
-
Hà Nội triển khai đồng bộ an toàn dữ liệu trong quá trình sáp nhập hành chính
-
Báo chí cống hiến thầm lặng, góp phần xây dựng Quảng Nam ngày càng phát triển
-
Vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Hướng đến quản trị hiện đại, kiến tạo phát triển
-
Phương án chuyển giao nhiệm vụ, nhân sự và tài sản khi giải thể Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia
-
Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về sửa đổi, bổ sung Hiến pháp -
Triển khai Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh về văn bản pháp luật
![]() |
Tàu bay ATR72 của VASCO đón khách tại Sân bay Rạch Giá. |
UBND tỉnh Kiên Giang vừa có công văn gửi Bộ GTVT, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), VASCO về việc khai thác các chuyến bay đi/đến Cảng hàng không Rạch Giá.
Cụ thể, UBND tỉnh Kiên Giang đề nghị Bộ GTVT, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), VASCO xem xét tăng tần suất khai thác và duy trì bay thường lệ hàng ngày (7 chuyến/tuần) với giờ bay khởi hành từ TP. HCM và TP. Rạch Giá từ 7 giờ 00 phút trở đi để đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương và mở thêm 1 đường bay mới Rạch Giá - Phú Quốc - Rạch Giá.
“UBND tỉnh Kiên Giang sẽ đồng hành cùng Vietnam Airlines và VASCO để quảng bá, thông tin rộng rãi hơn về hình ảnh, thương hiệu của các quý Công ty đến với khách hàng”, công văn của UBND tỉnh Kiên Giang cho biết.
Theo UBND tỉnh Kiên Giang, hiện đường bay đi/đến TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang từ TP. HCM đang được VASCO (đơn vị thành viên của Vietnam Airlines) khai thác với tần suất 3 chuyến/tuần vào các ngày thứ 3, thứ 5, thứ 7; khởi hành từ TP.HCM lúc 5h25 phút sáng và từ TP. Rạch Giá lúc 6h35 phút sáng.
Qua khảo sát, lấy ý kiến người dân thì tần suất khai thác và giờ bay khai thác như vậy là quá mỏng và quá sớm, không phù hợp với tập quán sinh hoạt của người dân địa phương, gây khó khăn cho việc đi lại.
Bên cạnh đó, nhu cầu đi lại của người dân, du khách và thương nhân giữa TP. Rạch Giá với TP. Phú Quốc ngày một tăng cao. Trung bình 1 ngày có 6-8 chuyến tàu xuất phát từ Rạch Giá đi Phú Quốc và ngược lại nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu.
-
Hà Nội triển khai đồng bộ an toàn dữ liệu trong quá trình sáp nhập hành chính
-
Báo chí cống hiến thầm lặng, góp phần xây dựng Quảng Nam ngày càng phát triển
-
Vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Hướng đến quản trị hiện đại, kiến tạo phát triển
-
Phương án chuyển giao nhiệm vụ, nhân sự và tài sản khi giải thể Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia
-
Tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp từ ngày 1/7/2025 -
Triển khai Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về văn bản quy phạm pháp luật -
Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về sửa đổi, bổ sung Hiến pháp -
Triển khai Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh về văn bản pháp luật -
Quy định mới về tinh giản biên chế có hiệu lực từ ngày 16/6/2025 -
Nước giải khát có đường chính thức chịu thuế tiêu thụ đặc biệt từ 2027 -
Trao quyền huy động vốn xây dựng đường sắt cho Chính phủ: Tiềm ẩn rủi ro nếu thiếu giám sát
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu