Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Mastercard và CB Bank hợp tác tăng cường số hóa các dịch vụ công
Thanh Hà - 19/03/2020 08:38
 
Cùng với Chính phủ Myanmar, Mastercard và CB Bank sẽ hợp tác để chuyển đổi quy trình đăng ký doanh nghiệp vừa và nhỏ kéo dài từ 1 tháng thành quy trình trực tuyến 1 ngày.

Lễ ra mắt Hệ thống đăng ký và thanh toán trực tuyến dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Lễ ra mắt Hệ thống đăng ký và thanh toán trực tuyến dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Mastercard và CB Bank vừa hỗ trợ Chính phủ Myanmar ra mắt Cổng thông tin điện tử MSME của Chính phủ dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Dịch vụ điện tử này cho phép các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Myanmar tiến hành đăng ký kinh doanh trực tuyến. 

Quy trình này là một bước tiến vượt bậc trong việc đơn giản hoá, thúc đẩy kinh doanh, đặc biệt đối với rất nhiều doanh nghiệp nhỏ ở Myanmar. Các doanh nghiệp này sẽ không còn cần phải đến các cơ quan đăng ký doanh nghiệp nhỏ và vừa khác như trước nữa.

Sáng kiến này đánh dấu sự hợp tác lần thứ hai giữa CB Bank và Mastercard nhằm hỗ trợ các dịch vụ chính phủ điện tử. Trước đó, hai tổ chức này đã làm việc cùng với Chính phủ Myanmar trên MyCO (Myanmar Companies Online) - cổng thông tin đăng ký kinh doanh chung dành cho các công ty của Myanmar. 

Mọi thanh toán trên cả hai cổng sẽ được chuyển qua CB Bank và được xử lý thông qua Dịch vụ cổng thanh toán Mastercard. Từ đó, cho phép các doanh nghiệp trên khắp đất nước Myanmar có thể thực hiện giao dịch kỹ thuật số thông qua phương thức thanh toán an toàn, bảo mật và liền mạch hơn.

“Mastercard cam kết đưa kinh tế kỹ thuật số đến với mọi người ở khắp mọi nơi. Sự kiện hợp tác với CB Bank trong việc nâng cao các dịch vụ chính phủ điện tử thông qua Cổng thanh toán Mastercard sẽ thúc đẩy một hệ sinh thái kỹ thuật số liền mạch, hiệu quả, an toàn và bảo mật”, ông Aileen Chew, Giám đốc quốc gia tại Thái Lan và Myanmar của Mastercard chia sẻ.

Theo ông này, Mastercard sẽ tiếp tục tập trung vào các sáng kiến giúp xây dựng một Myanmar được số hóa hơn, phù hợp với tầm nhìn của chính phủ về một nền kinh tế kỹ thuật số có thể tiếp cận được dành cho tất cả mọi người.

Thách thức rủi ro bảo mật trước làn sóng số hóa ngân hàng
Làn sóng số hóa ngân hàng là điều kiện tốt thúc đẩy chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt. Tuy nhiên, đi kèm với nó là thách thức rủi ro an...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư