Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
May Việt Tiến đặt mục tiêu xuất khẩu 1 tỷ USD
Thế Hải - 08/02/2015 13:20
 
Tổng công ty CP May Việt Tiến, doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đang thực hiện kế hoạch đầu tư, mở rộng năng lực sản xuất để hoàn thành mục tiêu xuất khẩu 1 tỷ USD vào năm 2020.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Xuất khẩu hàng dệt may sang Hàn Quốc: Nhắm mốc 3 tỷ USD
Dệt may chưa tự tin trước TPP
Dệt may vào top 4 ngành hút nhà đầu tư ngoại
Dệt may sang Mỹ nhiều khả năng chạm mốc 10 tỷ USD
Dệt may hồ hởi chia cổ tức

Kết thúc năm 2014, Tổng công ty CP May Việt Tiến và các đơn vị thành viên đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch.

Tổng doanh thu năm 2014 của Tổng công ty mẹ và các đơn vị thành viên đạt 9.890 tỷ đồng, tăng 17%. Lợi nhuận trước thuế đạt trên 573 tỷ đồng, tăng 17%. Kim ngạch xuất khẩu đạt trên 620 triệu USD.

Năm 2014, May Việt Tiến đạt doanh thu xuất khẩu 620 triệu USD

Trong đó thị trường Nhật Bản chiếm 23%, Mỹ 26%, EU 21% và thị trường khác 30%. Thu nhập bình quân của người lao động tăng 6%, đảm bảo công ăn việc làm, đời sống người lao động ngày càng được nâng cao.

Cùng với các đơn vị như Tổng công ty CP May Nhà Bè, Tổng công ty CP Phong Phú, May Việt Tiến hiện là một trong những doanh nghiệp quy mô lớn thuộc Tập đoàn Dệt May Việt Nam, hàng năm đóng góp kim ngạch xuất khẩu lớn cho xuất khẩu.

Năm qua, Tổng công ty đã đầu tư hơn 200 tỷ đồng để đầu tư mở rộng sản xuất. Cụ thể, 50 tỷ đồng đầu tư mua sắm tài sản cố định, 40 tỷ đồng xây dựng cơ bản, đầu tư mua sắm đất đai, xây dựng cơ sở hạ tầng tại khu vực phía Bắc cho chi nhánh Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh hơn 80 tỷ đồng, góp vốn hơn 20 tỷ đồng để thành lập doanh nghiệp…

Theo ông Bùi Văn Tiến, Tổng giám đốc Tổng công ty CP May Việt Tiến, năm 2015 và Việt Tiến tiếp tục đầu tư phát triển thương hiệu và mở rộng hệ thống kênh phân phối, cùng với việc phát triển thị trường xuất khẩu. Tập trung sản xuất các thương hiệu truyền thống được người tiêu dùng tin dùng. Tổng mức đầu tư cho phát triển dự kiến sẽ tăng mạnh so với năm 2014 để hiện thực hóa mục tiêu cán mốc xuất khẩu 1 tỷ USD vào năm 2020.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư