Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 30 tháng 04 năm 2024,
Macconsult ra mắt website khảo sát lương và quản lý nhân sự
Thành Hưng - 26/12/2015 20:02
 
Ngày 26/12, Công ty Tư vấn đầu tư và Quản lý doanh nghiệp (Macconsult) đã chính thức cho ra mắt hệ thống website tuyển dụng, khảo sát lương và giải pháp quản lý nhân sự toàn diện (JobCloud & HMRCloud).
Lễ ra mắt hệ thống website JobCloud và HrmCloud (Ảnh: Kỳ Thành)
Lễ ra mắt hệ thống website JobCloud và HrmCloud (Ảnh: Kỳ Thành)

Việc Việt Nam tham gia toàn diện vào các Hiệp định thương mại tự do như Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) được đánh giá là sẽ khiến việc tuyển dụng, lưu giữ những lao động có chất lượng và tay nghề trở nên khó khăn và cấp thiết hơn bao giờ hết. Đây là một thách thức rất lớn, khi mà quy mô hầu hết các doanh nghiệp còn nhỏ, hệ thống quản lý chưa bài bản, thiết hầu hết các thông tin đầu vào phục vụ cho quản lý kinh doanh.

Ông Lê Anh Cường, Chủ tịch công ty tư vấn Macconsult cho biết, trên thế giới, các thông tin khảo sát lương và tuyển dụng không còn là điều mới mẻ, việc khảo sát và cập nhật các dữ liệu về tiền lương nói riêng và thị trường lao động nói chung là một thông lệ quản trị tốt, đã được thực hiện bài bản từ lâu. Trong khi đó, với hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam thì còn quá tốn kém và khó tiếp cận.

Sau gần 10 năm hoạt động tư vấn quản lý nhân sự, sau khi nhận thấy rõ những khó khăn và thách thức của doanh nghiệp Việt Nam đặc biệt trước thách thức hội nhập sâu rộng, Macconsult đã cho ra mắt hệ thống website tuyển dụng, khảo sát lương và giải pháp quản lý nhân sự toàn diện (JobCloud & HRMCloud).

Chủ tịch Macconsult Lê Anh Cường (Ảnh: Kỳ Thành)
Chủ tịch Macconsult Lê Anh Cường đánh giá, việc tiếp cận các thông tin khảo sát lương và tuyển dụng đối với doanh nghiệp Việt Nam còn quá tốn kém và khó tiếp cận (Ảnh: Kỳ Thành)

Hệ thống website này sẽ giúp các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận dữ liệu một cách nhanh chóng và áp dụng hiệu quả công nghệ mới vào quản trị kinh doanh với chi phí thấp để nâng cao năng lực cạnh tranh và năng suất lao động tại Việt Nam.

Cụ thể, hệ thống sẽ giúp đo lường tất cả các chỉ số (KPIs) nhân sự, quy trình tự động hóa tất cả các chức năng quản trị nhân sự và cung cấp chi tiết, tức thì các báo cáo, biểu đồ về nhân sự cho nhà quản lý theo chuẩn mực quốc tế.

Với giao diện thiết kế tiện dụng, thân thiện và hiện đại, JobCloud và HRMCloud đem lại hiệu quả cao cho người sử dụng bởi khả năng ứng dụng ngay, chi phí thấp và không phải bỏ vốn đầu tư.

Cùng với đó, hệ thống góp phần chia sẻ kiến thức, nâng cao năng lực đội ngũ, nâng cao sức cạnh tranh của từng doanh nghiệp.

Có thể nói, đây là lần đâu tiên tại Việt Nam, việc khảo sát tiền lương được thực hiện trực tuyến, liên tục quanh năm và cung cấp kịp thời các dữ liệu trung thực, tin cậy về tuyển dụng và tiền lương cho doanh nghiệp và người lao động.

Cũng tại buổi họp báo, Macconsult đã công bố kết quả khảo sát lương 2015 - 2016 cho 14 nhóm ngành nghề. Trong đó, nhóm ngành nghề tài chính, bảo hiểm, chứng khoán có tỷ lệ tăng lương cao nhất (15%);đứng thứ 2 và thứ 3 là nhóm ngành nghề Cơ khí, oto, xe máy (14,5%) và Công nghệ thông tin - Viễn thông (13,25%). Nhóm có tỷ lệ tăng lương thấp nhất đó là Dịch vụ tư vấn - Hỗ trợ kinh doanh (6,67%).

Ngoài ra, theo khảo sát tỷ lệ tăng lương theo khu vực thì Hà Nội và các tỉnh miền Bắc là khu vực có tỷ lệ tăng lương cao nhất (11,27%) và khu vực có tỷ lệ tăng lương thấp nhất là Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung (9.5%).

Thù lao cho Ban Quản trị chung cư cao hơn lương công chức nhà nước?
Ngày 16/10, Cục Quản lý nhà và thị trường Bất động sản (Bộ Xây dựng) phối hợp với Hiệp hội Quản lý và Bảo trì tòa nhà Việt Nam (VBMA) tổ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư