Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
MobiFone được cấp giấy phép trung gian thanh toán, đủ điều kiện xin thí điểm Mobile Money
Tú Ân - 10/03/2021 14:27
 
Với việc được cấp phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, MobiFone đủ điều kiện xin thí điểm Mobile Money.

Ngày 9/3/2021, Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam đã ban hành giấy phép số 09/GP-NHNN cấp phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho Tổng công ty Viễn thông MobiFone.

Theo đó, các dịch vụ trung gian thanh toán của MobiFone được cấp phép bao gồm: Dịch vụ cổng thanh toán điện tử; Dịch vụ hỗ trợ thu hộ, chi hộ; Dịch vụ hỗ trợ chuyển tiền điện tử và dịch vụ Ví điện tử.

Việc có giấy phép trung gian thanh toán là điều kiện để Tổng công ty Viễn thông MobiFone tham gia cung cấp dịch vụ Mobile Money ngay sau khi Chính phủ cho phép thực hiện.

Thời gian qua, MobiFone đã, đang đầu tư, chuẩn bị mọi mặt để sớm có thể cung cấp dịch vụ. Đặc biệt, với ưu thế sở hữu các điểm giao dịch rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước nên MobiFone có thể phát triển và đa dạng hóa cơ cấu sản phẩm, dịch vụ và đối tượng khách hàng trong lĩnh vực trung gian thanh toán.

MobiFone đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng nộp hồ sơ cho dịch vụ Mobile Money để có thể bắt tay vào triển khai Mobile Money trong thời gian sớm nhất.
MobiFone đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng nộp hồ sơ cho dịch vụ Mobile Money để có thể bắt tay vào triển khai Mobile Money trong thời gian sớm nhất.

MobiFone cũng đã sẵn sàng kết nối với các điểm chấp nhận dịch vụ thanh toán, cùng với kinh nghiệm triển khai các dịch vụ số nên có thể dễ dàng cung cấp các dịch vụ trung gian thanh toán trên hạ tầng điện tử, đây chính là tiền đề mở rộng dịch vụ và phục vụ khách hàng tốt nhất. Ngoài những lợi thế nền tảng trên, MobiFone còn chuẩn bị các điều kiện về kỹ thuật, công nghệ, chính sách nhằm bảo đảm an toàn, bảo mật tránh gây lộ lọt thông tin của khách hàng.

Chia sẻ về sự kiện này, đại diện MobiFone cho biết: “MobiFone xác định việc nhanh chóng triển khai cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán là một phần quan trọng trong tổng thể chiến lược của MobiFone nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, mở rộng lĩnh vực kinh doanh ngoài viễn thông, phát triển hệ sinh thái thương mại điện tử, thanh toán, tài chính. MobiFone đã thành lập Trung tâm Dịch vụ số MobiFone (MDS - MobiFone Digital Service), xác định chiến lược phát triển giai đoạn 2020-2025 chuyển đổi số, lấy hạ tầng số và dịch vụ số là nền tảng và động lực cho sự phát triển.

Bên cạnh đó, MobiFone đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng nộp hồ sơ cho dịch vụ Mobile Money để có thể bắt tay vào triển khai Mobile Money trong thời gian sớm nhất, tận dụng cơ hội và thời gian ngay khi được Chính phủ cấp phép chính thức để nhanh chóng bước chân vào lĩnh vực đầy hứa hẹn này.”

MobiFone tiếp tục tạo dấu ấn nhờ hoạt động kinh doanh hiệu quả
Dù đối mặt nhiều khó khăn bởi Covid-19, MobiFone tiếp tục tạo được dấu ấn nhờ thấu hiểu và nỗ lực phát triển sản phẩm dịch vụ số trong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư