
-
Kaspersky công bố kết quả kinh doanh 2024: Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á với mức tăng 20%
-
Xây dựng sàn giao dịch kỹ thuật số trong nông nghiệp
-
Lần đầu tiên có hệ sinh thái an ninh mạng ứng dụng AI và dữ liệu tình báo
-
Deloitte: AI giúp tiết kiệm khoảng 70 tỷ USD/năm
-
Giữ vững “xương sống” cho hạ tầng số quốc gia -
MobiFone và VPBank hợp tác chiến lược, tích hợp toàn diện tài chính - viễn thông
Ngày 9/3/2021, Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam đã ban hành giấy phép số 09/GP-NHNN cấp phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho Tổng công ty Viễn thông MobiFone.
Theo đó, các dịch vụ trung gian thanh toán của MobiFone được cấp phép bao gồm: Dịch vụ cổng thanh toán điện tử; Dịch vụ hỗ trợ thu hộ, chi hộ; Dịch vụ hỗ trợ chuyển tiền điện tử và dịch vụ Ví điện tử.
Việc có giấy phép trung gian thanh toán là điều kiện để Tổng công ty Viễn thông MobiFone tham gia cung cấp dịch vụ Mobile Money ngay sau khi Chính phủ cho phép thực hiện.
Thời gian qua, MobiFone đã, đang đầu tư, chuẩn bị mọi mặt để sớm có thể cung cấp dịch vụ. Đặc biệt, với ưu thế sở hữu các điểm giao dịch rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước nên MobiFone có thể phát triển và đa dạng hóa cơ cấu sản phẩm, dịch vụ và đối tượng khách hàng trong lĩnh vực trung gian thanh toán.
![]() |
MobiFone đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng nộp hồ sơ cho dịch vụ Mobile Money để có thể bắt tay vào triển khai Mobile Money trong thời gian sớm nhất. |
MobiFone cũng đã sẵn sàng kết nối với các điểm chấp nhận dịch vụ thanh toán, cùng với kinh nghiệm triển khai các dịch vụ số nên có thể dễ dàng cung cấp các dịch vụ trung gian thanh toán trên hạ tầng điện tử, đây chính là tiền đề mở rộng dịch vụ và phục vụ khách hàng tốt nhất. Ngoài những lợi thế nền tảng trên, MobiFone còn chuẩn bị các điều kiện về kỹ thuật, công nghệ, chính sách nhằm bảo đảm an toàn, bảo mật tránh gây lộ lọt thông tin của khách hàng.
Chia sẻ về sự kiện này, đại diện MobiFone cho biết: “MobiFone xác định việc nhanh chóng triển khai cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán là một phần quan trọng trong tổng thể chiến lược của MobiFone nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, mở rộng lĩnh vực kinh doanh ngoài viễn thông, phát triển hệ sinh thái thương mại điện tử, thanh toán, tài chính. MobiFone đã thành lập Trung tâm Dịch vụ số MobiFone (MDS - MobiFone Digital Service), xác định chiến lược phát triển giai đoạn 2020-2025 chuyển đổi số, lấy hạ tầng số và dịch vụ số là nền tảng và động lực cho sự phát triển.
Bên cạnh đó, MobiFone đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng nộp hồ sơ cho dịch vụ Mobile Money để có thể bắt tay vào triển khai Mobile Money trong thời gian sớm nhất, tận dụng cơ hội và thời gian ngay khi được Chính phủ cấp phép chính thức để nhanh chóng bước chân vào lĩnh vực đầy hứa hẹn này.”

-
Quy định về việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giao dịch điện tử của cơ quan nhà nước
-
Kaspersky công bố kết quả kinh doanh 2024: Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á với mức tăng 20%
-
Xây dựng sàn giao dịch kỹ thuật số trong nông nghiệp
-
Lần đầu tiên có hệ sinh thái an ninh mạng ứng dụng AI và dữ liệu tình báo
-
Danh mục dữ liệu quan trọng, dữ liệu cốt lõi -
Deloitte: AI giúp tiết kiệm khoảng 70 tỷ USD/năm -
Giữ vững “xương sống” cho hạ tầng số quốc gia -
MobiFone và VPBank hợp tác chiến lược, tích hợp toàn diện tài chính - viễn thông -
Ngành chế tạo Việt Nam trước làn sóng chuyển đổi công nghệ xanh -
Đã có công cụ chuyển đổi địa chỉ cũ - mới tiện lợi cho người dân -
AI lõi "Make in Vietnam" được xếp hạng thứ 12 thế giới
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower