
-
Động lực để Việt Nam bứt phá thành cường quốc nông nghiệp
-
Thúc đẩy các giải pháp làm mát bền vững
-
Nắm bắt cơ hội từ làn sóng vốn đầu tư vào khí hậu
-
Petrovietnam vào cuộc đua năng lượng mới
-
Hà Nội ban hành Kế hoạch bảo vệ môi trường hướng tới phát triển xanh và bền vững -
“Khởi nghiệp xanh 2025” tìm kiếm sức bật từ sáng tạo và bền vững
Mastercard vừa công bố hợp tác với Grab Việt Nam phát động một sáng kiến chung mang tên “Trao sẻ chia, nhận nụ cười” (Delivery for Good).
Với sự hỗ trợ từ Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam, sáng kiến này cung cấp các gói hỗ trợ cho hàng nghìn trẻ em và gia đình tại TP.HCM bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.
![]() |
Mastercard, Grab Việt Nam và UNICEF cùng hợp tác hỗ trợ trẻ em và người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 |
Theo đó, Mastercard, Grab Việt Nam và UNICEF đặt mục tiêu trao tặng hơn 5.000 gói hỗ trợ nhu yếu phẩm cho trẻ em và các hộ gia đình. UNICEF sẽ đảm nhận vai trò xác định các hoàn cảnh trẻ em mất cha, mẹ hoặc mất cả cha lẫn mẹ do đại dịch, cũng như xác định các gia đình có trẻ nhỏ đang gặp khó khăn, thậm chí đang phải đối mặt với tình trạng nghèo đói do bị ảnh hưởng bởi các điều kiện kinh tế trong đại dịch.
Bên cạnh những đóng góp tài chính từ Mastercard, cả Grab Việt Nam và Mastercard cũng sẽ tận dụng mạng lưới thương mại của hai công ty và mạng lưới của các đối tác để vận chuyển các gói hỗ trợ nhu yếu phẩm đến tận tay những hộ gia đình khó khăn.
“Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động tại Việt Nam, trước tình hình cấp bách của rất nhiều trẻ em và gia đình trên khắp đất nước hiện nay, UNICEF cam kết đóng góp chuyên môn của mình cũng như huy động các đối tác của chúng tôi nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do đại dịch”, bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam, chia sẻ.
Trong khi đó, theo bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam, Grab rất vui khi có thể tham gia vào sáng kiến ý nghĩa này, tận dụng mạng lưới các đối tác giao hàng và đối tác thương nhân của mình để phân bổ các gói hỗ trợ nhu yếu phẩm một cách nhanh chóng.
“Chúng tôi cam kết tiếp tục hỗ trợ đất nước Việt Nam và người dân vượt qua những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, và sẽ làm việc chặt chẽ với các đối tác để giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn nữa, từ đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của hàng nghìn người dân trong giai đoạn đầy thách thức này”, bà Nguyễn Thái Hải Vân nhấn mạnh.
Sự hợp tác này nằm trong sáng kiến toàn cầu “Priceless Causes” của Mastercard. Ra đời với mục đích kết nối con người, doanh nghiệp và cơ hội, Priceless Causes tuân theo sứ mệnh “Làm hiệu quả bằng cách làm tốt” (“Do Well by Doing Good”) của Mastercard.
Sáng kiến này bao gồm các dự án như sử dụng công nghệ của Mastercard để tạo hồ sơ tiêm chủng kỹ thuật số cho trẻ em tại các quốc gia nghèo nhất thế giới, trao quyền và tiếp cận giáo dục các môn STEM (Khoa học, Kỹ thuật, Công nghệ, và Toán học) cho trẻ em gái, cũng như phát triển các sản phẩm bền vững trong lĩnh vực thanh toán.
“Trong thời điểm Việt Nam đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có, Mastercard hy vọng rằng sáng kiến ‘Trao sẻ chia, nhận nụ cười’ sẽ hỗ trợ kịp thời cho những hoàn cảnh khó khăn đang cần sự trợ giúp, cũng như xây dựng nền tảng cho các quan hệ hợp tác thiện nguyện trong tương lai tại Việt Nam”, bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào nói.
Cũng theo bà Winnie Wong, trong tương lai, Mastercard sẽ tiếp tục tìm kiếm các cơ hội hợp tác mới tại Việt Nam và trên toàn khu vực, tiếp tục đóng góp nguồn lực và công nghệ của công ty nhằm mang lại những lợi ích trực tiếp cho cuộc sống của các cá nhân, gia đình và cộng đồng.

-
Petrovietnam vào cuộc đua năng lượng mới -
Hà Nội ban hành Kế hoạch bảo vệ môi trường hướng tới phát triển xanh và bền vững -
“Khởi nghiệp xanh 2025” tìm kiếm sức bật từ sáng tạo và bền vững -
Điện khí hóa giao thông để giải quyết ô nhiễm không khí -
Vietnam Airlines sẽ tiên phong định hình chuẩn mực mới cho Loyalty Marketing -
Tìm định nghĩa về "điện mặt trời nông nghiệp" qua dự án Agri-PV -
Hành trình nhìn về một tương lai xanh
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM