-
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ
Trước rất đông sinh viên khối ngành Kinh tế, Marketing, Thương mại điện tử của nhiều trường đại học trên địa bàn Hà Nội, từ kinh nghiệm khởi nghiệp 8 năm qua của mình để gây dựng một công ty có hơn 500 nhân viên, 20.000 khách hàng, ông Tuyến khuyến nghị để đạt được thành công, bí quyết nằm ở suy nghĩ và thái độ của người mới khởi nghiệp.
“Tôi nghĩ rằng có ít nhất một lần các bạn từng suy nghĩ là khởi nghiệp, tự lập và kinh doanh. Nhưng bạn cần suy nghĩ kỹ hơn, đừng quá vọng tưởng và mong ước thành công và sớm hưởng thụ,” ông Tuyến nhắn nhủ.
Chia sẻ tiềm năng của thương mại điện tử, CEO của DKT cũng cho rằng để khởi nghiệp trong lĩnh vực này, người khởi nghiệp phải xác định được đối tượng khách hàng, ưu việt trong sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, cần phải lựa chọn kênh bán hàng phù hợp và hai kênh đang hiệu quả nhất hiện nay là mạng xã hội và website.
Để tối ưu các kênh mạng xã hội, ông Tuyến cho rằng cần phải chọn mạng xã hội phù hợp, am hiểu khách hàng, sử dụng hiệu quả các tính năng quảng cáo, xây dựng hệ thống quản lý, kiểm soát chuyên nghiệp… Với bán hàng qua website, sử dụng nền tảng đa kênh trong kinh doanh online được xem là lựa chọn đúng đắn trong thời điểm hiện tại.
Năm kinh nghiệm khi bán hàng online, theo ông Tuyến là không cầu toàn, phải xuất phát nhanh và có điều chỉnh liên tục, xử lý đơn hàng tập trung, không tham lam và nên để vấn đề công nghệ cho một đơn vị khác lo.
Trong khi đó, đại diện của Công ty Z.com thì bổ sung để thành công, cộng đồng khởi nghiệp thương mại điện tử cần phải có tên miền tốt. Đó là những tên miền dễ nhớ, ấn tượng, ngắn (từ 2 đến 4 âm tiết), đuôi tên miền phù hợp. Cùng đó, phải có một website nhanh; có sản phẩm tốt đánh đúng nhu cầu, tâm lý cũng như phải có chế độ hậu mãi tốt với khách hàng.
Chánh văn phòng VECOM Trần Văn Trọng cho rằng, đây là thời điểm thương mại điện tử Việt Nam phát triển do có lợi thế về số người dùng Internet cao, đa phần là giới trẻ. Cùng với đó là hạ tầng Internet, băng rộng di động tốt, môi trường pháp lý tương đối hoàn thiện…
Để khởi nghiệp trong lĩnh vực này, ông Trọng khuyến cáo các bạn trẻ cần có ý tưởng đột phá, sản phẩm phù hợp với thị trường.
Tại sự kiện, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử cũng cho rằng, hiện nay sự cản trở chính dẫn đến việc tham gia mua bán online chính là niềm tin của người dùng, dịch vụ thanh toán và chuyển phát chưa theo kịp đà phát triển.
Bởi vậy, để thành công, cộng đồng khởi nghiệp thương mại điện tử sẽ cần phải nỗ lực hơn nữa phát huy sự sáng tạo, khắc phục điểm yếu cố hữu để gây dựng lòng tin, hút người tiêu dùng tham gia tích cực vào thị trường đang còn rất tiềm năng này./.
-
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long -
Khó cân đối chi phí kinh doanh ngắn hạn và đầu tư dài hạn cho văn hóa doanh nghiệp
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu


