
-
Hải quan Việt Nam kêu gọi nhân dân chung tay phòng, chống ma túy
-
Bắt 450 chiếc đồng hồ Rolex giả nhập lậu qua cửa khẩu Trà Lĩnh
-
Hải quan Nội Bài bắt 6.900.000 Yên Nhật vận chuyển trái phép trong hành lý xách tay
-
Đề nghị giảm 13-14 năm tù cho cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết
-
Bao giờ bị hại trong vụ FLC nhận được tiền bồi thường? -
TP.HCM đẩy mạnh xử lý buôn lậu, hàng giả giữa cao điểm
Lúc 0 giờ 30 phút ngày 15/10, tại đường dẫn phía Nam hầm Hải Vân (địa phận Đà Nẵng) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe khách và xe đầu kéo container làm 2 người tử vong tại chỗ và khoảng 20 người bị thương phải nhập viện cấp cứu.
Ông Lê Châu Thắng, Giám đốc Xí nghiệp quản lý vận hành hầm Hải Vân (đơn vị Quản lý vận hành hầm Hải Vân) cho biết, vụ tai nạn được đơn vị phát hiện qua hệ thống camera quan sát trên đường dẫn hầm Hải Vân 2. Ngay lập tức, đơn vị đã triển khai cứu hộ cứu nạn tiếp cận hiện trường, cho xe cứu đưa 28 người bị thương đi bệnh viện đa khoa Liên Chiểu, bệnh viện Giao thông vận tải Đà Nẵng, bệnh viện Đà Nẵng.
Nguy cơ vỡ phương án tài chính, hầm Hải Vân 2 vẫn chưa được đưa vào khai thác |
Đồng thời, thông báo đến lực lượng chức năng hai địa bàn Đà Nẵng và Thừa Thiên-Huế để triển khai các biện pháp ứng cứu và điều tiết giao thông. Theo ông Lê Châu Thắng, để đảm bảo an ninh, an toàn giao thông và tránh ùn tắc lưu thông do vụ tai nạn, Ban Quản lý dự án hầm Hải Vân đã mở tạm thời thông xe một chiều trên tuyến đường dẫn mới của hầm Hải Vân 2 (dự án chưa đưa vào vận hành khai thác) để cho xe của các lực lượng chức năng Thành phố Đà Nẵng tiếp cận hiện trường tai nạn và giải phóng lượng xe ùn tắc tại hai đầu hầm và trong hầm Hải Vân 1.
“Đến 5 giờ 48 phút, sau khi đơn vị quản lý vận hành hầm Hải Vân đã kéo các xe tai nạn, giải phóng hiện trường, cho thông xe qua hầm trở lại theo tuyến đường hầm Hải Vân 1, tuyến đường dẫn hầm Hải Vân 2 đã đóng trở lại”, ông Lê Châu Thắng cho biết.
Qua vụ tai nạn thương tâm này, cho thấy dự án mở rộng hầm đường bộ qua đèo Hải Vân 2 hơn lúc nào hết lại được trông đợi sớm hoàn thành để đưa vào vận hành nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, góp phần phát triển thông thương hai miền Nam - Bắc. Tuy nhiên, theo chủ đầu tư hiện dự án đang gặp phải những vướng mắc bất cập về vốn (chưa bố trí 1.180 tỷ đồng nguồn vốn ngân sách hỗ trợ dự án và điều chỉnh cơ chế thu phí tại trạm La Sơn - Tuý Loan) dẫn đến thiếu hụt nguồn vốn và nguồn thu gây phá vỡ phương án tài chính dự án.
Để hầm Hải Vân 2 sớm đưa vào vận hành, Bộ GTVT đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng chinh phủ chủ trì cuộc họp với thường trực chính phủ để thống nhất xử lý khó khăn vướng mắc của dự án. Tuy nhiên, đến nay các khó khăn, vướng mắc của dự án vẫn chưa được giải quyết, mặc dù Chủ đầu tư đã nhiều lần báo cáo và rất có thể hầm Hải Vân 2 hoàn thành xong nhưng vẫn chưa thể đưa vào hoạt động vì những bất cập nói trên.
-
Bao giờ bị hại trong vụ FLC nhận được tiền bồi thường? -
TP.HCM đẩy mạnh xử lý buôn lậu, hàng giả giữa cao điểm -
Truy quét buôn lậu tại miền Trung, hải quan bắt hàng chục nghìn sản phẩm vi phạm -
Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết xin nộp tiền khắc phục thay cho nhiều bị cáo -
Thêm vụ lừa đầu tư chứng khoán quốc tế liên quan TikToker Mr Pips Phó Đức Nam -
Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử -
Hơn 43.000 bị hại vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2 sẽ được nhận tiền đợt 1 trước ngày 15/7
-
Khám phá đô thị sống chuẩn xanh phía Tây TP.HCM
-
Vietbank tạo sức hút tại Ngày hội Việc làm và Đào tạo VCTF Vietnam 2025
-
Vĩnh Phúc tăng tốc hội nhập quốc tế: Xúc tiến đầu tư chiến lược tại châu Âu
-
Ngày hội việc làm và đào tạo Việt Nam 2025: Kết nối tương lai nghề nghiệp
-
Cán bộ nhân viên SeABank chung tay làm sạch 11 bãi biển vì môi trường xanh
-
Thương hiệu sữa tỷ đô dẫn đầu danh sách “Được chọn mua nhiều nhất” với 13 năm liên tục