-
TP.HCM: Cựu Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư bị tuyên án 7 năm tù -
TP.HCM: Cựu Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư bị đề nghị 7- 8 năm tù -
TP.HCM: Cựu Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư khai gì trong vụ án thứ hai? -
Cựu Chủ tịch NXB Giáo dục xin giảm nhẹ hình phạt cho cấp dưới -
Mở lại phiên tòa xét xử loạt cựu lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa -
Đề nghị thanh tra việc sử dụng đất tại dự án Sân gôn Indochina Hội An
Lúc 0 giờ 30 phút ngày 15/10, tại đường dẫn phía Nam hầm Hải Vân (địa phận Đà Nẵng) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe khách và xe đầu kéo container làm 2 người tử vong tại chỗ và khoảng 20 người bị thương phải nhập viện cấp cứu.
Ông Lê Châu Thắng, Giám đốc Xí nghiệp quản lý vận hành hầm Hải Vân (đơn vị Quản lý vận hành hầm Hải Vân) cho biết, vụ tai nạn được đơn vị phát hiện qua hệ thống camera quan sát trên đường dẫn hầm Hải Vân 2. Ngay lập tức, đơn vị đã triển khai cứu hộ cứu nạn tiếp cận hiện trường, cho xe cứu đưa 28 người bị thương đi bệnh viện đa khoa Liên Chiểu, bệnh viện Giao thông vận tải Đà Nẵng, bệnh viện Đà Nẵng.
Nguy cơ vỡ phương án tài chính, hầm Hải Vân 2 vẫn chưa được đưa vào khai thác |
Đồng thời, thông báo đến lực lượng chức năng hai địa bàn Đà Nẵng và Thừa Thiên-Huế để triển khai các biện pháp ứng cứu và điều tiết giao thông. Theo ông Lê Châu Thắng, để đảm bảo an ninh, an toàn giao thông và tránh ùn tắc lưu thông do vụ tai nạn, Ban Quản lý dự án hầm Hải Vân đã mở tạm thời thông xe một chiều trên tuyến đường dẫn mới của hầm Hải Vân 2 (dự án chưa đưa vào vận hành khai thác) để cho xe của các lực lượng chức năng Thành phố Đà Nẵng tiếp cận hiện trường tai nạn và giải phóng lượng xe ùn tắc tại hai đầu hầm và trong hầm Hải Vân 1.
“Đến 5 giờ 48 phút, sau khi đơn vị quản lý vận hành hầm Hải Vân đã kéo các xe tai nạn, giải phóng hiện trường, cho thông xe qua hầm trở lại theo tuyến đường hầm Hải Vân 1, tuyến đường dẫn hầm Hải Vân 2 đã đóng trở lại”, ông Lê Châu Thắng cho biết.
Qua vụ tai nạn thương tâm này, cho thấy dự án mở rộng hầm đường bộ qua đèo Hải Vân 2 hơn lúc nào hết lại được trông đợi sớm hoàn thành để đưa vào vận hành nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, góp phần phát triển thông thương hai miền Nam - Bắc. Tuy nhiên, theo chủ đầu tư hiện dự án đang gặp phải những vướng mắc bất cập về vốn (chưa bố trí 1.180 tỷ đồng nguồn vốn ngân sách hỗ trợ dự án và điều chỉnh cơ chế thu phí tại trạm La Sơn - Tuý Loan) dẫn đến thiếu hụt nguồn vốn và nguồn thu gây phá vỡ phương án tài chính dự án.
Để hầm Hải Vân 2 sớm đưa vào vận hành, Bộ GTVT đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng chinh phủ chủ trì cuộc họp với thường trực chính phủ để thống nhất xử lý khó khăn vướng mắc của dự án. Tuy nhiên, đến nay các khó khăn, vướng mắc của dự án vẫn chưa được giải quyết, mặc dù Chủ đầu tư đã nhiều lần báo cáo và rất có thể hầm Hải Vân 2 hoàn thành xong nhưng vẫn chưa thể đưa vào hoạt động vì những bất cập nói trên.
-
TP.HCM: Cựu Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư khai gì trong vụ án thứ hai? -
Cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng và 9 bị cáo hầu tòa -
Cựu Chủ tịch NXB Giáo dục xin giảm nhẹ hình phạt cho cấp dưới -
Mở lại phiên tòa xét xử loạt cựu lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa -
Đề nghị thanh tra việc sử dụng đất tại dự án Sân gôn Indochina Hội An -
Cựu Chủ tịch NXB Giáo dục bị đề nghị phạt 12-13 năm tù -
Vụ án tại Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Đấu thầu lấy lệ để trục lợi
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 16/1 -
2 Miễn thị thực cho công dân 3 nước vào Việt Nam du lịch từ ngày 1/3/2025 -
3 Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam chuyển sang giai đoạn quan trọng -
4 Chủ tịch Viettel đề xuất loạt hành động để triển khai hiệu quả Nghị quyết 57-NQ/TW -
5 Lãi tỷ USD từ tiền ảo, nhà đầu tư đứng trước nhiều cạm bẫy
- Mô hình hệ sinh thái thành công trên thế giới, xu thế không thể bỏ qua
- Thành lập Công ty bất động sản Trần Anh Land
- Panasonic bàn giao Phòng thí nghiệm giải pháp HVAC cho trường Đại học Bách khoa TP.HCM
- Liên minh Hợp tác xã Việt Nam mời hợp tác đầu tư
- Hội thảo khoa học quốc tế lần thứ 7 về kế toán, kiểm toán và tài chính
- MM Mega Market "bung lụa" với loạt deal khủng đón Tết Ất Tỵ