Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Mở hầm Hải Vân hỗ trợ người dân từ vùng dịch phía Nam về quê bằng xe máy
Anh Minh - 07/10/2021 06:45
 
Từ tối 6/10, Công ty Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) đã phối hợp với lực lượng chức năng hỗ trợ người dân đi xe máy di chuyển qua hầm Hải Vân về quê an toàn .
Các chiến sỹ CSGT Tp. Đà Nẵng chuẩn bị hướng dẫn người dân di chuyển bằng xe máy qua hầm Hải Vân vào rạng sáng ngày 7/10.
Các chiến sỹ CSGT Tp. Đà Nẵng chuẩn bị hướng dẫn người dân di chuyển bằng xe máy qua hầm Hải Vân vào rạng sáng ngày 7/10.

Được sự thống nhất của cơ quan có thẩm quyền, phối hợp với lực lượng chức năng của các địa phương, đơn vị quản lý vận hành hầm Hải Vân (đơn vị trực thuộc HHV) đã mở các hầm trong hệ thống hầm tại miền Trung mà Công ty đang vận hành gồm Cổ Mã, Đèo Cả, Cù Mông, Hải Vân để hỗ trợ người dân di chuyển bằng xe máy qua hầm. Việc hỗ trợ này đã được thực hiện từ tối 6/10.

Ngay trong đêm ngày 6 và rạng sáng ngày 7/10, đã có khoảng 1.000 người và phương tiện lưu thông qua hầm Hải Vân theo hướng từ Nam ra Bắc. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử có việc xe máy chạy qua hầm, bởi theo thiết kế hầm không cho xe máy lưu thông cùng lúc với xe ô tô và các phương tiện khác.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, xe của lực lượng Cảnh sát giao thông dẫn đầu đoàn đi vào hầm. Đoàn xe máy của người dân sẽ đi sau xe dẫn đoàn. Các xe chuyên dụng gồm lực lượng Phòng cháy chữa cháy – cứu nạn cứu hộ của Đơn vị quản lý vận hành hầm Hải Vân gồm xe cứu hỏa, xe y tế, xe cứu thương… xen kẽ từng tốp để sẵn sàng ứng cứu nếu có sự cố xẩy ra.

Đại diện Công ty Đèo Cả cho biết thêm, về quy định, đối với các hầm đường bộ như hầm Hải Vân, các phương tiện thô sơ không được phép lưu thông cùng lúc với xe ôtô. Tuy nhiên, khi nhìn bà con về quê trong hoàn cảnh khó khăn hiện nay, việc đi lại trên đèo Hải Vân quá vất vả, nguy hiểm. Do đó, Công ty HHV đã xin ý kiến các cơ quan chức năng và quyết định mở cửa hầm, dẫn đường, hướng dẫn để bà con đi qua an toàn.

Để các đoàn xe máy được di chuyển trong hầm, đơn vị quản lý vận hành hầm phối hợp Cảnh sát giao thông phân luồng cho xe ôtô lưu thông hết ra khỏi hầm và chặn các xe ôtô khác ngay từ đầu tuyến đường dẫn.

Lúc 22h30 ngày 6/10, đoàn xe đầu tiên xuất phát từ cửa hầm phía Nam hầm Hải Vân di chuyển sang Huế với khoảng 400 người và xe máy. Sau 30 phút di chuyển, đoàn xe đã được hộ tống qua hầm an toàn, bàn giao cho lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Thừa Thiên Huê để tiếp tục dẫn đoàn.

23h15 phút, đoàn xe thứ 2 tiếp tục được dẫn qua hầm với khoảng 300 người và xe máy. Trong qua trình đoàn xe thứ 2 đang di chuyển, đoàn xe thứ 3 được tập kết chờ ở khu vực trung chuyển của hầm phía Nam, khoảng 0h20p (ngày 7/10) đoàn xe xuất phát.

Sáng nay, tại khu vực đèo Hải Vân tiếp tục mưa to, đơn vị quản lý vận hành hầm Hải Vân sẽ tiếp tục phối hợp với phía cơ quan chức năng để có phương án hỗ trợ đưa người dân qua hầm Hải Vân an toàn.

Ninh Bình sẽ đón người dân từ một số tỉnh phía Nam về quê trước ngày 5/10
Sáng 23/9, UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch đón người dân Ninh Bình từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai trở về quê.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư