
-
Hải quan Việt Nam kêu gọi nhân dân chung tay phòng, chống ma túy
-
Bắt 450 chiếc đồng hồ Rolex giả nhập lậu qua cửa khẩu Trà Lĩnh
-
Hải quan Nội Bài bắt 6.900.000 Yên Nhật vận chuyển trái phép trong hành lý xách tay
-
Đề nghị giảm 13-14 năm tù cho cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết
-
Bao giờ bị hại trong vụ FLC nhận được tiền bồi thường? -
TP.HCM đẩy mạnh xử lý buôn lậu, hàng giả giữa cao điểm
![]() |
Những chiếc tàu trọng tải lớn đầu tiên từ biển đi vào kênh Tắt để vào sông Hậu sau khi Dự án chính thức thông luồng. |
Theo đó, Kiểm toán Nhà nước yêu cầu chủ đầu tư là Ban quản lý dự án Hàng hải – Bộ Giao thông vận tải (GTVT) xử lý tài chính 391,7 tỷ đồng, trong đó thu hồi nộp ngân sách nhà nước 3,1 tỷ đồng; giảm thanh toán 177,5 tỷ đồng; giảm giá trị hợp đồng 129,7 tỷ đồng; xử lý khác 81 tỷ đồng.
Ngoài kiến nghị xử lý tài chính, Kiểm toán Nhà nước còn chỉ ra một số sai sót của chủ đầu tư trong quá trình triển khai dự án luồng hàng hải lớn nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Cụ thể, quyết định phê duyệt dự án chưa đầy đủ nội dung, chưa lường hết được mục tiêu, nội dung, quy mô, các hạng mục cần thiết phải đầu tư dẫn đến phải bổ sung, điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư. Thậm chí sau khi dự án được điều chỉnh vẫn còn có những hạng mục phát sinh và phải tiếp tục trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận bổ sung.
Điều đáng nói là khi bổ sung, điều chỉnh Dự án, chủ đầu tư không thực hiện phê duyệt điều chỉnh bổ sung dự án, phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu theo quy định mà cho phép Ban quản lý dự án hàng hải ký phụ lục phát sinh hạng mục vào một số gói thầu đang thực hiện.
Trong quá trình thực hiện, chủ đầu tư cho phép nhà thầu chấm dứt hợp đồng gói thầu số 4A, 4C khi chưa rõ nguyên nhân để có biện pháp xử lý bảo đảm thực hiện hợp đồng. Hầu hết các gói thầu xây lắp đều chậm tiến độ so với cam kết, phải gia hạn nhiều lần nhưng các bên tham gia hợp đồng chưa đánh giá, xác định nguyên nhân và trách nhiệm của các bên để xem xét xử lý trách nhiệm.
Kiểm toán Nhà nước cho biết, tại Dự án này, chủ đầu tư không đăng ký kế hoạch vốn năm 2012 và năm 2013 theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ; thiếu trách nhiệm trong việc đề nghị bố trí kế hoạch vốn năm 2016, dẫn đến bố trí vượt nhu cầu và nhiệm vụ chi số tiền 1.585 tỷ đồng, gây lãng phí vốn.
Được biết, Dự án công trình Luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu được xây dựng trên 5 xã thuộc huyện Duyên Hải và 3 xã thuộc huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh có tổng mức đầu tư khoảng 9.781 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.
Dự án có mục tiêu xây dựng tuyến luồng cho tàu biển có trọng tải 10.000 tấn đầy tải, 20.000 tấn giảm tải ra vào các cảng trên sông Hậu. Công trình được khởi công từ năm 2009, thông luồng kỹ thuật vào tháng 1/2016.
-
Bao giờ bị hại trong vụ FLC nhận được tiền bồi thường? -
TP.HCM đẩy mạnh xử lý buôn lậu, hàng giả giữa cao điểm -
Truy quét buôn lậu tại miền Trung, hải quan bắt hàng chục nghìn sản phẩm vi phạm -
Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết xin nộp tiền khắc phục thay cho nhiều bị cáo -
Thêm vụ lừa đầu tư chứng khoán quốc tế liên quan TikToker Mr Pips Phó Đức Nam -
Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử -
Hơn 43.000 bị hại vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2 sẽ được nhận tiền đợt 1 trước ngày 15/7
-
Vietbank tạo sức hút tại Ngày hội Việc làm và Đào tạo VCTF Vietnam 2025
-
Vĩnh Phúc tăng tốc hội nhập quốc tế: Xúc tiến đầu tư chiến lược tại châu Âu
-
Ngày hội việc làm và đào tạo Việt Nam 2025: Kết nối tương lai nghề nghiệp
-
Cán bộ nhân viên SeABank chung tay làm sạch 11 bãi biển vì môi trường xanh
-
Thương hiệu sữa tỷ đô dẫn đầu danh sách “Được chọn mua nhiều nhất” với 13 năm liên tục
-
Tháo gỡ nút thắt tài chính cho doanh nghiệp thuê, mua bất động sản khu công nghiệp