
-
Hợp tác Việt Nam - Na Uy hướng tới chuyển đổi hàng hải xanh
-
Samsung sử dụng điện mặt trời mái nhà cho nhà máy tại Việt Nam
-
Kiểm kê khí thải: Chìa khóa để giải quyết ô nhiễm không khí tại các đô thị lớn
-
Giải pháp công nghệ thúc đẩy phát triển cảng biển xanh từ Schneider Electric
-
Hải Phòng muốn tái đầu tư nguồn thu từ giao dịch tín chỉ các-bon -
Hà Nội đẩy mạnh tăng trưởng lĩnh vực kinh tế ngành với 36 nhóm chỉ tiêu
Mastercard vừa công bố hợp tác với Grab Việt Nam phát động một sáng kiến chung mang tên “Trao sẻ chia, nhận nụ cười” (Delivery for Good).
Với sự hỗ trợ từ Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam, sáng kiến này cung cấp các gói hỗ trợ cho hàng nghìn trẻ em và gia đình tại TP.HCM bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.
![]() |
Mastercard, Grab Việt Nam và UNICEF cùng hợp tác hỗ trợ trẻ em và người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 |
Theo đó, Mastercard, Grab Việt Nam và UNICEF đặt mục tiêu trao tặng hơn 5.000 gói hỗ trợ nhu yếu phẩm cho trẻ em và các hộ gia đình. UNICEF sẽ đảm nhận vai trò xác định các hoàn cảnh trẻ em mất cha, mẹ hoặc mất cả cha lẫn mẹ do đại dịch, cũng như xác định các gia đình có trẻ nhỏ đang gặp khó khăn, thậm chí đang phải đối mặt với tình trạng nghèo đói do bị ảnh hưởng bởi các điều kiện kinh tế trong đại dịch.
Bên cạnh những đóng góp tài chính từ Mastercard, cả Grab Việt Nam và Mastercard cũng sẽ tận dụng mạng lưới thương mại của hai công ty và mạng lưới của các đối tác để vận chuyển các gói hỗ trợ nhu yếu phẩm đến tận tay những hộ gia đình khó khăn.
“Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động tại Việt Nam, trước tình hình cấp bách của rất nhiều trẻ em và gia đình trên khắp đất nước hiện nay, UNICEF cam kết đóng góp chuyên môn của mình cũng như huy động các đối tác của chúng tôi nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do đại dịch”, bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam, chia sẻ.
Trong khi đó, theo bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam, Grab rất vui khi có thể tham gia vào sáng kiến ý nghĩa này, tận dụng mạng lưới các đối tác giao hàng và đối tác thương nhân của mình để phân bổ các gói hỗ trợ nhu yếu phẩm một cách nhanh chóng.
“Chúng tôi cam kết tiếp tục hỗ trợ đất nước Việt Nam và người dân vượt qua những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, và sẽ làm việc chặt chẽ với các đối tác để giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn nữa, từ đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của hàng nghìn người dân trong giai đoạn đầy thách thức này”, bà Nguyễn Thái Hải Vân nhấn mạnh.
Sự hợp tác này nằm trong sáng kiến toàn cầu “Priceless Causes” của Mastercard. Ra đời với mục đích kết nối con người, doanh nghiệp và cơ hội, Priceless Causes tuân theo sứ mệnh “Làm hiệu quả bằng cách làm tốt” (“Do Well by Doing Good”) của Mastercard.
Sáng kiến này bao gồm các dự án như sử dụng công nghệ của Mastercard để tạo hồ sơ tiêm chủng kỹ thuật số cho trẻ em tại các quốc gia nghèo nhất thế giới, trao quyền và tiếp cận giáo dục các môn STEM (Khoa học, Kỹ thuật, Công nghệ, và Toán học) cho trẻ em gái, cũng như phát triển các sản phẩm bền vững trong lĩnh vực thanh toán.
“Trong thời điểm Việt Nam đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có, Mastercard hy vọng rằng sáng kiến ‘Trao sẻ chia, nhận nụ cười’ sẽ hỗ trợ kịp thời cho những hoàn cảnh khó khăn đang cần sự trợ giúp, cũng như xây dựng nền tảng cho các quan hệ hợp tác thiện nguyện trong tương lai tại Việt Nam”, bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào nói.
Cũng theo bà Winnie Wong, trong tương lai, Mastercard sẽ tiếp tục tìm kiếm các cơ hội hợp tác mới tại Việt Nam và trên toàn khu vực, tiếp tục đóng góp nguồn lực và công nghệ của công ty nhằm mang lại những lợi ích trực tiếp cho cuộc sống của các cá nhân, gia đình và cộng đồng.

-
Giải pháp công nghệ thúc đẩy phát triển cảng biển xanh từ Schneider Electric -
ESG là vũ khí để thu hút đầu tư -
Đề xuất lập Quỹ thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả -
Nông nghiệp công nghệ cao cần thêm nguồn lực từ doanh nghiệp -
Hải Phòng muốn tái đầu tư nguồn thu từ giao dịch tín chỉ các-bon -
Hà Nội: Hơn 1.000 ha đất lúa được chuyển đổi mục đích sử dụng hàng năm -
Hà Nội đẩy mạnh tăng trưởng lĩnh vực kinh tế ngành với 36 nhóm chỉ tiêu
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)