Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Kosy đầu tư 45% vốn cổ phần vào BTL Technology phát triển ứng dụng mua sắm Faby
Anh Hoa - 12/03/2018 06:58
 
Đây là lĩnh vực mới giúp Kosy trở thành một tập đoàn kinh tế đa ngành lớn tại Việt Nam đến năm 2025.

Kosy quyết định đầu tư 45% vốn cổ phần vào Công ty BTL Technology để phát triển các ứng dụng công nghệ thông tin, khởi đầu là lĩnh vực thương mại điện tử với ứng dụng Faby trên smartphone.

Faby có tính năng như cẩm nang về địa chỉ mua sắm thời trang, làm đẹp, chăm sóc sức khoẻ hứa hẹn là một sản phẩm tiềm năng đáp ứng đúng thị hiếu của người tiêu dùng trẻ Việt Nam.

Tích hợp và chạy ổn định trên các dòng smartphone sử dụng hệ điều hành Androi, IOS, ứng dụng Faby được ví như kho “google” các địa chỉ shop thời trang, trung tâm spa, làm đẹp... giúp người dùng tiếp cận, cập nhật nhanh nhất các xu hướng, hot trend trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam. 

Faby được coi như một kho “google” các địa chỉ nên biết của các tín đồ yêu thời trang, làm đẹp
Faby được coi như một kho “google” các địa chỉ nên biết của các tín đồ yêu thời trang, làm đẹp

Hiện tại, ứng dụng Faby đang được khởi chạy thử nghiệm tại 02 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM với kho dữ liệu lên tới gần 20,000 địa chỉ, sẵn sàng làm hài lòng tất cả các tín đồ thời trang, làm đẹp.

Trong tương lai Kosy và BTL sẽ mở rộng các ứng dung dành cho doanh nghiệp và đặc biệt là tích hợp công nghệ mới cho các khu đô thị thông minh.

Sau 10 năm gia nhập thị trường, Kosy trở thành một tập đoàn đa ngành với 10 công ty thành viên, liên kết và đạt được những thành công đáng kể. Khi mới thành lập năm 2008, Kosy ban đầu hoạt động trên các lĩnh vực như xây dựng dân dụng, thi công cầu đường và giáo dục đào tạo.

Song, từ cuối năm 2011, cái tên Kosy bắt đầu được thị trường biết đến nhiều hơn khi chính thức chuyển hướng sang đầu tư – kinh doanh bất động sản. Đây là lĩnh vực kinh doanh chính của Kosy. Các dự án được triển khai trải đều tại nhiều tỉnh, thành tiềm năng như Khu đô thị Kosy Sông Công (Thái Nguyên), Khu đô thị Kosy Mountain View (Lào Cai), Khu đô thị Kosy Bắc Giang…

Không dừng lại ở đó, hiện số lượng các dự án được Kosy khảo sát nghiên cứu, chuẩn bị đầu tư, triển khai đã nhân rộng ra nhiều tỉnh miền Bắc, miền Trung, trong đó tiêu biểu như Khu đô thị Kosy Hà Nội Complex, Khu đô thị Kosy Việt Trì (Phú Thọ), Khu đô thị Kosy Nghệ An, Khu đô thị Kosy Ninh Bình… Trong vòng 5 năm tới, Kosy vẫn tiếp tục theo đuổi những dự án bất động sản thuộc phân khúc trung bình khá, với những dự án quy mô lớn thuộc phân khúc cao cấp.

Đáng chú ý sau giai đoạn năm 2011-2014, khi thanh khoản nhiều doanh nghiệp bất động sản đi xuống, Kosy đã mở rộng các lĩnh vực kinh doanh mới như thủy điện với các dự án tại Lai Châu, năng lượng mặt trời với các dự án tại Bình Thuận.

Đặc biệt, Kosy niêm yết 41,5 triệu cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán UPCoM với mã cổ phiếu KOS. Theo kế hoạch 2018, Kosy sẽ chuyển sang sân chơi lớn hơn là sàn HNX để gia tăng uy tín, nâng quy mô vốn triển khai các dự án lớn.

Để đạt mục tiêu trở thành tập đoàn kinh tế đa ngành lớn tại Việt Nam đến năm 2025, Kosy có chiến lược bắt tay với các doanh nghiệp, quỹ đầu tư nước ngoài để phát triển quy mô, tận dụng năng lực, kinh nghiệm, công nghệ và trình độ quản lý.

Năm nay, Kosy dự kiến tăng vốn điều lệ lên 1.000 tỷ đồng, doanh thu đạt 1.200 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 100 tỷ đồng. Và đến năm 2020, vốn điều lệ của Kosy có thể lên 3.000 tỷ đồng, doanh thu đạt 3.200 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 320 tỷ đồng.

Chủ tịch Kosy trình bày 3 kiến nghị "nóng" về bất động sản lên Thủ tướng
Tại hội nghị Thủ tướng chính phủ với doanh nghiệp hôm qua (17/5) tại Hà Nội, ông Nguyễn Việt Cường - Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn Kosy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư