport đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và là cơ sở để Bộ GTVT chuyển Dự án sang giai đoạn thi công. Dự án có tổng kinh phí ước tính khoảng 240 triệu USD sử dụng nguồn vốn vay ADB, viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Theo ông Jean – Marie Lacombe – Tư vấn trưởng Chương trình Aus4Transport, thiết kế kỹ thuật là hoạt động ưu tiên hàng đầu trong khuôn khổ Chương trình Aus4Transport. “Lễ ký kết ngày hôm nay là kết quả của quan hệ đối tác và hợp tác chặt chẽ giữa Aus4Transport, Ban Quản lý dự án 2 và các Cục, Vụ liên quan của Bộ GTVT. Thiếu những cam kết mạnh mẽ mang tính sở hữu cao này từ phía các cơ quan liên quan thuộc Bộ GTVT, chúng tôi sẽ không thể bắt tay triển khai và thực hiện thành công TKKT của Dự án”, ông Jean – Marie Lacombe khẳng định.
Đây là Biên bản ghi nhớ thứ hai được ký kết trong khuôn khổ Chương trình Aus4Transport do Chính phủ Úc tài trợ. Trước đó, vào ngày 22/3/2019, hai Bên đã ký kết Biên bản ghi nhớ thiết kế kỹ thuật cho Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên nhằm góp phần cải thiện kết nối từ các tỉnh Tây Nguyên của Việt Nam đến các nước bạn Lào và Campuchia.
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hỗ trợ triển khai Thiết kế kỹ thuật Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc trong khuôn khổ Chương trình Aus4Transport vừa diễn ra tại Hà Nội giữa Ban Quản lý dự án 2 (Bộ GTVT) và Chương trình Aus4Transport.
Buổi lễ có sự tham dự của ông Phạm Hồng Sơn – Giám đốc Ban Quản lý dự án 2, ông Robin Bednall – Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Úc tại Việt Nam (DFAT), ông Jean – Marie Lacombe – Tư vấn trưởng Chương trình Aus4Transport và đại diện Bộ GTVT, DFAT, Ngân hàng phát triển châu Á- ADB và Ban Quản lý dự án 2.
Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc sẽ tạo điều kiện cho người dân các tỉnh Tây Bắc, đặc biệt là đồng bào nghèo dân tộc thiểu số tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản như y tế, giáo dục, đào tạo nghề, cứu trợ khẩn cấp, thúc đẩy phát triển kinh tế và tăng cơ hội việc làm.
Theo dự kiến, Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc sẽ thực hiện trong 5 năm (2019-2024) đi qua 3 tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái với tổng chiều dài tuyến khoảng 200km.
Với sự tăng cường kết nối với cao tốc Nội Bài – Lào Cai, Dự án sẽ thúc đẩy tốt hơn hơn cơ hội giao thương xuyên biên giới với hai nước bạn Cộng hòa DCND Lào và CHND Trung Hoa. Thiết kế kỹ thuật được lập trong khuôn khổ tài trợ của Chương trình Aus4Transport đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và là cơ sở để Bộ GTVT chuyển Dự án sang giai đoạn thi công. Dự án có tổng kinh phí ước tính khoảng 240 triệu USD sử dụng nguồn vốn vay ADB, viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Theo ông Jean – Marie Lacombe – Tư vấn trưởng Chương trình Aus4Transport, thiết kế kỹ thuật là hoạt động ưu tiên hàng đầu trong khuôn khổ Chương trình Aus4Transport. “Lễ ký kết ngày hôm nay là kết quả của quan hệ đối tác và hợp tác chặt chẽ giữa Aus4Transport, Ban Quản lý dự án 2 và các Cục, Vụ liên quan của Bộ GTVT. Thiếu những cam kết mạnh mẽ mang tính sở hữu cao này từ phía các cơ quan liên quan thuộc Bộ GTVT, chúng tôi sẽ không thể bắt tay triển khai và thực hiện thành công TKKT của Dự án”, ông Jean – Marie Lacombe khẳng định.

-
Năm 2030, Bình Phước trở thành “điểm đến hấp dẫn” của vùng Đông Nam Bộ -
Quảng Ninh tiếp tục coi trọng và làm tốt công tác xây dựng Đảng -
Quy định về điều kiện cấp giấy phép tài nguyên nước có hiệu lực từ ngày 20/3 -
Thủ tướng: Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ cần tăng cường kết nối -
4 đột phá phát triển đối với Quảng Nam và khu vực miền Trung -
Bình Định kiến nghị Chính phủ sớm triển khai cao tốc, cho chủ trương nâng cấp sân bay -
Làm gì để Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ "đẻ trứng vàng”?
-
Công ty cổ phần Viễn thông Di động Vietnamobile mời thầu cung cấp dịch vụ Tổng đài CSKH
-
Ngày hội đầu tư tài chính Info Finance
-
Khai xuân tưng bừng - Rộn ràng ưu đãi cùng thẻ Lộc Việt Agribank
-
TTC AgriS (SBT): Cuộc chơi toàn cầu của Công ty nông nghiệp công nghệ cao
-
PTSC khẳng định vị thế doanh nghiệp dịch vụ kỹ thuật dầu khí hàng đầu khu vực
-
Vinmec chính thức gia nhập hệ thống liên kết toàn cầu của Cleveland Clinic (Mỹ)